kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Peter Thiel - "Bố già" tiếp theo của nước Mỹ, bậc thầy vận động hành lang, chúa tể lách luật trốn thuế

Đã xem: 43
Cập nhât: 2 năm trước
Tỷ phú Thiel là một trong những người tham gia sáng lập dịch vụ thanh toán điện tử Paypal với Elon Musk.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Ông cũng đảm nhiệm công việc giám đốc điều hành cho công ty này đến khi eBay mua lại vào năm 2002.Với khoản lợi nhuận kiếm được từ công việc kinh doanh, ông ta đã "tồn tại" được ở thung lũng Silicon bằng con đường trốn thuế, lách luật.

Peter Thiel -

Trốn thuế bằng quỹ hưu trí

Việc Thiel sở hữu quỹ hưu trí cá nhân vốn dành cho tầng lớp trung lưu có trị giá ít nhất 5 tỷ USD tính tới năm 2020 thực sự là một "scandal" đối với hệ thống thuế của nước Mỹ. Các khoản lợi nhuận từ việc đầu tư bằng quỹ hưu trí sẽ không phải chịu thuế.

Năm 1999, Peter Thiel mở quỹ hưu trí và đầu tư vào đó 1.664 USD và toàn bộ lợi nhuận từ đây sẽ được miễn thuế vào năm chủ sở hữu 59 tuổi 6 tháng. Vì vậy, Peter Thiel đã dùng quỹ này mua cổ phần ưu đãi dành cho sáng lập viên với giá cực kì thấp là 0,001 USD tại các công ty "thân cận" như Paypal, Palantir,...

Tính tới năm 2002 khi bán Paypal cho eBay, quỹ hưu trí của Thiel tăng lên 28,5 triệu USD chỉ từ 1.664 USD trong vòng 3 năm. Tất nhiên, số tiền này hoàn toàn miễn thuế.

Sau đó, vị tỷ phú này cũng dùng phương thức tương tự để mua cổ phần ở Palantir trước khi công ty này lên sàn chứng khoán. Thương vụ đầu tư vào Facebook của tỷ phú này cũng thông qua cách thức tương tự.

Cách thức đầu tư của Thiel hoàn toàn không vi phạm luật thuế Hoa Kỳ vì những công ty được đầu tư không do Thiel kiểm soát trực tiếp mà ông này dùng sức ảnh hưởng cá nhân thao túng.

Kỷ niệm 10 năm thành lập, quỹ hưu trí của Thiel đã trị giá 870 triệu USD.Theo tạp chí Forbes thì vào năm 2019, giá trị tài sản ròng của Thiel vào khoảng 2,3 tỷ USD nhưng tài sản thực tế mà Thiel nắm giữ lên tới 5 tỷ USD.

Trong một cuộc phỏng vấn trên trang web Big Think, Thiel khẳng định rằng hệ thống thuế của nước Mỹ có "vấn đề về công bằng", "nếu bạn siêu giàu thì bạn sẽ đóng thuế ít hơn những người ở tầng lớp trung lưu".

Peter Thiel - Bố già tiếp theo của nước Mỹ, chúa tể lách luật trốn thuế, bậc thầy vận động hành lang và giấc mơ trường sinh bất lão - Ảnh 1.

Bậc thầy vận động hành lang

Peter Thiel còn hoạt động chính trị sôi nổi bên ngoài hành lang, ông là người của Đảng Cộng Hòa. Trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, vị tỷ phú này là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho Trump. Sau chiến thắng, Thiel được đưa vào Ủy ban chuyển tiếp của Tổng thống.

Trong suốt nhiệm kỳ của Trump, Peter Thiel là cầu nối trung gian giữa Tổng thống với các lãnh đạo giới công nghệ. Ông trở thành bậc thầy dàn xếp.

Các lãnh đạo công nghệ không đồng tình với chính sách chống nhập cư cực đoan của tổng thống Trump, Peter Thiel ngược lại ủng hộ việc này vì muốn giữ lại những người có tay nghề cao. Thiel đã "đu dây" thành công giữa hai cực đối kháng.

Vì sự khôn khéo của mình, công ty Palantir của Thiel nhận được hợp đồng béo bở từ quân đội Hoa Kỳ với việc sử dụng AI để phân tích dữ liệu thu được từ các UAV. Một trong những ứng dụng của việc này ở hoạt động chống người nhập cư ở biên giới Mexico.

Một số công ty đầu tư mạo hiểm do Thiel hậu thuẫn đã làm ăn phát đạt với các hợp đồng béo bở kí với chính quyền. Đơn cử như Anduril – startup về quốc phòng đang xây dựng hệ thống drone không cần người điều khiển dùng trong giám sát quân sự.

Peter Thiel là một người hâm mộ nhiệt thành đối với bộ tiểu thuyết lừng danh "Chúa tể những chiếc Nhẫn" của tác giả JRR Tolkien ngay từ thời thơ ấu. Dấu ấn của "Chúa Nhẫn" được khắc họa rõ nét trong sự nghiệp của vị tỷ phú. Sáu công ty do Thiel thành lập đều mang những tên liên quan đến bộ tiểu thuyết này: Palantir Technologies, Valar Ventures, Mithril Capital, Lembas LLC, Rivendell LLC and Arda Capital.

Với "ma thuật" của bậc thầy thao túng và luồn lách, Thiel tổ chức cơ quan đầu não trong một khu phức hợp văn phòng ở ngoại ô Las Vegas, đối diện với nhà máy bánh pho mát và được điều hành bởi một nhóm nhỏ luật sư. Đây là công ty nắm giữ quyền quản lí quỹ hưu trí Roth của ông.

Thiel từng bày tỏ mong ước sẽ sống tới tuổi 120 như "tiên tộc" trong tiểu thuyết. Vì vậy, công nghệ chống lão hóa là một trong những mảng đầu tư của ông. Bên cạnh đó, Thiel còn đăng kí "ngủ đông" trong trường hợp sức khỏe suy yếu để y học tương lai có thể cứu sống mình.

ProPublica dự đoán, nếu có thể sống tới tuổi 120, quỹ hưu trí miễn thuế của Thiel sẽ trị giá khoảng 263 tỷ USD vào năm 2087 bằng với GDP hiện nay của New Zealand nơi có quốc tịch của Thiel.

Phương Danh - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 13-10-2021 43

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.