kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Trỗi dậy từ ‘đầm lầy’ nợ nần và con số âm, những người trẻ xuất sắc này đều có chung 5 tâm niệm về tiền bạc và sự nghiệp

Đã xem: 89
Cập nhât: 2 năm trước
“Bạn không cần phải có bằng cấp 4 năm để có thể đưa mình vào con đường tài chính tích cực. Ngay cả trong thời kỳ đen tối, bạn vẫn có thể kiểm soát cuộc sống của mình và đưa mình vào con đường thực sự khiến bạn hạnh phúc”, cô gái chia sẻ.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Trỗi dậy từ ‘đầm lầy’ nợ nần và con số âm, những người trẻ xuất sắc này đều có chung 5 tâm niệm về tiền bạc và sự nghiệp

Một nhà đầu tư bất động sản 25 tuổi kiếm được hơn nửa triệu đô la một năm. Một gia đình đi du lịch khắp đất nước bằng xe RV. Một người nhập cư thế hệ đầu tiên hy vọng sẽ dạy những người khác trong cộng đồng của mình về tài chính cá nhân…

Đó là một vài điển hình mà CNBC Make It đã nhắc tới trong suốt năm qua trong loạt bài về Millennial Money của mình. Ở đó, những con người đầy nghị lực đã chia sẻ chi tiết cách họ kiếm, chi tiêu, tiết kiệm tiền, cũng như những giá trị quan về cuộc sống của mình.

Tất cả mọi người, từ triệu phú tự thân, chủ doanh nghiệp nhỏ đến giáo viên… tất cả họ đều truyền cảm hứng theo cách riêng của mình.

Lưu ý: Tất cả các thông tin sau đây đều đúng vào thời điểm xuất bản ban đầu của mỗi câu chuyện.

1. Bạn luôn có thể bắt đầu lại

Vào cuối năm 2019, Karen và Sylvester Akpan nợ khoản nợ sinh viên hơn 110.000 USD và đồng thời cũng đang phải trả 4.200 USD mỗi tháng cho một ngôi nhà 5 phòng ngủ ở California của mình.

"Chúng tôi nghèo. Đó là sự thật," Karen nói với CNBC Make It. "Tôi luôn tự hỏi mình rằng tại sao chúng ta lại sống cuộc sống này, tại sao lại cố gắng theo đuổi tất cả những điều này?"

Hai vợ chồng biết rằng đã tới lúc để thay đổi. Cùng với cậu con trai Aiden, giờ đã 8 tuổi, họ quyết định bán nhà và sống trong xe RV vào đầu năm 2020. Giờ đây, họ đi du lịch khắp đất nước, kiếm tiền thông qua việc viết blog và mạng xã hội. Họ đã trả hết khoản nợ vay thời sinh viên và tập trung vào việc đầu tư cũng như tiết kiệm tài sản cho con trai mình.

Bắt đầu lại như họ đã làm thực ra cũng khá đáng sợ, nó giống như đánh cược tất cả mọi thứ, nhưng cuối cùng, mọi thứ đều rất xứng đáng. Karen nói: "Chúng ta sẽ không quay trở lại với cuộc sống chỉ đâm đầu vào một ngôi nhà, sự nghiệp hay bất cứ thứ gì tương tự. Chúng tôi yêu thích sự tự do mà việc làm việc cho bản thân, tự mình khởi nghiệp mang lại cho mình."

Trỗi dậy từ ‘đầm lầy’ nợ nần và con số âm, những người trẻ xuất sắc này đều có chung 5 tâm niệm về tiền bạc và sự nghiệp  - Ảnh 1.

Vợ chồng Karen và Sylvester Akpan (Ảnh: CNBC Make It)

2. Luôn có cho mình một kế hoạch B

Destiny Adams làm việc cho bang Michigan với tư cách là một chuyên gia phúc lợi trẻ em, và cô kiếm được khoảng 60.000 USD một năm. Đó không phải là công việc thú vị nhất nhưng nó mang lại cho cô sự ổn định và các quyền lợi như bảo hiểm y tế.

Ngoài công việc này, Adams cũng làm thêm những công việc thực sự truyền cảm hứng cho mình, là chủ một kênh tư vấn trên YouTube và điều hành Destite Hair Collection, một salon nhỏ bán tóc giả và nối tóc.

Adams nói: "Làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều, nó thực sự hạn chế thu nhập của bạn. Nhưng nếu tự có cho mình một công việc kinh doanh, bạn luôn có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn nếu bạn tăng hiệu suất của mình. Tôi thích có quyền kiểm soát đó."

Đối với Adams, các nguồn thu nhập khác nhau mang lại sự an tâm rằng cô ấy sẽ luôn có thể sống một cuộc sống mà mình muốn.

"Nếu điều gì đó xảy ra với việc làm ở bang Michigan, tôi vẫn có một salon. Nếu có điều gì đó xảy ra với tiệm, thì tôi có thu nhập từ YouTube. Và nếu điều gì đó xảy ra với thu nhập YouTube, thì tôi vẫn có thương hiệu cá nhân của mình," cô nói.

Trỗi dậy từ ‘đầm lầy’ nợ nần và con số âm, những người trẻ xuất sắc này đều có chung 5 tâm niệm về tiền bạc và sự nghiệp  - Ảnh 2.

