kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Sống thận trọng quá mức đồng nghĩa với thất bại: Nỗi sợ khiến bạn tê liệt và mắc kẹt trong công việc bế tắc!

Đã xem: 31
Cập nhât: 2 năm trước
Dưới đây là 14 câu nói nổi tiếng mà có lẽ bạn chưa từng biết có thể thay đổi quan điểm của bạn về tài chính cá nhân.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Sống thận trọng quá mức đồng nghĩa với thất bại: Nỗi sợ khiến bạn tê liệt và mắc kẹt trong công việc bế tắc!

"Tiền không mua được hạnh phúc" và "Một xu tiết kiệm là một xu kiếm được" có lẽ là hai câu nói rất nổi tiếng về tiền bạc, nhưng chúng không phải là những câu nói duy nhất định hình thái độ của chúng ta đối với tiền bạc hoặc cho chúng ta một cái nhìn mới về đồng đô la toàn năng. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều có thể đọc thuộc lòng một số câu nói nổi tiếng về tiền bạc trong đầu; tuy nhiên, cũng có một số câu trích dẫn rất hay về tiền nhưng câu chữ lại không liên quan trực tiếp đến tài chính cho lắm.

Dưới đây là 14 câu nói nổi tiếng mà có lẽ bạn chưa từng biết có thể thay đổi quan điểm của bạn về tài chính cá nhân.

1. "Không ai có thể khiến bạn cảm thấy thấp kém nếu không có sự đồng ý của bạn" - Eleanor Roosevelt

Những người bạn giàu có khiến bạn cảm thấy tự ti? Họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn, lái những chiếc xe đắt tiền hơn và sống trong những khu phố sanh chảnh hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ hơn bạn. Sẽ luôn có ai đó trong vòng kết nối của bạn có tài khoản ngân hàng lớn hơn và vì cái tôi hoặc sự tự tin của chính họ, những người này có thể coi thường những người kiếm được ít tiền hơn. Tuy nhiên, bạn là người chịu trách nhiệm về giá trị bản thân mình, và cả các ưu tiên tài chính của mình, vì vậy, đừng cho người khác cái quyền khiến bạn cảm thấy thấp kém.

2. "Được là chính mình trong một thế giới không ngừng cố gắng khiến bạn trở thành một thứ khác là thành tựu lớn nhất" - Ralph Waldo Emerson

Chúng ta đang sống trong một thế giới vật chất, nơi có nhiều hơn sẽ có tiếng nói hơn, và mọi người sẵn sàng lao vào nợ nần để đạt đến một lối sống nhất định. Bạn có quyền lựa chọn: Bạn có thể mua những thứ được quảng cáo rầm rộ và dành cả đời để bắt kịp người khác, hoặc bạn có thể đi ngược lại chuẩn mực và sống một cuộc sống đơn giản - một cuộc sống mà bạn có thể thoải mái trang trải cho nó.

3. "Thứ không giết được tôi sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn" - Friedrich Nietzsch

Hầu hết chúng ta đều sẽ trải qua ít nhất một khó khăn hoặc trở ngại lớn trong cuộc đời, và đôi khi, những khó khăn này liên quan đến tiền bạc của chúng ta. Mất việc, bệnh tật hoặc ly hôn có thể khiến tài chính của bạn đi xuống, đến mức bạn phải tiêu hết cả tiền tiết kiệm, bán đi xe hơi hoặc thậm chí cả nhà. Bạn có thể cảm thấy như thể mình đã chạm đáy, nhưng những trải nghiệm này tạo nên tính cách, và nếu bạn xem chúng như những bài học, bạn cũng có thể cải thiện thói quen tài chính của mình.

4. "Con người thường hạnh phúc khi họ làm cho tâm trí của mình được như vậy" - Abraham Lincoln

Câu nói này có thể đúng là do hoặc không phải do Lincoln nói, nhưng dù sao thì ý nghĩa của nó vẫn có giá trị: Chúng ta nắm giữ chìa khóa hạnh phúc của chính mình. Một số người nghĩ rằng họ sẽ hạnh phúc khi có một công việc lương cao, mua một ngôi nhà hoặc tiết kiệm một số tiền nhất định trong tài khoản ngân hàng của mình. Nhưng nếu bạn sống khốn khổ vì không có những thứ này, thì việc đạt được một cột mốc quan trọng nào đó sẽ không tự động mang lại hạnh phúc cho bạn. Hãy ngừng dự trữ hạnh phúc cho tương lai và sống cho hiện tại, miễn là điều đó không làm tổn hại đến tài chính của bạn.

5. "Làm những gì bạn có thể, ở nơi bạn đang ở, với những gì bạn có" - Theodore Roosevelt

Có thể bạn đang phải vật lộn với khoản nợ nào đó hoặc gặp khó khăn trong việc trang trải cuộc sống hàng tháng. Kiếm được thu nhập cao hơn có thể là giải pháp cho các vấn đề của bạn. Nhưng nếu nguồn lực của bạn có hạn, bạn phải chấp nhận hoàn cảnh hiện tại và bắt tay vào với những gì bạn có. Có thể mất nhiều thời gian hơn để trả hết nợ, nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ không đạt được mục tiêu này.

