kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

6 sai lầm kinh điển mà nhà đầu tư nào cũng mắc phải khi 'vung tiền' vào thị trường

Đã xem: 51
Cập nhât: 2 năm trước
4 nhà đầu tư không chuyên được Bloomberg phỏng vấn đều tin rằng ai mới đầu tư cũng đều mắc sai lầm khi không đầu tư dài hạn, đa dạng hoá danh mục đầu tư và tìm hiểu kỹ lưỡng về cổ phiếu định mua.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

6 sai lầm kinh điển mà nhà đầu tư nào cũng mắc phải khi 'vung tiền' vào thị trường

4 nhà đầu tư không chuyên dưới đây sử dụng những cách tiếp cận thị trường khác nhau. Song, họ lại có 1 điểm chung: vượt qua những sóng gió "hoang tàn" nhất của thị trường và ghi nhận danh mục sinh lời từ 20-60% trong năm nay.

Đương nhiên, đầu tư vẫn là một việc đầy rủi ro và ai cũng mắc sai lầm khi mới bắt đầu. Bloomberg đã có cuộc phỏng vấn với 4 nhà đầu tư nổi bật trên nền tảng giao dịch eToro về cách họ vượt qua những "sóng gió" trên thị trường.

Những nhà đầu tư này đều tin rằng ai mới đầu tư cũng đều mắc sai lầm khi không đầu tư dài hạn, đa dạng hoá danh mục đầu tư và tìm hiểu kỹ lưỡng về cổ phiếu định mua. Dưới đây là chia sẻ của họ về những điều mà nhà đầu tư mới không nên làm:

"Lên thuyền" mà không cân nhắc về các chiến lược đầu tư

Khi Heloise Greeff quyết định gia nhập thị trường vào năm 2016, cô đã làm một điều mà bất cứ nhà khoa học giỏi nào thực hiện, đó là: thử nghiệm. Greff - 30 tuổi, nhà nghiên cứu machine Learning tại Đại học Oxford, đã sử dụng "tài khoản thử nghiệm" trên eToro để giao dịch mô phỏng với 100.000 USD tiền không có thật. Cô nhận ra rằng nỗ lực tính toán chính xác về diễn biến của thị trường và giao dịch là một ý tưởng không hay.

Greff nói: "Tôi đã không kiên nhẫn và không muốn chờ đợi. Vì thế, tôi bắt đầu để ý đến lĩnh vực hàng hoá và bị thu hút bởi dầu mỏ - một loại hàng hoá dễ biến động. Sử dụng tài khoản thử nghiệm của mình, tôi có thể đầu tư mà không mất tiền và tôi đã học được một bài học trước khi đầu tư thật."

6 sai lầm kinh điển mà nhà đầu tư nào cũng mắc phải khi vung tiền vào thị trường  - Ảnh 1.

Heloise Greeff.

Greff thích tìm hiểu dữ liệu thị trường. Khi chỉ số S&P 500 và các chỉ số khác lập đỉnh vào cuối năm ngoái, cô nhận thấy một dấu hiệu: đã đến lúc rút lui. Cô nói: "Tôi là một day trader bảo thủ nên đã bán 60% các vị thế trong danh mục. Dù bỏ lỡ đã tăng vào tháng 1, nhưng tôi vẫn thấy yên tâm."

Kể từ đó, Greff đã quay trở lại trường và có 2 trong số các cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất trong danh mục gồm 60 cổ phiếu của cô là Mastercard và IBM. Tỷ suất sinh lời của danh mục này tăng khoảng 20% trong năm nay.

Theo đuổi những cổ phiếu nhận được nhiều lời khen "có cánh" thay vì nghiên cứu

Sau khi bỏ học ở tuổi 14, Jay Smith đã tìm đến những nền tảng chơi game. Dần dần, anh bị cuốn hút bởi Bitcoin và các loại tiền số khác, cũng như cổ phiếu năng lượng mặt trời. Anh có thể live stream những giao dịch của mình trên Twitch trong nhiều giờ.

Khi bong bóng tiền số vỡ tung vào năm 2018, danh mục đầu tư của Smith mất 54% giá trị. Anh học được bài học "nhớ đời" về sự nguy hiểm của việc những loại tài sản được cường điệu hoá.

6 sai lầm kinh điển mà nhà đầu tư nào cũng mắc phải khi vung tiền vào thị trường  - Ảnh 2.

Jay Smith.

Hiện tại, những khoản đặt cược của Smith bớt phức tạp hơn. AMD và Microsoft là những công ty từ lâu anh đã yêu thích. Năm nay, anh mắt đầu mua cổ phiếu Home Depot và Lowe’s - những gã khổng lồ trong lĩnh vực trang trí nhà cửa. Dự đoán thị trường sẽ đi xuống do ảnh hưởng của dịch bệnh, Smith bắt đầu thực hiện một số khoản đặt cược bán khống vào tháng 2. Sau đó, anh đã lãi 0,24% vào tháng 3, 1 tháng sau khi S&P 500 mất 1/3 giá trị.

