kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Những nghề nào người đẹp đi xin việc lại dễ bị từ chối?

Đã xem: 36
Cập nhât: 2 năm trước
Vậy lý do là gì? Họ cảm thấy những người có ngoại hình đẹp có quyền lựa chọn và phù hợp với những công việc tốt hơn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người có ngoại hình đẹp thường được ưu ái hơn trong các quyết định tuyển dụng, thăng chức và dễ dàng được bầu vào các cơ quan công quyền.

Nhưng một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí "Journal of Personality and Social Psychology" lại chỉ ra rằng những người có ngoại hình hấp dẫn không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.

Các nhà nghiên cứu đến từ trường Kinh doanh London đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 750 người tham gia. Họ phải đưa ra quyết định tuyển dụng cho một vị trí công việc sau khi xem hai bức ảnh (một người có ngoại hình đẹp và một người kém hấp dẫn hơn). Và kết quả cho thấy những người tham gia cuộc khảo sát có xu hướng không lựa chọn những người có ngoại hình hấp dẫn cho các công việc "phổ thông".

Vậy lý do là gì? Họ cảm thấy những người có ngoại hình đẹp có quyền lựa chọn và phù hợp với những công việc tốt hơn.

Đồng tác giả nghiên cứu Margaret Lee, một tiến sĩ về hành vi tổ chức tại trường Kinh doanh London nói với Quartz: "Chúng tôi nhận thấy hầu hết mọi người đều cho rằng những cá nhân có vẻ ngoài hấp dẫn có quyền nhận được nhiều sự ưu ái hơn so với những người khác."

Họ cảm thấy những người đẹp sẽ hướng đến và lựa chọn các công việc thật sự "chất lượng", thay vì các vị trí công việc "thông thường".

Một phần nguyên nhân của hiện tượng này là do những người tham gia không muốn đưa những người có ngoại hình đẹp vào các công việc mà họ cho là không thú vị.

Lee cho biết thêm: "Kết quả của cuộc nghiên cứu này khiến chúng tôi phải có suy nghĩ khác về những vị trí công việc phổ thông trong xã hội. Chính những tư duy hay hành động thể hiện sự phân biệt đối xử như vậy sẽ rất dễ khiến những người ở các tầng lớp thấp hơn bị tổn thương và có thể gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng."

Một nghiên cứu trước đây được thực hiện bởi các nhà tâm lý học tại Đại học Essex và Đại học Cambridge đã chỉ ra điều tương tự về sự thiên vị đối với những người có ngoại hình đẹp. Kết quả nghiên cứu của họ cho thấy rằng các nhà khoa học được coi là hấp dẫn ít khi được công nhận là "nhà khoa học giỏi" và là những người thực hiện nghiên cứu chân chính.

Trong một cuộc phỏng vấn với "Live Science", Ana Gheorghiu, một trong những tác giả của nghiên cứu đã cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng vẻ ngoài hấp dẫn có thể là một trong những yếu tố tiêu cực, tác động rất lớn đến sự nghiệp cũng như cuộc sống của chúng ta".

Mai Phương - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 06-11-2021 36

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.