kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Triệu phú tự thân chia sẻ 3 chiến lược về tài chính cá nhân thời Covid-19

Đã xem: 67
Cập nhât: 2 năm trước
Grant Sabatier xem lại danh mục đầu tư, dự trữ một số tiền mặt và dừng kiểm tra số dư tài khoản.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Triệu phú tự thân chia sẻ 3 chiến lược về tài chính cá nhân thời Covid-19

Năm 2010, Grant Sabatier tham gia phong trào FIRE (financial independence, retire early – tài chính độc lập, nghỉ hưu sớm) – trong đó mọi người tiết kiệm phần lớn thu nhập ở độ tuổi 20 hoặc 30 để có thể nghỉ hưu ở độ tuổi 30 hoặc 40.

Chỉ trong 5 năm, Sabatier đã tiết kiệm được 1 triệu USD - đủ để tự coi mình là một người có “tài chính độc lập”. Ông là nhà sáng lập Millennial Money và tác giả cuốn sách “Tự do tài chính”. Dù sở hữu một khoản tiền lớn, triệu phú tự thân này vẫn nhận thấy những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Xem lại danh mục đầu tư

Hầu hết các chuyên gia tài chính nói rằng đừng làm gì với khoản đầu tư của bạn khi thị trường có nhiều biến động và bạn không thể chắc chắn điều gì. Sabatier thực hiện theo lời khuyên này. Ông chỉ bán một số cổ phiếu Amazon và đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình một chút.

Nhìn chung, Sabatier không thay đổi nhiều danh mục đầu tư của mình và bám sát kế hoạch dài hạn. Việc bỏ qua sự hoảng loạn và không tháo chạy khỏi thị trường thường nói dễ hơn làm, ngay cả với Sabatier: “Tôi tự nhắc nhở mình rằng bạn chỉ mất tiền khi bạn bán đi, vì vậy khi chưa bán thì sự thua lỗ vẫn chưa được ghi nhận”.

Lấy 10.000 USD tiền mặt

Để đề phòng, “Tôi giữ một số tiền mặt vì lo rằng có thời điểm ATM bị đóng băng hoặc hoạt động của ngân hàng bị ảnh hưởng. Tôi cho rằng giữ tiền mặt và tiền trong một vàì ngân hàng khác nhau có thể là một quyết định khôn ngoan", Sabatier nói.

Nhà lập kế hoạch tài chính Scott Cole cũng khuyên mọi người nên tiết kiệm chi phí sinh hoạt 3-6 tháng trên 2 tài khoản khác nhau. Giữ khoảng 1.500 USD trong tài khoản tiết kiệm gắn liền với ngân hàng chính của bạn và đặt phần còn lại vào tài khoản tiết kiệm lãi suất cao - nơi nó có thể sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Nếu bạn cần 1.500 USD cho trường hợp khẩn cấp, bạn dễ dàng rút tiền. Sau đó, bạn có thể bổ sung tài khoản bằng cách chuyển tiền từ phần có lãi suất tiết kiệm cao sang.

Dừng kiểm tra tài sản của mình

Sabatier có thói quen kiểm tra giá trị tài sản ròng của mình mỗi ngày. Đó là cách để theo dõi tiến trình tài chính và giúp ông luôn có động lực để đạt được mục tiêu của mình.

Sabatier có một khoản tiền mặt đáng kể và không lo lắng về tình hình tài chính hiện tại, nhưng “Tôi cũng là một con người, nếu thấy tài sản của mình giảm 30% trong 10 ngày, cảm giác sẽ thật đau đớn và tồi tệ”, ông nói.

Đó là lý do Sabatier dừng thói quen xem số dư tài khoản. “Tôi biết mọi thứ đang đi xuống”. Ông chấp nhận thực tế và coi đây là “giai đoạn bảo toàn chứ không phải giai đoạn tăng trưởng”, nhưng tin tưởng rằng thị trường sẽ phục hồi trở lại. Khi đó, Sabatier sẽ quay lại thói quen cũ và không cần lo lắng, căng thăng khi thấy số dư tài khoản giảm.

Một cách khác để tập trung là tránh những tin giật gân hàng ngày. Đó là những gì huyền thoại đầu tư Warren Buffett từng làm. Điều này giúp ông tập trung vào tương lai 5 năm, 10 năm, 20 năm – đó mới là vấn đề quan trọng.

"Tôi nghĩ tôi sẽ không thể kiếm được tiền bằng cách dự đoán điều gì sẽ xảy ra trong tuần tới hoặc tháng tới. Tôi nghĩ tôi có thể kiếm được tiền bằng cách dự đoán điều gì sẽ xảy ra trong 10 năm tới", Buffett từng chia sẻ.

Theo Linh Lam - Theo NDH

Đăng bởi Huyền Nguyễn 14-10-2021 67

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.