kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Gieo quẻ chứng khoán đầu năm Nhâm Dần, chuyên gia phong thủy phán: “Tiền hung hậu cát”, VnIndex có thể cán mốc 1660 vào cuối năm

Đã xem: 44
Cập nhât: 2 năm trước
Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho rằng thị trường chứng khoán năm 2022 theo hướng “Tiền hung, hậu cát”. Nếu điều kiện thuận lợi thị trường sẽ chinh phục mốc 1660 vào thời điểm cuối năm.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Một trong những phong tục cổ truyền của người Việt Nam dịp đầu xuân năm mới là xem quẻ. Chính vì vậy ngay trong số đầu tiên năm Nhâm Dần của talkshow Bí mật đồng tiền với chủ đề “Năm hổ, không khổ vì đầu tư”, MC Ngọc Trinh đã đưa ra gợi ý các khách mời tham gia thử tài Gieo quẻ đoán thị trường chứng khoán trong năm Nhâm Dần 2022.

Là một nhà đầu tư non trẻ vừa tham gia thị trường 2 năm, MC Hồng Nga khiêm tốn cho biết bức tranh vĩ mô cô nhận định cũng đến từ tin tức các công ty chứng khoán, các nhà phân tích. Về quan điểm cá nhân, MC Hồng Nga cho rằng vĩ mô sẽ có những biến động nhất định ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán Việt Nam như cạnh tranh về năng lượng, bất ổn chính trị hay đại dịch. Đối với tình hình trong nước, bức tranh chung gắn với phục hồi kinh tế thì có thể có những ngành lớn, những tiểu ngành có thể trực tiếp được hưởng lợi.

“Năm 2022 mình nghĩ vẫn có nhiều cơ hội”, nhà đầu tư này đánh giá. Về dòng tiền cá nhân cô vẫn hy vọng đạt được mục tiêu cá nhân đề ra.

“Năm Hổ này thời điểm nào là hung, thời điểm nào là cát?”, host Ngọc Trinh đặt câu hỏi đối với ông Phạm Lưu Hưng, PGĐ Trung tâm phân tích và tư vấn đầu tư thuộc CTCP Chứng khoán SSI.

“Việc kiếm tiền luôn luôn là khó chứ không phải dễ. Cái đây là tâm thế mình cần phải để ý. Tục ngữ Ấn Độ có câu “Money hide in Tiger ear” (nghĩa là tiền giấu trong tai con hổ) nhưng ở Việt Nam mọi người thường nghĩ đơn giản “Money hide in Tiger beer”, cứ đi nhậu là ra tiền, nghe phím hàng là ra tiền. Mọi người cần thay đổi lại tư duy này”, chuyên gia đến từ SSI chia sẻ.

Nhận định về xu hướng thị trường năm 2022, ông Hưng cho rằng đầu năm có nhiều vấn đề khi giá cả hàng hóa tăng, lãi suất có xu hướng tăng ở trên thế giới. Kinh tế Việt Nam nửa đầu năm tăng trưởng mạnh là khó bởi nửa đầu năm 2021 khá cao. Trên mức nền này để tăng trưởng mạnh là khó. Tuy nhiên có thể thị trường sẽ phản ứng sớm dù nền kinh tế có thể chưa hồi phục mạnh. Do đó theo ông Hưng, thị trường trong giai đoạn đầu năm có thể khá ổn.

Không chỉ tham khảo ý kiến từ các khách mới, talkshow Bí mật đồng tiền còn đưa ra dự đoán từ chuyên gia phong thủy Phạm Cương.

“Năm nay là năm Nhâm Dần. Nhâm là hành Thủy, còn Dần là hành Mộc. Tôi thấy chỉ báo tương sinh giữa hành thủy và hành mộc.

Ngoài ra chữ Dần, nói theo địa chi là năm ở tứ mã nghĩa là dịch chuyển. Thành ra vận hội của Thế giới không bị cô lập, phong tỏa mà có sự dịch chuyển nhất định. Nó cũng rất tốt cho những nhóm ngành cơ bản hành Thủy và Mộc. Hành Thủy ở đây là những ngành vận tải, giao thông, thủy sản, hàng không. Mộc là những ngành về nông nghiệp, cao su,giáo dục.

Đầu năm có thể lên xuống theo xu hướng rồi sụt, có thể ở tầm 1.400 hoặc thấp hơn. Tuy nhiên sẽ tích lũy trong kênh 1400-1600. Nếu điều kiện thuận lợi thị trường sẽ chinh phục mốc 1660 trong năm nay. Theo tôi thời điểm cuối năm hơn là đầu năm. Chứng khoán theo tôi nhận định là Tiền hung hậu cát.”, ông Phạm Cương trả lời phỏng vấn VTV.

Tuy nhiên các khách mời tham gia chương trình lại cho rằng lời dự đoán về phong thủy chỉ mang tính tham khảo bởi mỗi ngành, doanh nghiệp sẽ có câu chuyện riêng trong năm 2022. Đánh giá về ngành hàng không, ông Phạm Lưu Hưng cho rằng không mấy tích cực.

Theo ông Hưng, mặc dù ngành du lịch đề nghị mở cửa du lịch sớm nhưng thực tế liệu ngành hàng không có hấp dẫn như vây không là điều khá trả lời. Khi du lịch chưa mở cửa trở lại, giá cổ phiếu ngành hàng không đã có sự phục hồi. Ví dụ Tết vừa qua rất nhiều người đi du lịch nhưng nếu nhìn kỹ lại so sánh với thời điểm trước dịch thì chưa thể cao bằng. Ngoài ra mở cửa du lịch với khách quốc tế nhưng việc họ đến hay không lại là cả một vấn đề.

Thảo Nguyên - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 10-02-2022 44

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.