kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Phố Wall chỉ ra Việt Nam là một trong ba thị trường “nóng” nhất Đông Nam Á

Đã xem: 38
Cập nhât: 2 năm trước
CNBC đưa tin, theo các chuyên gia, khu vực Đông Nam Á khá tách biệt với những căng thẳng địa chính trị ở khu vực khác trên thế giới, nên các nhà đầu tư cảm thấy tương đối an toàn với các thị trường ở Đông Nam Á.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Trước thềm bước sang quý II/2022, CNBC đã có một cuộc khảo sát với các nhà phân tích từ Goldman Sachs và JPMorgan Asset Management để tìm ra thị trường Đông Nam Á nào tiềm năng nhất.

Ông Timothy Moe, Giám đốc chiến lược cổ phiếu khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Goldman, cho biết: "Trong 10 năm qua, thị trường cổ phiếu Đông Nam Á hoạt động kém hiệu quả và phần lớn bị các nhà đầu tư thế giới ngó lơ".

Các ngân hàng hàng đầu phố Wall đã chọn ra 3 thị trường đứng đầu khu vực Đông Nam Á là Indonesia, Việt Nam và Singapore.

Indonesia

Ông Desmond Loh, Giám đốc đanh mục đâu tư tại JPMorgan Asset Management cho rằng, Indonesia có tiềm năng phát triển phát triển ngành ngân hàng vì đa số người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc không đủ điều kiện tiếp cận dịch vụ tài chính.

Ông Loh cho biết thêm, giá hàng hóa tăng mạnh cũng có lợi cho thu nhập xuất khẩu ở Indonesia cũng như cán cân thương mại của quốc gia này, thông qua đó, hỗ trợ đồng rupiah cũng như triển vọng tăng trưởng ngắn hạn của Indonesia.

Việt Nam

Giám đốc JPMorgan Asset Management cũng khá ưa thích Việt Nam. Ông Loh đã gọi Việt Nam là ngôi sao về khả năng hồi phục và tăng trưởng kinh tế. Ông cho biết thêm, Việt Nam là một trong số ít các nước có nền kinh tế tăng trưởng tích cực trong suốt đại dịch.

Ông Loh cho biết, "Để tận dụng tăng trưởng, chúng tôi tin vào ngân hàng và bán lẻ". Tuy nhiên, ông Loh không nêu tên loại cổ phiếu cụ thể.

Singapore

Trong khi đó, Singapore là thị trường mà Goldman Sachs lựa chọn. Ông Moe đưa ra 3 lý do chính tại sao ngân hàng lại thích đầu tư vào Singpore.

Thứ nhất là động lực cải thiện và tăng trưởng kinh tế từ một khu vực đang phục hồi muộn sau Covid-19.

Thứ hai, ngành ngân hàng có tỷ trọng lớn trong các chỉ số chứng khoán và được hưởng lợi từ việc chuyển sang chính sách tiền tệ chặt hơn và lãi suất tăng.

Và cuối cùng là sự "xuất hiện dần dần" của các công ty kinh tế kỹ thuật số đang được đưa vào các chỉ số chứng khoán của Indonesia và Singapore.

Trong năm nay, chỉ số Jakarta Composite của Indonesia tăng hơn 7%, chỉ số VN-Index của Việt Nam tăng khoảng 1% và chỉ số Straits Times của Singapore đã tăng hơn 9%. Tại Phố Wall, chỉ số S&P 500 đã giảm 4,6% trong năm nay, trong khi chỉ số Stoxx 600 của thị trường châu Âu đã giảm khoảng 6%.

Theo ông Loh, Đông Nam Á "được cách ly tương đối" với căng thẳng địa chính trị leo thang ở châu Âu vì Nga và Ukraine chiếm chưa đến 1% xuất khẩu khu vực. Ông cho biết thêm: "Rủi ro địa chính trị leo thang khiến giá cả leo thang trong ngắn hạn lại giúp các thị trường xuất khẩu ASEAN củng cố thêm địa vị của mình".

Theo các nhà đầu tư, tác động từ việc FED thắt chặt chính sách tiền tệ vào tháng 3/2022 không quá ảnh hưởng tới các thị trường ở Đông Nam Á do tình hình lạm phát trong khu vực ít nghiêm trọng hơn so với các nước phát triển phương Tây.

Ông Moe cho rằng, các nền kinh tế Đông Nam Á cũng phục hồi tốt hơn so với các chu kỳ trước đây.

Nguồn: CNBC

Theo Anh Ngọc - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 13-04-2022 38

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.