kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Những điều khoản kỳ quái giữa Elon Musk và Twitter

Đã xem: 32
Cập nhât: 2 năm trước
Thỏa thuận giữa Elon Musk và Twitter đặt ra các điều khoản nhằm đảm bảo hai bên đều tập trung hoàn tất thương vụ 44 tỷ USD.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Elon Musk và Twitter đã thống nhất các điều khoản và thỏa thuận để bảo đảm họ đi đến cùng thương vụ 44 tỷ USD thâu tóm mạng xã hội này. Theo hồ sơ trình lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 27/4, mỗi bên đồng ý trả 1 tỷ USD cho đối phương nếu không hoàn thành giao dịch.

Khoản bồi thường 1 tỷ USD

Twitter phải trả cho Elon Musk 1 tỷ USD nếu rút khỏi thương vụ. Tương tự, Musk phải trả cho Twitter số tiền tương đương nếu quay lưng. Thỏa thuận yêu cầu Twitter ngừng đàm phán với bất kỳ người mua tiềm năng nào khác. Công ty cũng phải ngừng chủ động tìm kiếm người mua.

Tuy nhiên, nếu một người mua tiềm năng tiếp cận Twitter và công ty có hứng thú, Twitter phải thông báo cho Musk và cho ông 4 ngày để ra đề nghị tốt hơn. Nếu Musk làm như vậy, Twitter phải tiếp tục giao dịch với ông. Nếu Twitter gật đầu với bên khác, hãng phải trả cho Musk 1 tỷ USD phí hủy bỏ giao dịch.

Những điều khoản kỳ quái giữa Elon Musk và Twitter

(Ảnh: Getty Images)

Musk sẽ phải trả phí hủy bỏ nếu không huy động vốn thành công cho thương vụ hoặc thay đổi suy nghĩ về việc mua lại Twitter. Cho đến nay, tỷ phú đã thu xếp được khoảng 13 tỷ USD tiền vay, 21 tỷ USD tiền túi và 12,5 tỷ USD khác từ vay ký quỹ gắn với cổ phiếu Tesla.

Hồ sơ ghi rõ thương vụ sẽ khép lại vào ngày 24/10 nhưng ngày hủy bỏ sẽ kéo dài thêm 6 tháng nếu Musk và Twitter cần thêm thời gian để đáp ứng các điều kiện pháp lý nhất định.Musk sẽ phải trả phí hủy bỏ nếu không huy động vốn thành công cho thương vụ hoặc thay đổi suy nghĩ về việc mua lại Twitter. Cho đến nay, tỷ phú đã thu xếp được khoảng 13 tỷ USD tiền vay, 21 tỷ USD tiền túi và 12,5 tỷ USD khác từ vay ký quỹ gắn với cổ phiếu Tesla.

Musk không được sỉ nhục Twitter

Thỏa thuận ngày 27/4 cũng yêu cầu Musk tự quản lý bản thân khi dùng Twitter. Cụ thể, các tweet của ông không được làm mất thể diện Twitter hay bất kỳ đại diện nào của công ty, dù Musk vẫn được phép viết tweet về vụ sáp nhập hay giao dịch. Điều này nhằm ngăn chặn các tweet của Musk có thể làm xoay chuyển ý kiến của cư dân mạng về nền tảng.

Dường như Musk cũng nhận thức được điều đó khi đầu tháng 4, ông đã xóa một loạt tweet chỉ trích Twitter. Dù vậy, hồ sơ không cấm Musk trêu chọc người khác. Tuần trước, CEO Tesla đã đăng bức ảnh chế giễu ngoại hình của tỷ phú Bill Gates.

Không được lấy lý do bị phản đối hay Covid-19 để rút khỏi giao dịch

Theo tài liệu, phản đối của công chúng đối với Musk hay Twitter không thể là lý do để hai bên rút khỏi giao dịch. Điều này nhằm đảm bảo hai bên không bị phân tâm bởi các phản ứng bên ngoài và cam kết hoàn thành thương vụ.

Đây là điều khoản rất thực tế: Hiện nay, các nhà phê bình đã lên tiếng về kế hoạch của Musk đối với mạng xã hội. Nếu ông điều hành Twitter, những tiếng nói chỉ trích sẽ chỉ lớn hơn. Thượng Nghị sỹ Elizabeth Warren nhận xét việc Musk mua Twitter là “nguy hiểm cho nền dân chủ”.

Ngoài ra, thỏa thuận cũng làm rõ, Covid-19 hay bất kỳ dịch bệnh nào khác, tấn công mạng hay những thay đổi pháp lý không biết trước… không thể dùng làm lý do để một trong hai bên từ bỏ giao dịch.

Musk sẽ sáp nhập Twitter với một công ty khác

Twitter sẽ sáp nhập với một công ty khác do Musk sở hữu. Nó khác hoàn toàn việc Musk mua đứt Twitter. Musk đã đặt nền móng cho thương vụ khi thành lập 3 công ty cổ phần là X Holdings I, II và III với mục tiêu mua lại hoặc sáp nhập với Twitter “trực tiếp hoặc gián tiếp”.

Theo BI

Theo Du Lam - Theo ICTNews

Đăng bởi Ngọc Diệp 29-04-2022 32

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.