kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Chuyên gia 16 năm “lướt sóng” chỉ cách sống sót trên thị trường chứng khoán Việt: Bữa tiệc nào cũng tham dự, cầm trên tay ly rượu vang nhưng phải đứng gần cửa!

Đã xem: 33
Cập nhât: 2 năm trước
Theo chuyên gia Nguyễn Tuấn Anh, bí kíp là “không được chết và có cửa lùi”.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tập 3 của chương trình talkshow Bí mật đồng tiền với chủ đề "Sóng" đem lại nhiều thông tin thú vị khi xuất hiện 2 chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực chứng khoán nhưng theo 2 trường phái đối lập.

Ông Phạm Lưu Hưng – Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI (SSI Research) theo trường phái phân tích cơ bản và ông Nguyễn Tuấn Anh, chuyên gia 16 năm trên thị trường theo trường phái phân tích kỹ thuật.

Vì sao lướt sóng lại là hấp dẫn số đông nhà đầu tư? Trên thực tế trường phái đầu tư theo phân tích kỹ thuật và lướt sóng gây những ấn tượng về việc ra quyết định liên tục, nhanh chóng, mang lại cảm cảm giác hồi hộp cho nhà đầu tư khi kiếm được nhiều tiền trong một khoảng thời gian ngắn. Trong khi đó đầu tư hướng tới mục tiêu lợi nhuận ổn định, bền vững trong nhiều năm, với mức độ biến động tối thiểu và do đó không có hứa hẹn về sự phấn khích.

Mặc dù nhiều nhà đầu tư thông thái khuyên chúng ra rằng không nên tham gia lướt sóng (trading), bởi tỷ lệ thua cuộc lên tới hơn 90%. Nhưng số đông thường hiếm khi nghe lời khuyên này cho đến khi thua lỗ thực sự xảy ra. Thậm chí trên thị trường chứng khoán có một nguyên tắc kinh điển mà hầu hết các nhà đầu tư đều biết: Nguyên tắc 90-90-90. Nguyên tắc nói rằng 90% nhà đầu tư sẽ mất 90% tài sản của mình trong 90 ngày đầu tiên khi tham gia giao dịch ngắn hạn trên thị trường.

Vậy làm sao để lọt vào 10% sống sót và kiếm được tiền nhờ lướt sóng? Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, bí kíp là “không được chết và có cửa lùi”.

Bữa tiệc nào cũng tham dự, cầm trên tay ly rượu vang nhưng phải đứng gần cửa”, nhà đầu tư thâm niên 16 năm theo trường phái phân tích kỹ thuật tiết lộ bí quyết thành công của mình trên thị trường.

Ông Nguyễn Tuấn Anh tốt nghiệp từ Đại học Bách Khoa chứ không phải các trường chuyên về kinh tế, được MC Hoàng Nam ví mình như “người đi buôn”, “thương lái”. Theo ông, đi buôn không có gì sai mà đây cũng là công việc của những người khi nhìn nhận một xu hướng cung cầu nào đó trong tương lai. Ông lấy ví dụ đơn giản như mùa đông đến thì tính toán việc buôn áo ấm hay theo dõi màu sắc nào đang là trend của năm nay.

Chuyên gia 16 năm “lướt sóng” chỉ cách sống sót trên thị trường chứng khoán Việt: Bữa tiệc nào cũng tham dự, cầm trên tay ly rượu vang nhưng phải đứng gần cửa! - Ảnh 1.

Theo quan điểm của ông Tuấn Anh, thị trường chứng khoán luôn có logic giao dịch của riêng nó. Vốn là người theo trường phái xu hướng, anh nhận định trên thị trường luôn tồn tại 2 nhóm nhà đầu tư.

Một nhóm nhà đầu tư tìm những cổ phiếu mua rẻ và bán đắt. Một nhóm nhà đầu tư xu hướng với tâm lý mua cao và bán cao hơn.

Người ta chỉ mong đợi có gì đột biến tăng thì đu bám ngay lập tức. Họ không đặt ngưỡng cản bên trên để bán đi. Nhiều người vẫn kháo nhau cổ phiếu lên rồi mua đi là điều phi lý nhưng thị trường có điều hợp lý của nó. Từ năm ngoái đến nay là thị trường xu hướng, giá càng tăng họ càng thích.Chúng ta nên tôn trọng họ”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

Nhiều nhà đầu tư vẫn quan niệm rằng phân tích kỹ thuật thường dễ hơn phân tích cơ bản. Tuy nhiên là người tiếp cận trường phái phân tích kỹ thuật khá sớm tại Việt Nam, ông Tuấn Anh cho rằng không thực sự như vậy.

Trên lý thuyết dễ thật. Em học 300 chỉ số và có thể trở thành chuyên gia phân tích kỹ thuật. Tuy nhiên áp dụng vào thực tiễn, va vấp thực tế mới cần thời gian lâu. Anh có thể dạy em rất nhanh, chỉ 2 buổi là biết được luôn nhưng ra trận bắn súng lại là chuyện khác. Bài học là kỷ luật vững vàng. Phân tích kỹ thuật siêu nhàm chán”, ông Tuấn Anh chia sẻ với 1 độc giả tại chương trình.

Ông cho biết bản thân không có khái niệm liều hay không liều trong đầu tư chứng khoán mà đây là một công việc.

Nghề của tôi là không ra quyết định trong thời gian giao dịch. Tôi ra quyết định từ tối hôm trước”. Theo ông Tuấn Anh, khi ra quyết định trong thời gian giao dịch chúng ta sẽ bị cảm xúc chi phối rất nhiều.

Thảo Nguyên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 06-01-2022 33

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.