kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Khối ngoại tích cực gom cổ phiếu ngân hàng ngay sau Tết Nguyên đán

Đã xem: 28
Cập nhât: 2 năm trước
Nhiều cổ phiếu ngân hàng có phiên khai Xuân xanh mướt.

Phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 (ngày mồng 7 Tết tức 7/2/2022), cổ phiếu ngân hàng nhìn chung có diễn biến tích cực cùng xu hướng chung của thị trường với nhiều mã tăng ấn tượng, điển hình là VBB của VietBank, VCB của Vietcombank, VAB của VietABank, SHB của SHB, PGB của PGBank...

Cụ thể, VBB tăng nhiều nhất về tỷ lệ phần trăm với 4% lên 18 nghìn đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên VCB mới là cổ phiếu tăng mạnh nhất về giá trị, tăng 3,8% tương đương 3.400 đồng lên 92,4 nghìn đồng/cổ phiếu. VAB và PGB tăng lần lượt 3,4% và 3,3%.

SHB của Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội tăng 2,7% cùng khối lượng giao dịch mạnh gần 13 triệu đơn vị, trong đó riêng phiên ATC khớp lệnh gần 1,4 triệu cổ phiếu, đóng cửa tại 23.100 đồng/cổ phiếu.

Một cổ phiếu nữa cũng tăng tốt trong phiên này đó là NAB của Nam A Bank với 2%. Ngoài nhóm trên còn có 10 cổ phiếu ngân hàng khác tăng giá dưới 2%.

Niềm vui của thị trường sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu không có 9 mã ngân hàng chào Xuân trong sắc đỏ, với sự sụt giảm mạnh nhất gọi tên EIB của Eximbank (mất 4%) và NVB của NCB (3,1%).

Điểm tích cực chung trong dòng ngân hàng hôm nay là thanh khoản mạnh mẽ, trong đó STB giao dịch nhiều nhất với hơn 18 triệu đơn vị và 5 mã khác là MBB, SHB, CTG, LPB và CTG đạt trên chục triệu đơn vị. Ngoài ra, khối ngoại tích cực mua ròng cũng là tín hiệu tốt, với CTG, STB, HDB, VCB, LPB...đều được mua mạnh.

Hôm nay cũng xuất hiện giao dịch thỏa thuận với khối lượng lớn ở các cổ phiếu TCB, MBB, STB và ACB, trong đó TCB chủ yếu ở giá trần, ACB và STB giá xanh còn MBB phần lớn là giá sàn. Cụ thể, tổng giá trị thỏa thuận cổ phiếu MBB đạt hơn 40 tỷ đồng, của TCB gần 36,7 tỷ đồng, ở STB hơn 69 tỷ và tại ACB hơn 33 tỷ đồng.

Trước phiên nay, cổ phiếu ngân hàng đã có diễn biến khá lạc quan ở những ngày cuối năm Tân Sửu, sau nửa cuối năm 2021 giao dịch ảm đạm. Các công ty chứng khoán và giới chuyên gia đều bày tỏ lạc quan với nhóm cổ phiếu vua này trong năm 2022 bởi kết quả kinh doanh ngân hàng tốt hơn mong đợi trong khi triển vọng kinh tế chung cũng tốt lên khi đại dịch đi qua.

Theo H. Kim

Đăng bởi Hải Lý 09-02-2022 28

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Khối ngoại tích cực gom cổ phiếu ngân hàng ngay sau Tết Nguyên đán

Tin nổi bật

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.