kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Kỹ năng quan trọng giúp bạn nhanh chóng tự do tài chính: Chuyển đổi thu nhập kiếm được thành thu nhập thụ động từ các khoản đầu tư

Đã xem: 63
Cập nhât: 3 năm trước
“Chìa khóa của sự giàu có và tự do tài chính là khả năng chuyển đổi thu nhập kiếm được thành thu nhập thụ động hoặc các danh mục đầu tư.”

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tự do tài chính là một trong những mục tiêu lớn nhất của tôi. Nhưng nguồn động lực để thực hiện nó không phải là những chiếc xe hơi đắt tiền, những bộ quần áo sang trọng hay những chiếc du thuyền xa hoa. Bởi tôi không quan tâm lắm đến những thứ vật chất này.

Tự do là thứ tôi đang theo đuổi. Tôi muốn có quyền tự do lựa chọn, chọn việc mình thích để làm, chọn cả thời gian và địa điểm làm việc.

Tôi muốn đi du lịch khắp thế giới, ở những nơi tuyệt vời và trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, tôi cũng hy vọng mình có thể giúp đỡ, hỗ trợ những người khó khăn hơn. Và đó là lý do tại sao tôi theo đuổi tự do tài chính.

Tình cờ, tôi đọc được cuốn sách 'Rich Dad, Poor Dad' của Robert Kiyosaki. Trong cuốn sách này, ông đã nói:

"Chìa khóa của sự giàu có và tự do tài chính là khả năng chuyển đổi thu nhập kiếm được thành thu nhập thụ động hoặc các danh mục đầu tư."

Nhờ lời khuyên này, tôi trở nên kỷ luật và nghiêm túc hơn. Vẫn còn xa để đạt được tự do tài chính, nhưng sau một vài năm liên tục tiết kiệm và đầu tư phần lớn thu nhập của mình, tôi đã thấy nó gần hơn rất nhiều.

Hai loại thu nhập khác nhau

Về cơ bản, có hai loại thu nhập là: thu nhập chủ động và thu nhập từ danh mục đầu tư. Hai loại thu nhập này luôn song hành cùng nhau. Và đối với nhiều người, không có thu nhập chủ động sẽ không có thu nhập từ danh mục đầu tư.

1. Thu nhập chủ động: là số tiền mà bạn kiếm được sau quá trình làm việc. Thường thì bạn phải dùng thời gian của mình để trao đổi. Nó có thể đến từ công việc hàng ngày, việc kinh doanh riêng hoặc các công việc phụ khác.

2. Thu nhập từ danh mục đầu tư: có thể được coi là một quá trình dùng tiền để tạo ra nhiều tiền hơn. Nó đến từ danh mục đầu tư chứng khoán, các khoản đầu tư bất động sản hay những tài sản khác có khả năng tạo ra thu nhập.

Tự do tài chính không phải là một thành tựu mà chúng ta có thể nhanh chóng đạt được. Nó sẽ cần rất nhiều thời gian và chất xám, nên hãy chuyển thu nhập chủ động của mình thành thu nhập từ danh mục đầu tư càng sớm càng tốt.

Tất cả chúng ta đều nên tạo ra cho mình ít nhất một nguồn thu nhập từ danh mục đầu tư. Bởi nếu không có nó, chúng ta sẽ không thể đạt được tự do tài chính.

Warren Buffett từng nói: "Nếu không tìm ra cách để bạn kiếm tiền ngay cả khi đang ngủ, rất có thể, bạn sẽ phải làm việc liên tục cho tới chết".

Cho dù đó là thu nhập thụ động từ bất động sản, cổ tức từ cổ phiếu hay từ những quỹ đầu tư khác thì mục tiêu cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là tạo thêm thu nhập cho bạn.

Cách tạo thu nhập từ danh mục đầu tư

Để trở thành một người giàu có, chúng ta có một công thức với 3 bước đơn giản:

● Bước 1: Kiếm tiền (thu nhập chủ động)

● Bước 2: Giữ tiền (học cách tiết kiệm)

● Bước 3: Đầu tư (tạo thu nhập từ danh mục đầu tư)

Bước 1: Kiếm tiền

Bước đầu tiên để trở nên giàu có là phải kiếm được tiền. Không có nó, bạn sẽ không thể tiết kiệm hay đầu tư. Và nguồn thu nhập này sẽ được tạo ra từ những công việc hàng ngày, kinh doanh riêng hoặc một công việc phụ nào đó.

