kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Lý Tiểu Long tiết lộ 8 điều quan trọng giúp bạn có được cuộc sống mà bạn mơ ước

Đã xem: 48
Cập nhât: 3 năm trước
Có thể coi Lý Tiểu Long là một minh chứng thực tế cho việc: Để đạt được những điều phi thường, chúng ta phải cố gắng, nỗ lực hết sức mình.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Có thể coi Lý Tiểu Long là một minh chứng thực tế cho việc: Để đạt được những điều phi thường, chúng ta phải cố gắng, nỗ lực hết sức mình. Cuộc sống diễn ra như thế nào không phụ thuộc vào sự sắp xếp của số phận, mà từ chính những suy nghĩ, niềm tin và hành động của chúng ta.

Mọi thứ đều nằm trong tay của bạn. Vì vậy, ngay bây giờ, hãy tạo ra cho mình một cuộc sống mà bạn hằng mong muốn và bắt đầu bằng việc thay đổi bản thân.

Trước tiên, hãy thử trả lời những câu hỏi sau đây: Bạn thực sự muốn một cuộc sống như thế nào? Bạn muốn trở thành ai? Muốn làm gì? Mười năm sau, bạn sẽ nghĩ sao về những lựa chọn ngày hôm nay? Dù đáp án là gì, bạn cũng đừng nản lòng. Ngoài kia có hàng triệu lý do khiến bạn từ bỏ ước mơ, hy vọng của mình. Nhưng hãy kiên trì, bạn sẽ đạt được điều đó.

Dưới đây là một số bài học có thể giúp bạn đạt được cuộc sống mà bạn mong ước:

1. Thay vì mơ mộng về một cuộc sống dễ dàng, hãy chủ động tạo ra "sức mạnh" cho mình

"Đừng cầu mong một cuộc sống dễ dàng, hãy cầu xin một sức mạnh có thể chịu đựng mọi khó khăn."

So với lịch sử, những gì chúng ta có được ngày hôm nay đã tốt hơn rất nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng thực tế đã chứng minh, cuộc sống là hàng loạt những bất ngờ mà bạn không thể lường trước. Và nó có thể sẽ là những khó khăn mới của bạn.

Vì vậy, việc tìm một cuộc sống dễ dàng còn khó hơn là bồi dưỡng sức mạnh để chịu đựng gian khổ. Bạn hãy cầu nguyện cho mình có đủ lòng dũng cảm và bản lĩnh để đón nhận những giông tố của cuộc đời.

2. Mục tiêu là thứ vô cùng quan trọng

Lý Tiểu Long từng chia sẻ: "Mục tiêu không phải là thứ lúc nào cũng phải đạt được. Đôi khi, nó chỉ đơn giản là một cái gì đó để hướng tới."

Nếu giống tôi, bạn sẽ có một danh sách dài các mục tiêu của mình. Và cuối cùng, khi nhìn lại, bạn sẽ nhận ra không phải tất cả các mục tiêu đều phải hoàn thành. Vai trò quan trọng của việc đặt mục tiêu là giúp chúng ta có hướng đi đúng đắn và vui vẻ, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Hiểu được điều đó, bạn có thể trở nên tốt hơn rất nhiều.

Sẽ thật ngớ ngẩn khi cho rằng chỉ những người đạt được mục tiêu cuối cùng mới thật sự là người thành công trong cuộc sống.

3. Hành động nhanh chóng sẽ giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ thừa thãi

"Nếu dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ, bạn sẽ không bao giờ hoàn thành được việc đó."

Mọi thứ đều bắt đầu từ suy nghĩ nhưng suy nghĩ quá nhiều sẽ giết chết những quyết định chính xác của bạn.

Tôi đã trải nghiệm và phân tích điều này rất nhiều lần. Khi một ý tưởng tuyệt vời xuất hiện, thay vì quyết đoán đưa ra quyết định, tôi lại suy nghĩ, đắn đo để rồi biến vấn để trở nên phức tạp. Bạn biết không? Suy nghĩ quá nhiều là thứ vô cùng nguy hiểm.

