kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Thói quen của những người có tư duy thông minh về tài chính: Theo dõi thường xuyên và luôn đặt nghi vấn về thị trường chứng khoán

Đã xem: 35
Cập nhât: 2 năm trước
Bài học rút ra từ câu chuyện này chính là, hãy làm việc chăm chỉ và tiết kiệm tiền cho những thời điểm khó khăn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Thói quen của những người có tư duy thông minh về tài chính: Theo dõi thường xuyên và luôn đặt nghi vấn về thị trường chứng khoán

Điều đầu tiên mà hầu hết những người có tư duy thông minh về tài chính thường làm, là họ sẽ ưu tiên dùng tiền để mua lại những khoảnh khắc đầy ý nghĩa mà họ đã đánh mất trong cuộc đời!

Hãy để tôi kể cho các bạn nghe một câu chuyện về Alanis Morissette, một nữ ca sĩ, nhà sáng tác nhạc và là một diễn viên người Mỹ gốc Canada. Cô là một người rất đam mê ca hát và luôn ước mơ trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Chẳng may cho Morissette, năm cô 15 tuổi, vì theo đuổi ước mơ này mà cô đã phải trả giá bằng việc bị xâm hại tình dục. Đó thật sự là một quá khứ rất tồi tệ đối với cô ca sĩ này.

Sau đó, cô đã chuyển hướng và không theo đuổi dòng nhạc pop nữa. Morissette đã lột xác hoàn toàn. Cô theo đuổi một dòng nhạc mạnh mẽ hơn, âm điệu có vẻ dữ dằn và đanh thép hơn, những bài hát chứa đầy những xúc cảm mãnh liệt hơn. Nó là một dòng nhạc rock mang âm hưởng của thế giới ngầm, khác hẳn với những dòng nhạc rock đương đại khác. Và đối với một đứa trẻ đang trong độ tuổi nổi loạn, của những năm thập niên 90 như tôi, thật sự một số bài nhạc của Morissette đã khiến tôi cảm thấy rất thích thú và cuồng nhiệt với dòng nhạc này.

Gần đây nhất, tôi đã xem một bộ phim tài liệu về cuộc đời của nữ ca sĩ này, có tên là "Jagged". Bộ phim được kết thúc với cảnh quay Morissette đang nằm tận hưởng trong một chiếc bồn tắm, sau khi cô đã kiếm được hàng triệu USD và cho ra mắt album ca nhạc thứ hai của mình, với số lượng khán giả ủng hộ nhiều nhất trong lịch sử. Bên cạnh đó, có một câu nói đã để lại cho tôi khá nhiều ấn tượng đó là: "Tôi có thể thực hiện bất cứ thứ gì mà tôi muốn bởi vì bây giờ, tôi đã không còn phải lo ăn từng bữa nữa".

Thật vậy, khi đã đủ đầy về mặt vật chất rồi, thì con người ta thường sẽ ưu tiên dùng nó để mua lại những khoảnh khắc quý giá mà họ đã từng đánh mất trong cuộc đời. Và bên cạnh đó, họ sẽ được thỏa sức sáng tạo và thực hiện những ước mơ mà họ đã ấp ủ bao lâu nay.

Họ không sống và làm việc như những "chú kiến"

Có một câu chuyện cổ về những chú kiến và những con châu chấu, với nội dung chính như sau: Kiến thường sẽ làm việc cật lực vào mùa hè để có thể tích trữ thức ăn cho mùa đông. Ngược lại, những con châu chấu lại dửng dưng và thoải mái vui chơi múa hát suốt mùa hè. Và kết quả là, khi mùa đông lạnh lẽo đã tới, những con châu chấu dần kiệt sức vì đói và rét, còn những chú kiến thì vẫn ấm no, đầy đủ và thậm chí còn cưu mang châu chấu để vượt qua khoảng thời gian khắc nghiệt này.

Bài học rút ra từ câu chuyện này chính là, hãy làm việc chăm chỉ và tiết kiệm tiền cho những thời điểm khó khăn.

