kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

“Nhất cận thị, nhị cận giang” thời hiện đại: Giá một căn hộ penthouse có thể tăng 15-80% nếu có view sông

Đã xem: 47
Cập nhât: 2 năm trước
Đó là nghiên cứu của trang apartmenttherapy.com, khi cho rằng tầm nhìn của BĐS là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua nhà của khách hàng.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Theo trang này, giá một căn hộ penthouse có thể tăng 9-12% nhờ tầm nhìn thoáng đãng từ trên cao, tăng 15-80% nếu có tầm nhìn hướng ra mặt nước tự nhiên như biển, sông hồ. Thực tế tại Việt Nam, các căn view sông, hồ trong thành phố thường có giá cao hơn 20-30% nhưng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư thông thái bởi những căn hộ này không chỉ mang lại cuộc sống đẳng cấp thượng lưu mà còn là cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Quả thực, trong bối cảnh nguồn cung căn hộ liên tục tăng trưởng với hàng chục nghìn căn hộ mỗi năm, các căn penthouse sở hữu 2 mặt view sông Sài Gòn được cho là "hàng hiếm" hiện nay.

 

Căn hộ penthouse có view sông được định giá cao hơn hẳn những dòng sản phẩm không có view sông. Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, dự án căn hộ ven sông thường được định giá cao hơn khoảng từ 15 – 30% so với các dự án khác ở cùng phân khúc. Ngay trong cùng một dự án, các căn hộ có hướng nhìn ra sông cũng có giá cao hơn phần còn lại. Tuy giá cao hơn nhưng nhu cầu mua của người dân vẫn luôn rất lớn do sự hấp dẫn của căn hộ dạng này.

“Nhất cận thị, nhị cận giang” thời hiện đại: Giá một căn hộ penthouse có thể tăng 15-80% nếu có view sông

Bất động sản ven sông ghi nhận mức tăng giá đạt 30-50% cao hơn mức tăng bình quân thị trường chỉ vào khoảng 20-25% trong 3 năm gần đây.

Thực tế cho thấy, các dự án bất động sản bên sông luôn có giá trị rất cao, chênh lệch khá nhiều so với các vùng lân cận khác. Đơn cử như tại các thành phố cảng hoặc thành phố biển nổi tiếng trên thế giới như Thượng Hải, Sydney hay Moscow có mức cao hơn vùng xa sông từ 10 – 50%. Riêng tại các KĐT quy mô có lợi thế view sông, giá BĐS bao giờ cũng cao hơn khoảng 20-30% và mức độ tăng giá theo thời gian cũng gấp đôi so với BĐS không view sông.

Nhu cầu cao trong khi số lượng khan hiếm chính là lý do khiến mức giá bán cũng như mức chênh lệch giá của các căn penthouse view sông định giá cao hơn hẳn. Hiện tại Tp.HCM các dự án căn hộ có view sông gần như chỉ "đếm trên đầu ngón tay". Và với số lượng hạn hữu, mỗi lần chào thị trường gần như các căn hộ này đều được các chủ nhân có điều kiện săn đón. Chẳng hạn, tại khu Nam Sài Gòn, dự án River Panorama (Hoàng Quốc Việt, Quận 7) của CĐT An Gia, các căn penthouse với số lượng giới hạn chỉ 12 căn được săn đón. Theo đơn vị này, hầu hết những chủ nhân penthouse đều chuyển vào ở ngay sau khi mua căn hộ và không cho thuê lại. Họ chọn phong cách sống, sau đó mới tính đến những yếu tố mang tính đầu tư.

Hay tại khu Đông Tp.HCM, các căn penthouse tại dự án d’Lusso quận 2 cũng từng "cháy hàng" vì có lợi thế view sông. Dòng sản phẩm này tiếp cận đối tượng khách hàng thuê cũng rất hiệu quả, với tỉ suất cho thuê ở mức 7 – 8%.

Theo các chuyên gia, tại thị trường bất động sản Tp.HCM, những dự án căn hộ hay nhà phố có lợi thế view sông hoặc ven sông luôn có mức giá cao nhưng vẫn luôn được giới đầu tư săn đón nhờ tính thanh khoản tốt và tiềm năng cho thuê rất lớn. Loại hình này luôn nằm ở top giá cao, tăng giá nhanh. Bất động sản ven sông ghi nhận mức tăng giá đạt 30-50% cao hơn mức tăng bình quân thị trường chỉ vào khoảng 20-25% trong 3 năm gần đây.

Đáng chú ý, để sở hữu căn hộ có view sông khách hàng phải trả mức giá cao hơn từ 10 triệu đến vài chục triệu đồng/m2 so với căn hộ view nội khu. Đơn cử có thể kể đến một số dự án chung cư ven sông Bến Nghé đều có giá bán hiện hữu vào khoảng 50-90 triệu/m2. Khu vực quận 1, loạt dự án hạng sang ven sông có giá lên đến 180-220 triệu đồng/m2. Tại quận 2, các khu chung cư triển khai gần sông có giá bán thứ cấp thấp nhất từ 70-90 triệu/m2, thậm chí các căn ven sông giá còn lên đến 95-120 triệu/m2.

“Nhất cận thị, nhị cận giang” thời hiện đại: Giá một căn hộ penthouse có thể tăng 15-80% nếu có view sông

Theo hầu hết chuyên gia, giới nhà giàu thường "không quan tâm đến giá khi mua nhà", vì vậy, họ vẫn sẵn sàng chi số tiền lớn để sở hữu các căn hộ hạn hữu: số lượng có hạn, view sông đẹp, thiết kế ấn tượng… Tuy nhiên, số lượng căn hộ đáp ứng các yêu cầu này hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Theo báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report) do Knight Frank công bố, nếu người giàu thế hệ cũ thích biệt thự mặt đất thì người giàu trẻ chuộng căn hộ cao cấp và penthouse. Theo đó, khác với thế hệ cha anh, người giàu trẻ trong độ tuổi 30-40 thường có xu hướng chọn không gian sống trên cao. Là những người sinh ra và lớn lên trong điều kiện thuận lợi hơn so với thế hệ cha anh, họ được tận hưởng nhiều lợi thế từ môi trường giáo dục, kiến thức kinh doanh cho đến sự hỗ trợ về nguồn vốn. Tuy nhiên, khác với đặc tính thích sống chung nhiều thế hệ trong một gia đình thì những người giàu trẻ có xu hướng thích sống độc lập. Chính vì thế, họ thích chọn các căn hộ cao cấp riêng biệt thay vì các căn nhà phố nhiều tầng hay biệt thự mặt đất đủ cho nhiều thế hệ sinh sống như cha anh họ.

Loại hình căn hộ và penthouse được xem là phù hợp với mô hình gia đình 3-4 người (vợ, chồng và con cái) cũng như hành vi và thói quen của người giàu trẻ. Là những người bận rộn, có sự nghiệp vững chắc, sở hữu xe hơi, có kiến thức, đề cao sự yên tĩnh và thoáng đạt cho bản thân và đặc biệt là con cái, những người giàu trẻ thường chuộng các dự án căn hộ cao cấp ven ngoại ô như quận 2, quận 7, thậm chí hơi xa một chút như quận 9, Nhà Bè.

Phương Nga Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Bùi Tình 02-12-2021 47

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.