kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bill Gates: Nếu mọi quốc gia đều làm điều giống như Úc đã làm, thế giới có thể sẽ ngăn chặn được đại dịch tiếp theo

Đã xem: 35
Cập nhât: 2 năm trước
Theo Bill Gates Úc đã vạch ra một kế hoạch chi tiết để giảm thiểu khả năng xảy ra đại dịch.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

"Nếu mọi quốc gia đều làm theo những gì Úc đã làm, thì bạn sẽ không gọi [đợt bùng phát tiếp theo] là đại dịch", Bill Gates cho biết tại Hội nghị An ninh Munich hàng năm vào đầu tháng này.

Giữ cho một đợt bùng phát mới không trở thành đại dịch gần như chắc chắn sẽ ngăn chặn được nhiều hậu quả trên toàn cầu. Tuy nhiên, Gates lưu ý, điều này có thể sẽ cần đến các chính sách nghiêm ngặt hơn nhiều trong những ngày đầu bùng phát trong tương lai nếu so với cách mà phần lớn các quốc gia trên toàn thế giới đã thực hiện để chiến đấu lại đại dịch Covid 19.

Và các quốc gia sẽ cần duy trì các chính sách đó trong một thời gian dài, thậm chí có khả năng phải chống lại những áp lực đến từ dư luận.

Tỷ phú Gates đã dẫn ví dụ về cách ứng phó với đại dịch Covid 19 của Úc, coi đây là tiêu chuẩn vàng để tuân theo. Quốc gia này đã lần đầu tiên mở cửa biên giới quốc tế trở lại trong tuần này kể từ tháng 3/2020. Khi đại dịch bùng phát, các công dân trở về và khách du lịch quốc tế được chấp thuận phải cách ly trong các khách sạn có cảnh sát và quân đội bảo vệ. Các bang của Úc thậm chí còn định kỳ đóng cửa biên giới theo tình hình dịch bệnh thực tế của quốc gia.

Theo phân tích của New York Times căn cứ theo dữ liệu của Đại học John Hopkins, hàng nghìn người Úc đã phản đối các chính sách phong tỏa của chính phủ tuy nhiên các biện pháp này dường như đã có hiệu quả: Kể từ đầu đại dịch, chỉ có 20/100.000 người Úc đã chết vì dịch. Đó là một con số thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ 283/100.000 người Mỹ đã chết vì Covid, theo phân tích.

Tỷ lệ tiêm vắc-xin ở Úc cũng tương đối cao: 81% dân số nước này được tiêm chủng đầy đủ theo số liệu của Đại học John Hopkins. 

Trong khi đó, chưa đến 65% người Mỹ hiện được tiêm chủng đầy đủ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Úc đã phải vật lộn để ngăn chặn biến thể omicron mới.Theo dữ liệu của Đại học John Hopkins, 155 người đã tử vong ở thời điểm đỉnh dịch ở quốc gia này đối với biến thể mới vào ngày 28/1. Tuy nhiên, biến thể omicron cũng lan rộng và gây ra tỷ lệ tử vong tương tự. Ở Úc, con số tử vong hiện tại đang giảm dần với trung bình 38 trường hợp mỗi ngày trong 7 ngày gần nhất tính đến 23/2.

Có thể có nguyên nhân cho thấy vì sao Úc thành công hơn những quốc gia khác. Đây là quốc gia có dân số tương đối ít với gần 26 triệu người và không có biên giới đất liền. Tuy nhiên, nhà sáng lập Microsoft cho rằng, Úc vẫn là "một trường hợp cá biệt".

Gates nói: "Họ thực hiện các chẩn đoán, áp dụng các chính sách cách ly, và có tỷ lệ tử vong thấp hơn so với các nước giàu có khác. Và mọi người đều có khả năng làm điều đó".

(Theo CNBC)

An Nhiên

Đăng bởi Hải Lý 26-02-2022 35

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.