kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tham gia nhóm chat, cô giáo “bay sạch” tiền hưu trí, nhiều đêm mất ngủ vì đua lệnh cổ phiếu “nóng”

Đã xem: 70
Cập nhât: 2 năm trước
Theo nguồn tin, cô giáo sắp về hưu sinh năm 1969 này đã phải vào viện vì huyết áp. Nhiều đêm cô thức trắng khi các cổ phiếu mình mua cứ giảm sàn mỗi ngày, mất thanh khoản, muốn bán cũng không xong.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tham gia nhóm chat, cô giáo “bay sạch” tiền hưu trí, nhiều đêm mất ngủ vì đua lệnh cổ phiếu “nóng”

Như bài Hàng loạt nhóm chat với nghìn nhà đầu tư bỗng biến mất khi "những món quà của thượng đế" sàn la liệt mất thanh khoản, chúng tôi đã đưa tin về tình trạng nở rộ các nhóm chat thu hút nghìn nhà đầu tư vào mua các cổ phiếu đầu cơ có đà tăng nóng vài lần thậm chí hàng chục lần thời gian vừa qua. Và có những kết cục rất bi thảm khi cổ phiếu giảm sàn la liệt.

Cô giáo vào viện sau khi cắt lỗ SJF, IDI, TNI và đua SDA để "gỡ gạc"

Nguồn tin T.Đ cung cấp, một giáo viên tên N.T.T đã được học trò làm Broker mời tham gia đầu tư chứng khoán. Do muốn đầu tư kiếm thêm thu nhập nên cô T đã đồng ý mở tài khoản, sau khi mở tài khoản được Broker học trò này cho gia nhập vào nhóm của "Tư lệnh" với những "đường đua công thức SJF, IDI, TNI".

Cô N.T.T gia nhập ngày thứ 5 và ngày hôm sau đã mua vào SJF, IDI, TNI khi cổ phiếu này đã tăng nóng. Cổ phiếu mua chưa về tài khoản đã giảm sàn la liệt. Quá lo lắng và hoảng sợ, cô T than thở với một thành viên trong nhóm: "Con ơi cô cũng mua cao quá, cô mua vào thứ 6 tuần trước vì thứ 5 cô mới vào trong nhóm của "Tư lệnh Lê Vinh" (người lập nhóm chat). Cô mua theo đường mua nên cô có SJF, IDI, TNI, cô mua giá cao quá giờ cũng âm nhiều quá con à. Do cô chỉ có chút lương tích góp cho hưu trí, cô là giáo viên sắp về hưu giờ cô mua hết 3 mã kia nên nhìn xót ruột mà lo lắng cô cũng mất ngủ mấy hôm nay con à. Nhưng có "bộ đội" động viên nên cô cũng bớt lo lắng phần nào nhưng chưa biết bao giờ mới kết thúc, nhìn giảm mà không ngủ nổi con à".

 Tham gia nhóm chat, cô giáo “bay sạch” tiền hưu trí, nhiều đêm mất ngủ vì đua lệnh cổ phiếu “nóng”  - Ảnh 1.

Khi cô giáo mua TNI, IDI, SJF và sàn nhiều phiên liên tiếp không bán được. Ảnh nguồn tin cung cấp.

Thực tế trong giai đoạn SJF, TNI, IDI tăng nóng, các vị "Tư lệnh" liên tục bồi thêm những câu như: "Hãy rút lại lệnh bán, người chiến sĩ hy sinh cho Tổ quốc còn không màng, chút ít tiền thì làm sao phải sợ hãi đến mất lý trí"; "Báo cáo tư lệnh Lê Vinh (người lập nhóm - PV), ra trận quân địch mới gây nhiễu mà đã sợ thì không phải quân nhân. Những quân nhân hoảng sợ thì đề nghị Tư nhận sàng lọc cho chuyển ngành nghề làm bảo vệ cho đi đuổi chợ, nếu còn ở lại sư đoàn sẽ ảnh hưởng đến toàn quân. Báo cáo tư lệnh, đồng chí Bình vẫn giữ nguyên IDI, SJF, TNI"; "Như vậy anh Thuấn chủ tịch không bán trên sàn mà bán cho đối tác đầu tư dài hạn. Giá xuất khẩu cá đã tăng 30%. Đúng 1h40 tối bắt đầu mua IDI", "Tôi và người quen đã mua 4 triệu cổ phiếu IDI"…

Thậm chí vị "Tư lệnh" còn rất hay nêu các triết lý của đạo Phật để thu phục nhân tâm, thế nên rất nhiều nhà đầu tư lỡ đu đỉnh đã tin theo những lời hô hào này và nắm giữ tiếp. Song, cổ phiếu giảm sàn mỗi ngày, tài khoản bốc hơi khiến nhà đầu tư rất lo lắng.

