kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

7 bí quyết tiêu tiền các gia đình 'sắp giàu' không bao giờ nói với bạn

Đã xem: 39
Cập nhât: 3 năm trước
Trong kế hoạch, họ sẽ chưa vội đổi xe, mua nhà mà luôn đầu tư vào hạng mục giáo dục, bảo hiểm và nhiều thứ cơ bản của cuộc sống.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Một gia đình giàu có, đôi khi có thể là khoản tiền từ trên trời rơi xuống nhưng phần lớn đều là do họ siêng năng làm việc để có thành quả. Thế nhưng, có một câu hỏi đặt ra là cũng làm việc giống nhau, vậy tại sao họ lại giàu có những người khác chỉ có thu nhập trung bình? Câu trả lời đến từ bí quyết chi tiêu, khi họ chỉ bỏ tiền vào những thứ đúng đắn và có tác động “sinh lời”.

Chưa tiêu nhiều hơn mức cần thiết

Đây là một yếu tố hiển nhiên nhưng thường bị bỏ qua. Theo lời Knight Kiplinger, một biên tập viên lâu năm của tờ Kiplinger thì những chi tiêu cá nhân như căn hộ sang trọng, bữa ăn ở nhà hàng cao cấp, đồ điện tử đời mới, quần áo hàng hiệu và xe hơi chắc chắn chưa cần thiết ở những giai đoạn đầu. Những gia đình vừa mới khá giả không bao giờ dùng tiền vào những việc này mà sẽ có những tiêu chuẩn cụ thể để mua sắm thông minh hơn, dù cho đó là việc lựa chọn cửa hàng tạp hóa hay trường học hoặc bất cứ thứ gì khác.

Thay vì mua sắm viển vông và phí phạm, những người chớm giàu sẽ tập trung triệt để vào nhu cầu thực sự của họ và tiết kiệm làm những việc lớn lao hơn, như là tái đầu tư để tiếp tục gia tăng lợi nhuận.

Các gia đình có tiền chắc chắn sẽ chưa vội hưởng thụ quá xa hoa. Ảnh: Shutterstock

Đầu tư cho giáo dục

Ưu tiên hàng đầu của những gia đình này là gì? Luôn luôn là giáo dục. Đây vẫn là phương tiện chính mang lại thu nhập bền vững cho cuộc sống vì đối với con người, chưa bao giờ là quá muộn để học hỏi những điều mới.

Khả năng  kiếm tiền nhờ vào trình độ học vấn và kỹ năng chính là tài sản quý giá nhất mà không một cuộc suy thoái hay kẻ lừa đảo nào có thể lấy đi. Nhưng nếu không học, chúng ta sẽ không thể phát triển.

Những gia đình giàu có không bao giờ hô khẩu hiệu cho con cái vui chơi hay đổ lỗi cho áp lực học hành vì họ hiểu rằng, mọi thành quả trong tương lai đều bắt nguồn từ công sức và đầu tư thời gian ở thực tại.

Tiết kiệm và đầu tư sớm

Ngay khi vừa kiếm được tiền, nhóm người giàu bắt đầu tiết kiệm và để số tiền đó nhân lên theo thời gian. Họ cũng sẽ tận dụng các chương trình ưu đãi về thuế để giảm thiểu được nhiều chi phí.

Mua bảo hiểm

Bảo hiểm không bao giờ là một trong những khoản chi tiêu mà người giàu cân nhắc cắt giảm. Cần mẫn làm giàu rồi đến lúc mất tất cả vì bệnh tật, tai nạn… là một điều không nên. Vì thế, bảo hiểm chính là nguồn thu đảm bảo tài chính nếu ai đó bị bệnh hoặc bị thương quá nặng.

Ảnh: Shutterstock

Không thường xuyên đổi xe hoặc nhà mới

Ôtô, nhà cửa là tài sản quý giá của hầu hết mọi người nên ai cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Những gia đình chớm giàu sẽ không vội rời căn nhà cũ để chuyển sang bất động sản lớn hơn mà sẽ tìm cách gia cố lại và dùng tiền để làm việc khác. Đó mới là cách quản lý và chi tiêu thông minh.

Cho những ai còn chưa tin thì tỷ phú Warren Buffett đã sống trong một ngôi nhà nhỏ ở Omaha hơn 50 năm, dù ông có đủ khả năng để mua những dinh thự nguy nga nhất.

Mua thức ăn lành mạnh

Những tưởng người giàu thường sẽ thích thể hiện bằng tiệc tùng và sơn hào hải vị. Nhưng không phải vậy, càng có tiền họ lại càng ý thức được về những thứ đưa vào cơ thể mình. Giống như nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos thường ăn sáng với thực phẩm không bao giờ chứa chất béo hoặc gây hại cho sức khỏe.

Luôn hỏi người bán: “Cậu lấy hàng ở đâu?”

Thời hiện đại, các gia đình chớm giàu được cho là số người có cách đi chợ cũng rất thông minh. Họ chọn mua thực phẩm sạch nhưng sẽ còn tìm cách mua được rẻ hơn bằng cách tìm đến các nhà bán buôn, gom người mua cùng với số lượng đạt mức giá ưu đãi. Việc làm này sẽ chỉ mất công trong lần đầu, còn từ đó về sau, họ được mua đồ ngon với số tiền ít hơn hẳn nhà hàng xóm lấy hàng từ siêu thị.

Ảnh: Shutterstock

Phương Kim - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 28-09-2021 39

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.