kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

6 thứ người giàu không bao giờ mua nhưng người nghèo lại rất thích, thậm chí vay cả tiền để mua bằng được

Đã xem: 42
Cập nhât: 2 năm trước
Có những thói quen chi tiêu tưởng như vô hại nhưng lại khiến bạn "đã nghèo lại còn nghèo thêm".

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Nhiều người trên thế giới đang trở nên giàu có bằng các hình thức kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết những người thành công đều có quá trình tích lũy tài sản thông qua thói quen chi tiêu tiết kiệm và áp dụng các chiến lược tài chính khôn ngoan.

Họ luôn theo dõi và tuân thủ chặt chẽ ngân sách đã lập ra cũng như tài khoản ngân hàng của mình. Không những vậy, họ cũng hiếm khi lãng phí tiền bạc vào những thứ không mang lại nhiều lợi ích.

Dưới đây là những thứ người giàu không muốn tốn tiền và thời gian vào:

Mua sắm tùy hứng

Không ít người bước vào cửa hàng với ý định mua một thứ nhưng lại đi ra với một giỏ hàng đầy ắp. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn sử dụng nền tảng mua sắm trực tuyến, đặc biệt là khi có các chương trình khuyến mãi lớn. Kết quả là bạn dành hàng giờ đồng hồ và số tiền nhiều hơn dự định ban đầu để "săn sale". Thậm chí, không ít người còn vay tiền để mua bằng được những món đồ yêu thích trong đợt giảm giá bởi chúng nằm ngoài ngân sách dự tính.

Dù là trường hợp nào, đây cũng không phải thói quen mua sắm của người giàu. Họ lập kế hoạch cho việc chi tiêu, do đó, mua sắm tùy hứng không có trong "từ điển" của họ.

Mua đồ hiệu

Nhiều người thành công về mặt tài chính thường không mua đồ hiệu dù thừa khả năng. Họ hiểu rằng đó không phải điều nên làm. Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ - Michelle Obama từng xuất hiện trước báo chí trong một bộ váy của thương hiệu bán lẻ "sang mà rẻ" Target trong nhiệm kỳ Tổng thống của chồng.

Hay một triệu phú tự thân hiện sở hữu 15 triệu USD cho biết đến nay, anh vẫn nói không với cà phê Starbucks và đồ xa xỉ. Vì vậy, trước khi mua đồ hiệu, bạn có thể dừng lại một chút và tự hỏi rằng món đồ đó có thực sự đáng để "xuống tiền" hay không trong khi có không ít lựa chọn khác chất lượng không kém nhưng có giá rẻ hơn rất nhiều. Hãy mua sắm khôn ngoan và ghi nhớ mục tiêu tài chính của mình.

Phí ngân hàng

Giống nhiều doanh nghiệp, ngân hàng cũng tính phí cho dịch vụ của mình. Một số nơi tính phí duy trì hàng tháng cho tài khoản hoặc phí gửi tin nhắn thông báo biến động tài khoản. Đó là chưa tính đến phí rút tiền, chuyển tiền và các khoản phí lặt vặt khác.

Chính vì vậy, sẽ khôn ngoan hơn khi bạn chọn những ngân hàng miễn phí một số loại phí cơ bản hoặc tính phí thấp hơn so với ngân hàng hiện tại của bạn. Để tăng tính cạnh tranh, nhiều ngân hàng đã áp dụng miễn phí chuyển tiền, rút tiền cho khách hàng. Do đó, nếu không muốn lãng phí tiền vào hàng loạt loại phí khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng, hãy tìm hiểu và chọn mở thẻ tại nơi có nhiều ưu đãi nhất.

Lãi suất thẻ tín dụng

Hầu hết người thành công về mặt tài chính không muốn nợ thẻ tín dụng để rồi phải trả mức lãi suất không hề thấp. Họ biết rằng đó là một sự lãng phí tiền bạc. Để tránh điều này, bạn nên mua những gì mình có khả năng chi trả khi đến kỳ sao kê chứ không nên mua thứ có giá trị lớn, phải trả góp trong nhiều tháng và chịu lãi suất cao.

Dán mắt vào điện thoại, TV

Người thành công về mặt tài chính dành ít thời gian hơn để dán mắt vào các loại màn hình để giải trí. Điều đó đặc biệt đúng khi nói đến TV và trò chơi điện tử. Theo dữ liệu của Nielsen, người trưởng thành trong các hộ gia đình có thu nhập hàng năm dưới 25.000 USD ở Mỹ dành trung bình 42 phút/tháng để chơi game. Trong khi đó, con số này ở các hộ gia đình có thu nhập hàng năm trên 75.000 USD chỉ là 17 phút.

Thời gian xem TV hàng tháng của các hộ gia đình thu nhập thấp là 211 phút, cao hơn hẳn so với 113 phút của các hộ gia đình thuộc nhóm có thu nhập cao nhất. 98 phút chênh lệch đó có thể là thời gian mà những người giàu dành để làm điều khác biệt và thành công.

Vé số

Nếu thực sự muốn làm giàu, bạn không nên chơi xổ số. Đây có thể là cách đốt tiền nhanh chóng nếu bạn thường xuyên mua vé số. Thói quen để trở nên giàu có hơn chỉ đơn giản là không bao gồm việc dừng chân hàng ngày hoặc hàng tuần tại quầy bán vé số.

Cơ hội giành được giải thưởng lớn của bạn là 1 trên hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu. Tỷ lệ đó không có lợi cho bạn chút nào. Đừng lãng phí số tiền khó kiếm được một cách ngẫu nhiên như vậy. Thay vào đó, bạn có thể đưa nó vào quỹ khẩn cấp hay tài khoản tiết kiệm. Tuy là số tiền không lớn nhưng về lâu dài, nó cũng sẽ trở thành một khoản đáng kể.

Nguồn: GBR

Mộc Tiên - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 27-10-2021 42

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.