 Tham gia nhóm chat, cô giáo “bay sạch” tiền hưu trí, nhiều đêm mất ngủ vì đua lệnh cổ phiếu “nóng”  - Ảnh 2.

Cô giáo lo lắng không ngủ nổi vì tiền lương hưu bốc hơi mỗi ngày. Ảnh nguồn tin cung cấp

Nguồn tin T.Đ cho biết sau khi giảm sàn nhiều phiên, cô N.T.T đã rất lo lắng, mất ăn mất ngủ vì đó là toàn bộ tiền lương hưu tích cóp cả đời đi dạy của mình. "Thậm chí cô N.T.T còn không biết đặt lệnh, cứ thắc mắc sao ngày nào cũng đặt lệnh mà không khớp. Trong khi trước đó cô còn được cậu học trò Broker chỉ cách xài margin mua các cổ phiếu nóng trên. Thậm chí vay thêm tiền con gái để mua.

Sau khi giảm sàn 4-5 phiên liền, cô N.T.T may mắn cắt lỗ được SJF, TNI và IDI. Cô N.T.T sau đó chuyển sang mua SDA để gỡ lại. Khi đó giá của SDA dao động từ 52.000 đồng- 55.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, đen cho cô là SDA mua xong lại tiếp tục giảm sàn la liệt. Theo đoạn chat thì cô đang ở viện điều trị huyết áp rồi", T.Đ chia sẻ.

Khi cổ phiếu SDA mỗi ngày đều sàn, cô N.T.T đã trao đổi với một "chủ room" tên T.T.Q.

Ông T.T.Q có nhắn tin cho cô giáo: "SDA xuống cũng không lo nhé, rồi nó sẽ lên khủng giá 100 vẫn rẻ để mua, tin tôi đi, nắm giữ cho dài hạn. Chị thấy tôi vẫn mua giá trần 62 đó, mua xong lỗ 60 triệu rồi nhưng nó bật lại thì nhanh thôi, không như IDI, SJF. Đừng nghe bọn chim lợn, tôi khác họ lắm", "Đừng đếm tiền từng phiên, đừng nhìn tiền trước mặt, tôi mua 2 phiên vừa rồi đây. Có tiền mua thêm, chớ bán cổ phiếu SDA nhé"…. Trong khi cô giáo quá lo sợ nên nhắn lại rằng: "Xin lỗi tôi bị huyết áp đi viện nay mới đọc tin nhắn. Tôi sinh năm 1969 sắp về hưu. Tôi nhìn SDA rất lo sợ vì lỗ thầy Q ạ"…

 Tham gia nhóm chat, cô giáo “bay sạch” tiền hưu trí, nhiều đêm mất ngủ vì đua lệnh cổ phiếu “nóng”  - Ảnh 3.

Thực tế cổ phiếu SDA của Công ty cổ phần Simco Sông Đà sau khi tạo đỉnh ở mức trên 75.000 đồng/cổ phiếu đã liên tục lao dốc. Đóng phiên giao dịch ngày 10/12, SDA chỉ còn 31.200 đồng/cổ phiếu, giảm một nửa chỉ trong 8 phiên giao dịch đầu tháng 12. Trước khi có màn "đổ sàn" la liệt này, SDA đã có đà tăng nóng từ 4.480 đồng/cổ phiếu lên mức gần 80.000 đồng/cổ phiếu chỉ trong hơn 3 tháng.

 Tham gia nhóm chat, cô giáo “bay sạch” tiền hưu trí, nhiều đêm mất ngủ vì đua lệnh cổ phiếu “nóng”  - Ảnh 4.

 Tham gia nhóm chat, cô giáo “bay sạch” tiền hưu trí, nhiều đêm mất ngủ vì đua lệnh cổ phiếu “nóng”  - Ảnh 5.

 Tham gia nhóm chat, cô giáo “bay sạch” tiền hưu trí, nhiều đêm mất ngủ vì đua lệnh cổ phiếu “nóng”  - Ảnh 6.