Youtuber Ali Abdaal là một ví dụ điển hình của người sống và làm việc như những "chú kiến". Anh ta từng chia sẻ một công thức sống đầy thú vị như sau:

Sử dụng Năng lượng sống → Làm việc → Kiếm tiền → Dùng tiền để mua những trải nghiệm và nâng cao chất lượng sống

Ali cũng đã từng trích dẫn từ cuốn sách "Die with Zero" của Bill Perkins với nội dung như sau: "Bill cho rằng, chúng ta nên cố gắng làm việc để đạt được một mức độ an toàn tài chính cơ bản và sống một cuộc đời thật giản dị. Một khi đã thực hiện được mục tiêu này thì chúng ta có thể nghĩ tới việc tập trung vào vấn đề cải thiện chất lượng cuộc sống của mình".

Tuy nhiên, có một sự thật là những sự trải nghiệm sẽ giúp nâng cao chất lượng sống của bạn một cách tốt nhất. Thách thức đặt ra là, bạn sẽ sử dụng khả năng tài chính của mình như thế nào để có thể có được những trải nghiệm xứng đáng nhất.

Vậy nên, hãy đừng chỉ sống và làm việc như những "chú kiến" vì bạn sẽ bỏ qua nhiều thứ có giá trị hơn trong cuộc đời của mình. Thậm chí, có đôi khi những thứ mà bạn phải đánh đổi sẽ còn lớn hơn nhiều so với số tiền mà bạn kiếm được.

Họ xem tiền như một "trò chơi Nhân-Quả"

Có một sự thật là, bạn sẽ chẳng thể kiếm được tiền nếu không thể hợp tác được với bất kỳ ai. Hãy ngẫm lại mà xem!

Cách nhanh nhất để bạn có thể thu hút người khác đến với bạn chính là việc tạo ra những mối quan hệ Nhân-Quả tốt đối với họ. Ví dụ như hãy biết nói lời "Cảm ơn", "Xin lỗi", hoặc đối xử tốt với mọi người xung quanh…

Việc gây dựng Danh tiếng của bạn trong thời điểm hiện tại rất có thể sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để có thể kiếm được tiền trong tương lai. Bạn chỉ đơn giản là chưa nhận thức được tầm quan trọng của nó mà thôi. Sẽ chẳng ai lại đi nói với bạn rằng: "Tôi đã quyết định chi tiền cho bạn, bởi vì tôi cảm thấy bạn là một người tốt" cả!

Không! Họ sẽ không bao giờ thổ lộ ra điều đó. Họ chỉ chọn mua hàng từ bạn, trở thành đối tác của bạn và giới thiệu, giúp đỡ cho công việc của bạn trong im lặng mà thôi. Tuy vậy, tất cả những điều đó lại vô cùng quý giá và có thể giúp bạn xây dựng được cả một sự nghiệp cho bản thân bạn.

Hãy luôn quan tâm và vun đắp cho những mối quan hệ xung quanh. Nó sẽ mang lại cho bạn mức "Lợi tức" còn cao hơn nhiều so với việc đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Họ thường xuyên theo dõi và luôn đặt ra những nghi vấn về thị trường chứng khoán

Tình trạng lạm phát cao đang diễn ra trên thế giới đã khiến cho giá cả của các mặt hàng tăng nhanh chóng. Chính vì thế, bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều phải tìm ra những cách khác để có thể đầu tư tiền bạc của mình.

Những người có tư duy nhanh nhạy về tài chính sẽ luôn theo dõi và thường có xu hướng tập trung vào thị trường chứng khoán, một kênh đầu tư được điều hành chủ yếu bởi Phố Wall.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trong năm 2008 từng đã cho chúng ta thấy được một điều, thị trường này có lẽ vẫn chưa phải là một kênh đầu tư đáng tin cậy nhất. Nhưng dù sao đi chăng nữa, tôi vẫn rất thích đầu tư vào nó.