Destiny Adams trước cửa tiệm của mình (Ảnh: CNBC Make It)

3. Chưa bao giờ là muộn để học

Ở tuổi 38, JD Wilson vẫn đang học cách lập ngân sách.

"Tôi không giỏi về tiền bạc, đó có lẽ là một trong những khuyết điểm lớn nhất của tôi và cũng là điều tôi cần nỗ lực nhất. Nhưng tôi đang học hỏi, tôi luôn học hỏi mỗi ngày", anh nói.

Wilson đã đóng cửa Lead U, một công ty tổ chức sự kiện mà anh thành lập chuyên tổ chức các buổi hội thảo trao quyền tại các trường học trên khắp nước Mỹ. Trong đại dịch coronavirus, Wilson đã bán hầu hết mọi tài sản của mình và chuyển từ New Jersey đến Hawaii để dạy lớp ba.

Hawaii đắt hơn New Jersey, nhưng Wilson đang học cách làm quen với mọi thứ. Ngoài tiền thuê nhà, mua đồ dùng thiết yếu hàng ngày và các khoản vay sinh viên, anh ấy không chi tiêu vào nhiều việc khác, anh ấy thích sống một lối sống tối giản. Anh ấy yêu Hawaii và môi trường sống mới của mình, và thời gian ở đó đã giúp anh ấy nhận ra mình thực sự muốn gì trong cuộc sống.

Trỗi dậy từ ‘đầm lầy’ nợ nần và con số âm, những người trẻ xuất sắc này đều có chung 5 tâm niệm về tiền bạc và sự nghiệp  - Ảnh 3.

JD Wilson hiện đang là một giáo viên (Ảnh: CNBC Make It)

4. Đầu tư vào bản thân

Khi đại dịch Covid-19 tấn công thành phố New York vào đầu năm 2020, Emma Sadler ngay lập tức mất công việc làm quản lý nhà hàng cho Union Square Hospitality Group tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (Museum of Modern Art).

Tìm kiếm việc làm mới trong ngành công nghiệp ăn uống không đem lại kết quả. Cuối cùng, Sadler quyết định tham gia một chương trình đào tạo về UX kéo dài ba tháng, có thể giúp cô ấy đảm bảo một công việc trong một lĩnh vực hoàn toàn khác. Khóa học có giá 12.000 đô la, gần bằng một phần tư thu nhập hàng năm trước đây của cô. Nhưng Sadler biết rằng nó là xứng đáng bởi nó chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội nghề nghiệp mới.

"Nó thật đáng sợ. Tôi nhớ mình đã nói với mẹ tôi rất nhiều câu kiểu như: "Con có quyết định đúng không? Nó đáng chứ? Con có điên khi đem một số tiền lớn như vậy vào khoản đầu tư này không?", cô nói.

Trỗi dậy từ ‘đầm lầy’ nợ nần và con số âm, những người trẻ xuất sắc này đều có chung 5 tâm niệm về tiền bạc và sự nghiệp  - Ảnh 4.

Emma Sadler (Ảnh: CNBC Make It)

Giờ đây, bà mẹ đơn thân đang kiếm được khoảng 60.000 đô la mỗi năm với tư cách là một nhà thiết kế UX và biết rằng cô ấy sẽ còn có nhiều cơ hội để tiến lên các nấc thang sự nghiệp, có khả năng sớm mang lại thu nhập 6 con số (USD) cho mình.

"Bạn không cần phải có bằng cấp bốn năm để có thể đưa mình vào con đường tài chính tích cực. Ngay cả trong thời kỳ đen tối, bạn vẫn có thể kiểm soát cuộc sống của mình và đưa mình vào con đường thực sự khiến bạn hạnh phúc", Emma chia sẻ.

5. Tiền bạc không phải là tất cả

Khi còn nhỏ, Jason Y. Lee tin rằng việc kiếm được sáu con số (USD) sẽ chứng tỏ anh là người thành công. Và ở tuổi 21, anh ấy đã làm được điều đó. Tuy nhiên, sau đó vài năm, Lee đã suy nghĩ lại mọi thứ mà anh ấy từng cho là ý nghĩa cuộc sống.

Anh ấy đã bỏ công việc tư vấn mang lại cho mình mức lương trên trời vào năm 2012 và thành lập một tổ chức phi lợi nhuận, mức lương bằng 0, cùng với anh trai của mình. Sau cùng, công ty đó đã trở thành Jubilee Media và lương hàng năm của Lee đã tăng từ con số 0 lên 30.000 đô la, rồi 60.000 đô la và là 97.000 đô la ở hiện tại.

Trỗi dậy từ ‘đầm lầy’ nợ nần và con số âm, những người trẻ xuất sắc này đều có chung 5 tâm niệm về tiền bạc và sự nghiệp  - Ảnh 5.

Jason Y. Lee (Ảnh: CNBC Make It)

Nó là một sự đánh đổi, nhưng đối với Lee, cảm giác thành tựu, sự trọn vẹn mà Lee tìm thấy trong công việc của mình mới là thứ khiến anh cảm thấy mãn nguyện.

"Tôi cảm thấy mình đang học hỏi và trưởng thành mỗi ngày," Lee chia sẻ khi nói về sự thay đổi trong nghề nghiệp. Điều hành một công ty riêng "thực sự đã thay đổi cách tôi nghĩ về tiền bạc và thành công."

Theo CNBC Make It

Alexx

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 30-12-2021 89

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.