Thầy T.T.Q khoe mua SDA cho cô giáo. Mua SDA để gỡ lỗ cuối cùng cổ phiếu lại giảm sàn mỗi ngày. Ảnh nguồn tin cung cấp

Theo nguồn tin T.Đ sau 2 cú đua lệnh cổ phiếu đầu cơ, tài khoản của cô giáo N.T.T đã bốc hơi gần hết chỉ còn hơn 100 triệu đồng. Một số thành viên biết được hoàn cảnh của cô giáo phải đi viện đến thăm chia sẻ với cô giáo và ngỏ lời giúp đỡ nhưng cô từ chối.

"Mình chia sẻ chuyện này bởi mình cũng là nạn nhân trong nhóm chat, cũng may mua ít nên không bi thảm như vậy. Đúng chỉ có lần này thôi, sai lầm đều trả giá bằng tiền. Không có sự giàu có nào được bê sẵn đến bàn cho ăn như vậy cả ", T.Đ nói.

Cổ phiếu giảm sàn 8-10 phiên "nhốt" nhà đầu tư

Cổ phiếu SJF, SDA, IDI, TNI…thời gian qua đã được chúng tôi phản ánh trong nhiều bài viết, các cổ phiếu đều có đà giảm sàn la liệt 8-10 phiên, nhiều cổ phiếu mất thanh khoản muốn bán cũng không bán được làm khổ bao nhà đầu tư lỡ đu đọt cổ phiếu nóng.

Phiên 10/12, các cổ phiếu như SJF của Công ty cổ phần Đầu tư Sao Thái Dương đã có "giải cứu" tức là có thanh khoản nhà đầu tư có thể bán được nhưng vẫn giảm sàn xuống 11.850 đồng/cổ phiếu, thanh khoản đột biến lên 23,7 triệu cổ. Đây là lượng cổ phiếu dồn dư bán sàn sau 10 phiên sàn liên tiếp từ ngày 26/11 đến nay, rớt giá 51,2% chỉ sau 10 phiên giao dịch.

Cổ phiếu IDI của Công ty cổ phần Đầu tư đa quốc gia I.D.I cũng đã được "giải cứu" phiên thứ 6 ngày 10/12 với thanh khoản 23,1 triệu cổ phiếu, giá tăng 4,88% lên 15.050 đồng/cổ phiếu nhờ thông tin tích cực từ Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Hải đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu IDI từ 14/12. Sự hồi phục của IDI đã cắt đứt chuỗi giảm sàn 9 phiên liên tiếp của cổ phiếu này sau khi Chủ tịch Lê Thanh Thuấn bán ra 12,5 triệu cổ phiếu ở mức giá đỉnh nhiều năm.

Cổ phiếu TNI của Tập đoàn Thành Nam tiếp tục "lau sàn" phiên 10/12, giảm giá gần một nửa so với mức giá đỉnh từ 29/11.

Thất bại là bài học đáng giá nhất

Hầu hết các cổ phiếu đầu cơ này đều có đà tăng nóng vài lần, thậm chí hàng chục lần trước khi giảm sàn liên tiếp nhiều phiên liền. Nhiều nhà đầu tư mới tham gia thị trường, chưa kịp dung nạp và học hỏi kiến thức đã ngày lập tức lao vào đua lệnh theo các nhóm chat và kết cục nhận nấy đau thương.

Ông Vicente Nguyen, Quản lý quỹ của AFC Fund nói rằng: "Có những cổ phiếu có kết quả kinh doanh bết bát, hoặc thậm chí không có gì nổi bật mà giá chứng khoán cũng tăng 10-20 lần chỉ trong vòng thời gian ngắn do dòng tiền cá nhân đổ vào như những con thiêu thân thì thảm họa sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra với những nhà đầu tư đó.

Có một nghịch lý là chúng ta thường chẳng học được gì từ chiến thắng mà chỉ học được từ thất bại mà thôi. Khi chúng ta thua rồi, chúng ta mới đi tìm hiểu, khi chúng ta thắng, thì chúng ta cho rằng chúng ta là thiên tài. Nhưng may mắn sẽ chẳng bao giờ đến hoài, điều tốt nhất vẫn là phải trau dồi kiến thức liên tục và luôn phải tìm hiểu được lý do chúng ta thắng mà tránh tự mãn. Bởi không thiếu hàng chục nghìn case các bạn lần đầu tham gia ăn đậm x2 x3 tài khoản trong 1 năm và chỉ mất tất cả trong 1 tháng. Dù sao đi nữa, chỉ có thất bại mới đem lại bài học đáng giá nhất".

Bạch Huệ

Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng bởi Huyền Nguyễn 14-12-2021 70

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.