Đêm qua, Giám đốc điều hành công nghệ, Michael Saylor, đã tiết lộ một vài thông tin trên kênh truyền thông chính thức như sau: "Nếu bạn đổ xô đầu tư tiền của mình vào các loại cổ phiếu thuộc quỹ Chỉ số S&P 500, tất cả các CEO sẽ in thêm cổ phiếu và nó sẽ khiến cho giá trị của những cổ phiếu này sụt giảm. Điều này sẽ khiến cho bạn dần mất đi số tiền đầu tư của mình"

Hầu hết chúng ta đều biết về cách mà các Chính phủ bơm tiền vào nền kinh tế, nói theo cách khác, là họ sẽ "in thêm tiền" và đẩy nó vào thị trường. Tuy vậy, không phải ai trong chúng ta cũng đều sẽ hiểu một cách tường tận về bản chất của việc phát hành cổ phiếu. Phần lớn những nhà đầu tư thường đang ảo tưởng sai lầm về một điều rằng, khi họ bỏ tiền để mua cổ phiếu từ một doanh nghiệp nào đó thì nó cũng sẽ tương ứng với việc họ đang mua quyền sở hữu của doanh nghiệp đó. Việc này đúng về mặt lý thuyết!

Tuy nhiên, khi thị trường chứng khoán rơi vào tình trạng khủng hoảng giống như thời điểm năm 2008 hoặc nền kinh tế bị suy thoái, thì tất cả những khoản đầu tư này sẽ nhanh chóng mất giá trị và lúc này, những lý thuyết đó sẽ hoàn toàn trở nên vô nghĩa. Vậy nên, nếu bạn không nghiên cứu kỹ và đưa ra những quyết định đầu tư vội vàng, thì bạn có thể bị thiệt hại rất lớn về tài chính.

Thị trường tài chính luôn biến động rất phức tạp. Chính vì thế, hãy luôn bám sát những diễn biến của nó và luôn xem xét kỹ về các khía cạnh của tiền bạc. Đừng để bản thân bị cuốn theo những lời khuyên sáo rỗng về tiền bạc, ví dụ như "Sở hữu bất động sản là cách đầu tư an toàn nhất trên thế giới"... Chẳng có gì là rõ ràng trong vấn đề tài chính cả.

Quan điểm của họ về mặt thời gian mở ra một cánh cửa đến một thế giới khác, hoàn toàn mới mẻ

Andrea Bosoni từng chia sẻ rằng: "Tôi thà theo đuổi một công việc kinh doanh mà mình yêu thích, có thể sẽ chỉ mang lại cho tôi 10 USD mỗi tháng, nhưng nó có thể cho phép tôi được sống và làm việc theo phong cách của mình, còn hơn là bắt đầu khởi nghiệp với một công việc có thể mang lại cho tôi 100 USD mỗi tháng, nhưng ngược lại, tôi phải chôn vùi tất cả thời gian và sức lực của mình dành cho nó"

Nếu bạn là một nhà quản trị, hoặc một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bạn có thể sẽ phải mất rất nhiều thời gian để đào tạo và hướng dẫn cho nhân viên của mình. Bạn cũng sẽ phải mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để có thể tích lũy đủ tiền và sở hữu cho mình một chiếc Lamborghini. Một công việc ở một thành phố lớn có thể khiến cho bạn phải mất hàng giờ để di chuyển từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ phải chôn vùi khoảng thời gian tuổi trẻ của mình, ngồi làm việc trong văn phòng và cống hiến hết sức lực cho các nhà tuyển dụng.

Tiền bạc chính là thời gian và ngược lại. Tuổi trẻ sẽ tỷ lệ thuận với khả năng giàu có của bạn. Bạn càng trẻ tuổi thì bạn càng có nhiều triển vọng và cơ hội để thành công hơn.

Warren Buffett là một người có tư duy cực kỳ thông minh về tài chính và là một tỷ phú. Tuy vậy, ông đã hơn 80 tuổi và chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa để sống. Chính vì vậy, hãy ưu tiên sử dụng quỹ thời gian quý báu của mình một cách hiệu quả nhất, hơn là chỉ tập trung vào các vấn đề tiền bạc. Đây chính là cách tư duy thông minh về mặt tài chính.

Mai Phương

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 24-12-2021 35

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.