kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tiết kiệm cả trăm năm mới mua được nhà, 8/10 người trẻ Hàn Quốc đầu tư cổ phiếu và tiền số để tìm cơ hội sở hữu một căn hộ

Đã xem: 51
Cập nhât: 2 năm trước
Rich Planner Consulting Co. khảo sát hơn 1.000 người trẻ Hàn Quốc, 42,2% nhà đầu tư trẻ trả lời họ đang đầu tư tiền số, cổ phiếu để mua nhà.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tiết kiệm cả trăm năm mới mua được nhà, 8/10 người trẻ Hàn Quốc đầu tư cổ phiếu và tiền số để tìm cơ hội sở hữu một căn hộ

Theo một cuộc khảo sát mới thực hiện của Rich Planner Consulting Co., 8/10 thanh niên Hàn Quốc hiện đang đầu tư chứng khoán, quỹ, tiền số và các loại tài sản khác để mua nhà.

Công ty này đã thực hiện khảo sát với sự tham gia của hơn 1.000 Hàn Quốc ở độ tuổi 20 đến 30. 88,2% trong số đó cho biết họ đang đầu tư vào cổ phiếu. 35% cho biết họ đang giao dịch tiền số.

Đối với mục đích đầu tư, 42,2% nhà đầu tư trẻ trả lời họ đang đầu tư để mua nhà. Trong khi đó, 40,4% cho biết họ đang chuẩn bị vốn cho những khoản đầu tư có quy mô lớn. Khoảng 52% cho biết các khoản đầu tư của họ có lãi trong năm nay, 48% còn lại chia sẻ họ không có lợi nhuận hoặc thua lỗ.

Ngoài ra, 28,5% cho biết họ đang chi dưới 10% thu nhập hàng tháng để đầu tư. Khoảng 11% đã mạnh tay đầu tư khi dành hơn 1 nửa thu nhập hàng tháng để mua cổ phiếu và các loại tài sản khác.

Các chuyên gia cho rằng đầu tư tài sản là điều cần thiết để thế hệ trẻ có thể mua nhà. Đây cũng là một trong những trong những cách an toàn nhất để làm giàu.

Hong Sung-il - nhà nghiên cứu cấp cao tại Korea Economic Research Institute, cho biết: "Do giá nhà đất quá cao, người trẻ không thể mua nhà chỉ nhờ tiền tiết kiệm như các thế hệ trước đây. Khi thanh khoản thị trường tăng cao do tác động của đại dịch, cùng sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng fintech với dịch vụ đầu tư thuận tiện, không có gì ngạc nhiên khi giới trẻ đang đổ tiền thông qua các kênh đầu tư đó."

Tờ Yonhap News trích dẫn báo cáo "Phân tích những thay đổi trong thu nhập tài chính dựa vào trình độ học vấn của chủ hộ", các nhà nghiên cứu cho biết người trẻ Hàn Quốc phải tiết kiệm trong 94,91 năm để mua được một ngôi nhà ở thủ đô.

Giá trung bình cho một căn hộ ở Seoul là khoảng 42,99 triệu KRW (3.700 USD). Trong khi đó, khoản tiền tiết kiệm của người dưới 30 tuổi có thu nhập 35,33 triệu KRW/năm là 19,9 triệu KRW/năm vào năm ngoái. Đối với nhóm người ở độ tuổi 30, 40 và 50, thời gian để họ có thể mua 1 căn hộ ở Seoul là 47,33 năm, 43,40 năm và 38,33 năm.

Tuy nhiên, Hong cảnh báo, dù việc đầu tư vào cuộc sống hàng ngày đã trở thành điều bình thường mới, nhưng giới trẻ cũng cần cân nhắc những rủi ro.

Hong nói: "Thực tế là khoảng 50% nhà đầu tư trẻ đã kiếm được lợi nhuận. Điều này có nghĩa là gần một nửa trong số họ đã thua lỗ hoặc không thu về được gì từ khoản đầu tư của mình. Do nguy cơ vỡ bong bóng cao, họ nên đa dạng hoá danh mục đầu tư."

Tham khảo Korea Herald, Yonhap

Chi Lan- Theo Doanh nghiệp tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 30-10-2021 51

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.