kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Hạ tầng ‘nâng bước’, bất động sản phía Nam cất cánh

Đã xem: 48
Cập nhât: 2 năm trước
Loạt các dự án hạ tầng lớn khu vực Nam TPHCM với tổng số vốn đầu tư 26,000 tỷ đồng dự kiến sẽ tạo ra những thay đổi lớn cho bộ mặt khu vực.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Trung tâm tài chính quốc tế ven sông dần thành hình

Ngày nay, quận 7 được xem là trung tâm tài chính - thương mại thứ hai tại TPHCM bên cạnh quận 1. Với vị trí chiến lược, là cửa ngõ giao thông quan trọng, có khu chế xuất lớn và cảng hàng hóa hoạt động hiệu quả, quận 7 hiện đang phát triển mạnh mẽ sau hơn 25 năm thành lập kể từ năm 1997.

Chính sự phát triển nhanh chóng này khiến mật độ dân số của khu Nam tăng cao so với trước. Giao thông ở khu vực quá tải, đặc biệt các tuyến đường kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như Nguyễn Tất Thành, Huỳnh Tấn Phát ngày càng tắc nghẽn trầm trọng.

Nhằm hiện thực hóa tầm nhìn đưa TPHCM trở thành đô thị thông minh, bộ mặt đô thị Nam Sài Gòn nói chung và quận 7 nói riêng sẽ có nhiều thay đổi trọng yếu nhằm giải tỏa các điểm nghẽn giao thông.

Hạ tầng ‘nâng bước’, bất động sản phía Nam cất cánh

Cầu Bến Nghé là dự án quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng đa chức năng dọc bờ sông Sài Gòn

Trong đó, cầu Bến Nghé (cầu Thủ Thiêm 4) - dự án hạ tầng "khủng" với tổng vốn đầu tư đến 5.300 tỷ đồng sẽ được khởi công trong giai đoạn 2022-2023. Cầu Bến Nghé sẽ là mối nối giữa khu đô thị Thủ Thiêm và khu đô thị Nam Sài Gòn. Khi cầu hợp long, khu đô thị quận 7 và trung tâm Thủ Thiêm chỉ còn cách nhau 5 phút để qua một cây cầu.

Cũng trong giai đoạn 2022-2025, cầu Cần Giờ sẽ được đầu tư với nguồn kinh phí khoảng 10.000 tỷ đồng, thay thế phà Bình Khánh, tăng tính kết nối giữa khu lõi trung tâm khu Nam TP HCM với các điểm du lịch, mở thêm một cung đường mới cho nhóm xe trọng tải nặng tiếp cận khu vực cảng biển.

Ngoài ra, giao thông quận 7 sẽ còn đón thêm cú huých hạ tầng ngay khi hoạt động nâng cấp nhiều tuyến đường trục để giải quyết các điểm nghẽn giao thông đang được triển khai.

Gần nhất, trong quý II/2022, dự án nâng cấp và mở rộng đường Nguyễn Văn Linh từ 6 lên 10 làn xe sẽ hoàn thành. Tiếp theo đó, ngay tại cửa ngõ quận 7, hầm chui tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ được đưa vào vận hành nhánh hầm đầu tiên vào cuối năm nay.

Nhịp cầu mở đà tăng giá

Đánh giá về chiến lược "nối cầu, mở đường" này, theo ông Nguyễn Minh Hòa - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP HCM, hàng loạt hoạt động hạ tầng được đẩy mạnh minh chứng cho việc quận 7 cũng như khu Nam Sài Gòn chuẩn bị bước sang chu kỳ phát triển thứ hai.

Theo đó, chu kỳ thứ nhất bắt đầu năm 1992 khi vùng đất Nam Sài Gòn được chọn làm khu đô thị kiểu mẫu hàng đầu Việt Nam. Chu kỳ phát triển thứ hai khi thành phố chuyển trục phát triển hướng ra biển Đông, quận 7 và khu Nam Sài Gòn được dự báo sẽ trở thành khu đô thị mang màu sắc của trung tâm tài chính quốc tế ven sông, tương tự như hình mẫu thành công trên thế giới Manhattan (Mỹ), Zurich (Thụy Sĩ), Yeoui-dong (Hàn Quốc),…

"Nơi nào được quy hoạch xây dựng hạ tầng đô thị và hạ tầng kinh tế, đồng nghĩa với bất động sản cũng hưởng lợi theo", ông Hòa nhấn mạnh.

Theo công cụ định giá bất động sản của Propzy, tính từ năm 2018-2019, thời điểm các dự án hạ tầng chính thức được khởi công, giá mỗi m2 đất tại đường Huỳnh Tấn Phát đã tăng từ 55 triệu đồng/m2 lên mốc 80 triệu đồng/m2, tức mức tăng mỗi năm đến 20%.

Đà tăng giá cũng diễn ra tương tự ở phân khúc căn hộ cao cấp. Ví dụ, dự án Shizen Home - tổ hợp căn hộ khoáng nóng công nghệ của chủ đầu tư Gotec Land có vị trí cách chân cầu Bến Nghé chỉ khoảng 500m cũng đón đà tăng trưởng kép cả ở tỷ lệ tiêu thụ lẫn giá chào bán.

Hạ tầng ‘nâng bước’, bất động sản phía Nam cất cánh

Theo đại diện chủ đầu tư, dù chỉ mới đưa sản phẩm ra thị trường thông qua các sàn phân phối, chưa tổ chức sự kiện mở bán tập trung nhưng dự án đã có hơn 300 lượt khách hàng đăng ký tư vấn ở giai đoạn đầu. Do toàn dự án chỉ cung ứng 500 căn, một số căn có tầm nhìn đẹp hướng sông thì tỷ lệ chọi ở mỗi căn đều từ 1:3 đến 1:5, tức một căn hộ nhưng có đến 5 người muốn sở hữu.

Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc trường Đại học Ngân hàng TP HCM cho biết: "Sau khi cầu Bến Nghé hợp long, đường Bến Nghé được chỉnh trang, khu vực dự án đang tọa lạc sẽ hình thành một trong những cung đường ven sông xanh mát, hiện đại nhất tại TPHCM. Điều này đã tạo nên sức hút cho dự án, nhất là khi thị trường vốn đã khan hiếm nguồn cung trong 2 năm trở lại đây."

Sự hoàn thiện của hàng loạt các dự án hạ tầng tại khu vực Bến Nghé trong 2-3 năm tới sẽ giúp gia tăng tính kết nối vùng, kích cầu giao thương, giúp nơi đây trở thành một khu dân cư đáng sống của cư dân thành phố.

Ánh Dương Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Đăng bởi Bùi Tình 10-05-2022 48

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.