kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Warren Buffett xuống tiền gom mạnh cổ phiếu dầu khí, bán bớt cổ phiếu ngân hàng

Đã xem: 45
Cập nhât: 2 năm trước
Sau khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020, Warren Buffett đã bán bớt cổ phần trong Wells Fargo, JPMorgan và Goldman Sachs với giá thấp. Hiện tại, tập đoàn của ông đang tăng cổ phần trong các tập đoàn dầu khí lớn là Occidental và Chevron.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Warren Buffett xuống tiền gom mạnh cổ phiếu dầu khí, bán bớt cổ phiếu ngân hàng

Theo hồ sơ nộp lên Uỷ ban Chứng khoán ngày 4/5, Berkshire Hathaway đã mua thêm khoảng 5,9 triệu cổ phiếu của tập đoàn dầu khí Occidental Petroleum Corp., khi công ty của tỷ phú Warren Buffett đang đặt cược lớn hơn vào gã khổng lồ ngành dầu mỏ.

Số cổ phiếu này được Berkshire mua vào ngày 2/5 và 3/5 với mức giá dao động từ 56 USD đến 58,37 USD/cổ phiếu. Trước đó, Berkshire đã nắm giữ khoảng 14,6% cổ phần phổ thông của Occidental, ngoài số cổ phiếu ưu đãi mà họ mua vào năm 2019 khi công ty này đang thực hiện thỏa thuận thâu tóm Anadarko Petroleum Corp.

Occidental là cổ phiếu có thành tích tốt nhất trong S&P 500 ở quý I/2022. Doanh nghiệp này được hưởng lợi từ việc tập đoàn của Warren Buffett gom mạnh cổ phiếu và giá dầu tăng cao do xung đột tại Ukraine. Cổ phiếu Occidental đã tăng 3,9% ở phiên 4/5 tại New York, lên mức 61,75 USD và tăng hơn gấp đôi từ đầu năm đến nay.

Trong nhiều thập kỷ, Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire - Warren Buffett, đã duy trì cách tiếp cận thận trọng đối với việc đầu tư. Ông luôn đánh giá cao cổ phiếu ngân hàng và bán lẻ, trong khi không đặt cược lớn vào các ngành dễ biến động như công nghệ và năng lượng. Trên thực tế, các ngân hàng lớn tại Mỹ là khoản đầu tư ưa thích của Buffett vì lĩnh vực này là một phần của cơ sở hạ tầng nước Mỹ - một quốc gia mà ông luôn tin tưởng để rót tiền.

Gần đây nhất vào cuối năm 2019, Berkshire đã nắm giữ cổ phần lớn tại 4 trong số 5 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ. Wells Fargo vẫn là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của tập đoàn này 3 năm liên tiếp cho đến năm 2017. Tuy nhiên, dường như Buffett đã thay đổi quan điểm đầu tư trong vài năm qua, ông đã đẩy mạnh việc đầu tư vào các tập đoàn năng lượng và công nghệ trong khi giảm tỷ trọng trong lĩnh vực ngân hàng.

Sau khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020, Buffett đã bán bớt cổ phần trong Wells Fargo, JPMorgan và Goldman Sachs với giá thấp, dù nhiều cổ phiếu trong lĩnh vực này đang dần hạ giá. Ông chia sẻ trong cuộc họp với cổ đông hồi năm ngoái: "Nhìn chung, tôi thích đầu tư vào các ngân hàng. Tôi chỉ không hài lòng với tỷ trọng của lĩnh vực này trong danh mục so với những rủi ro có thể xảy ra nếu có kết quả kinh doanh tồi tệ."

Nhiều nhà phân tích cũng chia sẻ quan điểm của họ về việc Buffett bán bớt cổ phiếu ngân hàng.

Phillip Phan - giáo sư tại Trường Kinh doanh Johns Hopkins Carey, cho hay: "Điều này có nghĩa là, Buffett cho rằng chúng ta cần phải giảm thiểu những ‘lỗ hổng’ khi đang xem xét về một chu kỳ lạm phát dài và có thể là cả suy thoái. Cổ phiếu ngân hàng có tính chu kỳ và tất cả các dấu hiệu đều cho thấy chúng ta đang ở thời kỳ lạm phát cao, lãi suất cao trong một khoảng thời gian. Do đó, hoạt động đi vay sẽ chịu áp lực và đầu tư cũng sụt giảm."

Dù Fed tăng lãi suất trong năm nay - động thái thường thúc đẩy hoạt động của các ngân hàng, thì ngành này lại bị ảnh hưởng: ví dụ cổ phiếu WFC giảm 14% so với đầu năm, JPMorgan giảm 26,2% do lo ngại kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái khi NHTW thắt chặt chính sách "quá tay".

Về các khoản đầu tư lĩnh vực năng lượng của Buffett, ông đã đặt cược lớn vào mảng này trong khi giảm bớt lượng nắm giữ trong các ngân hàng, dù giá cổ phiếu dầu khí ở mức cao trong đầu năm. Trước đó, vào tháng 3, Berkshire đã mua 118,3 triệu cổ phiếu Occidental trong nhiều giao dịch từ ngày 12/3 đến 16/3. Ngoài ra, tập đoàn của tỷ phú cũng mua khoảng 9,4 triệu cổ phiếu của Chevron trong quý IV, nâng tổng số cổ phần của Berkshire lên 38 triệu cổ phiếu hiện trị giá 6,2 tỷ USD.

Tham khảo Bloomberg, Yahoo Finance

Theo Chi Lan Theo Nhịp Sống Kinh tế

Đăng bởi Ngọc Diệp 06-05-2022 45

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.