6. "Không thể sống mà không thất bại trong một việc gì đó, trừ khi bạn sống thận trọng đến mức có thể bạn cũng chưa từng thực sự sống - trong trường hợp đó, bạn mặc nhiên thất bại" - J.K. Rowling

Đừng kìm hãm tinh thần khởi nghiệp của mình. Nỗi sợ thất bại đang khiến bạn tê liệt và có thể khiến bạn mắc kẹt trong một công việc bế tắc. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với công việc buồn tẻ sáng 9h làm chiều 5h tan và đã sẵn sàng để kiểm soát thu nhập của mình, hãy tin tưởng vào khả năng, ý tưởng của mình và đầu tư vào bản thân. Bạn có thể làm chính mình ngạc nhiên và đạt được tới thành công.

7. "Thực tế tiếp tục hủy hoại cuộc đời tôi" - Bill Watterson

Khi còn nhỏ, hầu hết chúng ta đều mơ mộng về cuộc sống tương lai của mình khi trưởng thành - và đó thường là một giấc mơ tuyệt vời. Chúng ta có một công việc hoàn hảo, một ngôi nhà đẹp và nhiều tiền để tận hưởng cuộc sống. Nhưng rồi chúng ta lớn lên và nhận ra rằng cuộc sống tuyệt vời được miêu tả trong phim thì ra rất khó đạt được. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tận hưởng cuộc sống của mình, bạn chỉ cần thông minh hơn với số tiền của mình thôi.

8. "Chọn một công việc bạn yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong đời" – Khổng Tử

Một số người chọn nghề nghiệp dựa trên số tiền họ có thể kiếm được. Công việc này có thể mang lại thu nhập mà họ cần để sống cái gọi là "cuộc sống tốt đẹp", nhưng họ cũng có thể hy sinh rất nhiều để đạt đến đỉnh cao hoặc phải đối phó với nhiều vấn đề đau đầu hơn so với những người lao động bình thường. Tiền rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả.

9. "Tôi không biết chìa khóa của thành công, nhưng chìa khóa của thất bại là cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người" - Bill Cosby

Giữa áp lực tài chính với những người đồng trang lứa và những người bạn độc hại, những người có tính cạnh tranh quá mức, bạn có thể bị cuốn vào một cuộc chiến để chứng minh sự thành công của mình với người khác. Và thái độ của bạn bè có thể ảnh hưởng đến bạn, chẳng hạn như đo lường thành công bằng quy mô tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, bạn có sức mạnh để nghĩ khác đi. Hãy sống cuộc sống của bạn và làm những gì khiến bạn hạnh phúc.

10. "Điều quan trọng nhất là tận hưởng cuộc sống của bạn - hạnh phúc - đó là tất cả những gì quan trọng nhất" - Audrey Hepburn

Đúng, chúng ta cần tiền, nhưng nó không phải là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống. Hầu hết mọi người đều cảm thấy hạnh phúc nhất khi dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

11. "Bí mật của cuộc sống là ngã bảy lần và đứng dậy tám lần" - Paulo Coelho

Bạn sẽ gặp khó khăn về tài chính, đó là điều không thể tránh khỏi. Bí quyết là khích lệ bản thân đứng lên, học hỏi từ những sai lầm và đưa ra quyết định về tiền bạc tốt hơn trong tương lai.

12. "Biết ơn những gì bạn có; bạn sẽ có nhiều hơn. Nếu bạn tập trung vào những gì bạn không có, bạn sẽ không bao giờ có đủ" - Oprah Winfrey

Một số người quá chú trọng vào những gì họ không có và quên mất việc tận hưởng những gì họ đang làm. Bạn có thể không có thêm tiền để mua sắm hoặc đi nghỉ mát, nhưng nếu bạn có thể thanh toán các hóa đơn và có một ngôi nhà thuộc về mình, bạn đã khá giả hơn rất nhiều người trên thế giới.

13. "Bạn không sống cho ngày hôm nay cho đến khi bạn làm được điều gì đó cho một người không bao giờ có thể trả ơn bạn" - John Bunyan

Nghiên cứu chứng minh rằng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi cho đi hơn là nhận lại. Đóng góp cho một tổ chức hoặc hỗ trợ ai đó đang trải qua thời kỳ khó khăn, điều này sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của họ và của bạn.

14. "Phần tồi tệ nhất của thành công là cố gắng tìm một người cảm thấy vui cho bạn" - Bette Midler

Bạn có thể tiến lên nấc thang của công ty một cách trung thực sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, nhưng không phải ai trong vòng kết nối của bạn cũng sẽ tán thưởng cho thành công của bạn, đặc biệt nếu điều này đồng nghĩa với lối sống hoặc mức lương của bạn được nâng cấp đáng kể. Cách tốt nhất là gì? Ngừng cố gắng tìm kiếm sự chấp thuận và chúc tụng thật lòng từ người khác, thay vào đó, hãy vui vẻ với một tài khoản ngân hàng lớn hơn sẽ hỗ trợ bạn và gia đình bạn sau này.

Thiên Vy

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Bùi Tình 08-12-2021 31

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.