Đừng để những suy nghĩ thừa thãi trói buộc bạn. Hãy tự tin bước tới thực hiện ước mơ của mình.

4. Tự nhận thức là con đường dẫn đến tự do

"Thay vì răm rắp nghe theo sự chỉ đạo của người khác như một con robot, bạn hãy tự nhận thức về hành động của mình."

Một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn phải có nếu muốn sống một cuộc đời tuyệt vời là khả năng tự nhận thức. Có rất nhiều người làm việc như người máy, không bao giờ dừng lại và thắc mắc mình đang làm gì, tại sao phải làm vậy,... Cứ thế, thời gian trôi qua thật vô nghĩa.

Vì vậy, để có thể phát huy hết khả năng của bản thân, hãy dành ra một chút thời gian, nhìn lại mình của hiện tại và suy nghĩ về những gì mà bạn muốn.

5. Niềm tin của bạn sẽ quyết định tất cả

"Không phải lúc nào những kẻ mạnh và nhanh hơn cũng dành được lợi thế. Bạn nên nhớ: Chiến thắng luôn luôn mỉm cười với người tin tưởng vào khả năng của bản thân."

Vấn đề không phải là bạn làm gì, mà là bạn làm như thế nào và hơn hết, một trong những yếu tố quyết định là niềm tin của bạn. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thất bại khi làm điều gì đó hay chưa? Tôi đã từng có suy nghĩ này. Tôi có cố gắng nhưng chỉ làm một cách nửa vời, rồi chờ đợi sự thất bại và cuối cùng, tôi trở thành kẻ thua cuộc.

Hầu hết để chiến thắng các thử thách trong cuộc sống, chúng ta đều cần đến sức mạnh từ tâm trí. Chúng ta phải nuôi dưỡng niềm tin và đặc biệt là tin vào khả năng của chính mình.

Bạn nghĩ rằng mình có thể làm được điều đó? Chắc chắn, nó sẽ thành hiện thực.

Còn nếu bạn nghĩ mình không thể. Chính bạn sẽ là người phá hỏng tất cả.

Niềm tin sẽ giúp bạn trở thành người thắng cuộc trong mọi thử thách trong cuộc sống.

6. Phải luôn luôn học hỏi, phát triển bản thân không ngừng

Việc ngừng phát triển bản thân có thể khiến bạn không theo kịp, thậm chí là thụt lùi khi xã hội đang thay đổi một cách nhanh chóng.

Khi ngừng học hỏi, ngừng cố gắng, bạn rất dễ mất tập trung, cảm thấy mọi thứ dường như vô nghĩa. Trước đây, tôi đã từng sống một cuộc sống tồi tệ như vậy. Thế nhưng thật may mắn, điều đó không kéo dài quá lâu.

Cuộc sống cũng giống như một dòng nước, luôn phát triển và vận động không ngừng. Hãy tiếp tục học hỏi. Tiếp tục phát triển. Tiếp tục khám phá. Cứ mơ đi. Bạn sẽ thành công.

7. Cuộc sống ý nghĩa nhất là khi được cống hiến hết mình

Có rất nhiều người nghĩ rằng: "Chúng ta chỉ hạnh phúc khi các nhu cầu của bản thân đều được thỏa mãn". Đó có thể được coi là một suy nghĩ ích kỷ và nông cạn.

Chúng ta không chỉ sống vì chính mình. Chúng ta còn sống vì nhau.

8. Đừng sợ thất bại

"Một khi chúng ta đã nỗ lực hết sức thì dù có thất bại, đó cũng là vinh quang. "

Đừng sợ việc bản thân bị từ chối hay thua cuộc. Thất bại là một phần của chiến thắng. Và ngay cả trong thất bại, vẫn có vinh quang, bởi bạn đã nỗ lực hết sức để hướng tới ước mơ của mình.

Ngại gì mà không thử. Hãy đặt ra những kỳ vọng, mục tiêu cao hơn cho bản thân. Hãy vứt bỏ sự lười biếng. Đừng bỏ cuộc.Tương lai tươi sáng đang chờ đợi bạn.

Mai Lâm - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 20-09-2021 48

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.