Smith chia sẻ: "Trước đây, tôi đã dành quá nhiều thời gian để nói chuyện về đầu tư. Nhưng hiện tại, tôi dành thời gian để đọc thông tin hướng dẫn sử dụng sản phẩm và các sự kiện ra mắt trên YouTube. Một công ty năng lượng mặt trời tôi theo dõi gần đây đã tổ chức buổi đào tạo trực tuyến nên tôi xem cách họ lắp đặt thiết bị." Danh mục của Smith tăng 50% trong năm nay.

Đặt cược lớn thay vì bắt đầu một cách từ từ

Vài năm trước, sau khi Lena Birse và chồng bà bán công ty kinh doanh thiết bị sưởi ở Bristol, họ quyết định đầu tư chứng khoán. Birse bắt đầu mua vào với quy mô nhỏ, bà lựa chọn những công ty có tên tuổi, như hãng bán lẻ Tesco. Cuối cùng, bà có đủ tự tin để chuyển sang các Big Tech như Facebook và Netflix.

6 sai lầm kinh điển mà nhà đầu tư nào cũng mắc phải khi vung tiền vào thị trường  - Ảnh 3.

Lena Birse.

Birse biết rằng việc tập trung danh mục đầu tư của mình vào lĩnh vực công nghệ là một việc đầy rủi ro. Sau đó, cô mất 3,8% giá trị vào năm 2018 khi Nasdaq sụt giảm. Tuy nhiên, Birse vẫn gắn bó với chiến lược của mình. Khi ngành này hồi phục vào năm 2019, danh mục của bà cũng vậy. Hiện tại, bà mẹ 2 con đang sống trong ngôi nhà mơ ước bên bờ biển ở Địa Trung Hải và 1 căn hộ ở London.

Đầu tư số tiền bạn cần trong 5 năm

Mik Mullins chia sẻ, ông cảm thấy mình như một kẻ mù và say xỉn, vấp ngã trong bóng tối khi bắt đầu đầu tư vào những năm 2000. Cuối cùng, ông tìm được chỗ đứng vững chắc khi đầu tư vào các công ty toàn cầu như Facebook và Zillow. Năm 2012, ông nghỉ hưu ở tuổi 42 sau nhiều năm làm việc trong ngành tư vấn marketing khách sạn để tập trung cho việc đầu tư.

6 sai lầm kinh điển mà nhà đầu tư nào cũng mắc phải khi vung tiền vào thị trường  - Ảnh 4.

Mik Mullins.

Từ kinh nghiệm của mình, Mullins có một lời khuyên đó là không bao giờ đầu tư số tiền bạn cần cho những khoản chi lớn như nhà hay học phí.

Mullins thực sự tin tưởng vào việc đầu tư dài hạn. Ông thậm chí còn không theo dõi danh mục nhiều hơn 1 lần/tuần. Nhưng hồi tháng 5, ông cho rằng đà hồi phục của S&P 500 và Nasdaq là không ổn định. Do đó, ông bắt đầu bán khống 2 chỉ số này và các cổ phiếu tăng mạnh như Tesla và Herzt. Giá trị danh mục của ông tăng gần 29% nhờ các vị thế mua dù vị thế đặt cược giá xuống ở "vùng đỏ".

Thực hiện những giao dịch phức tạp khi chưa sẵn sàng

Mullins và Smith cho biết, việc nhà đầu tư nhỏ lẻ sử dụng đòn bẩy, quyền chọn và bán khống hiện rất dễ dàng. Tuy nhiên, họ nên tránh những chiến thuật phức tạp như vậy cho đến khi thực sự hiểu về tác hại của nó.

Việc nhà đầu tư đổ xô đến các ứng dụng giao dịch online đã gây ra hậu quả đáng gờm. Hồi tháng 6, khi Robinhood cam kết sẽ thay đổi một số yếu tố trong giao quyền chọn sau vụ tự tử của một người dùng 20 tuổi có số dư tài khoản âm hơn 700.000 USD.

Liên tục kiểm tra danh mục

Có thể, bạn không thể rời mắt khỏi danh mục của mình hàng ngày. Nhưng nếu quá sát sao, bạn sẽ dễ giao dịch trong hoảng loạn và dẫn đến những khoản thua lỗ.

Sau một thời gian đầu tư, Birse cho biết bà đã có kinh nghiệm chấp nhận rủi ro. Sau đại dịch, cô đã nỗ lực ngăn bản thân không giao dịch trong hoảng loạn. Thay vào đó, bà dành thời gian và chuẩn bị tăng vị thế đối với những "người chiến thắng".

Birse nói: "Tôi thường tắt máy tính trong những đợt bán tháo. Nhưng sau đó tôi muốn hoạt động tích cực hơn. Vì thế, tháng 3, tôi chờ đợi khoảng 3 tuần và bắt đầu mua vào. Cảm giác đây là một vụ mua bán thế kỷ." Danh mục đầu tư của bà tăng 61% trong năm nay.

Theo Vu Lam

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 22-03-2022 51

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.