Đối với tôi, nó được tạo ra từ hoạt động kinh doanh trực tuyến. Và sau vài năm, tôi nhận thấy chìa khóa quan trọng giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn là luôn học hỏi các kỹ năng mới.

Học càng học nhiều thì khả năng kiếm tiền của chúng ta càng tốt. Không những vậy, chúng ta còn có thể mang lại nhiều giá trị tích cực hơn cho khán giả hay khách hàng của mình.

Bước 2: Tiết kiệm

Kiếm được nhiều tiền hơn có thể đẩy nhanh quá trình đạt được tự do tài chính của bạn, nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất.

Nếu bạn kiếm được nhiều tiền nhưng lại đổ hết chúng vào những thứ xa xỉ không cần thiết thì bạn sẽ không còn tiền để tiếp tục đầu tư. Và khi không có tiền để đầu tư, bạn không thể đạt được tự do tài chính thực sự.

Bề ngoài bạn có vẻ giàu có, nhưng lại không sở hữu bất kỳ một tài sản nào có thể tạo ra thu nhập từ danh mục đầu tư. Điều đó chứng tỏ, bạn đang đi sai đường. Bạn chỉ đang hành động như một người thành công.

Robert Kiyosaki từng nói: "Vấn đề không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà là bạn giữ được bao nhiêu và nó có ích với bạn như thế nào."

Ví dụ, nếu kiếm được 50.000 USD và tiết kiệm 10.000 USD mỗi năm, bạn sẽ có sẵn trong tay một số vốn để đầu tư vào các tài sản có thể tạo ra thu nhập từ danh mục đầu tư. Làm điều này trong vài năm, bạn sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu của mình.

Hãy thử so sánh điều này với một người kiếm được 200.000 USD mỗi năm nhưng lại tiêu hết tất cả vào những thứ xa hoa, đắt tiền. Người này đã thất bại ở ngay bước thứ 2 và tất nhiên cũng không thể trở nên giàu có thật sự.

Bạn không thể biến thu nhập chủ động của mình thành thu nhập từ danh mục đầu tư nếu đang lãng phí chúng vào những thứ ngu ngốc.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn mỗi tháng:

1. Áp dụng tư duy tối giản. Giảm thiểu hoặc loại bỏ những chi phí không cần thiết hàng tháng.

2. Xác định mức thu nhập cần được tiết kiệm hàng tháng. Có thể là một tỷ lệ phần trăm hoặc một số tiền cố định nào đó. Còn tôi, tôi cố gắng tiết kiệm ít nhất 20% thu nhập hàng tháng của mình.

3. Tự động hóa các khoản tiết kiệm. Hãy đặt lời nhắc hàng tháng vào lịch của bạn. Bởi lý do phổ biến nhất mà nhiều người không thể tiết kiệm theo đúng kế hoạch là đã quên mất nó.

4. Tạo nhiều 'gói tiết kiệm' khác nhau trong tài khoản ngân hàng của bạn thay vì dồn hết tất cả vào một chỗ. Ví dụ: tôi có một gói cho quỹ khẩn cấp, một gói khác cho vốn đầu tư và một gói khác nữa dành cho các kỳ nghỉ/ du lịch. Phân chia rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả các khoản tiết kiệm của mình.

Bước 3: Đầu tư

Bước cuối cùng trong công thức làm giàu là đầu tư. Nếu bạn chỉ làm việc, kiếm tiền và tiết kiệm thì số tiền đó sẽ dần mất giá vì lạm phát.

Làm như vậy không có gì là sai. Nhưng bạn nên hiểu rằng, bạn đang tiết kiệm để đảm bảo nguồn tài chính, chứ không phải tự do tài chính.

Chỉ khi có thu nhập từ danh mục đầu tư, bạn mới thật sự có được tự do tài chính. Nếu đầu tư một cách khôn ngoan, thì mỗi USD sẽ trở thành một nhân viên làm việc cho bạn - bất kể bạn đang ngủ, đang đi du lịch hay đang làm một công việc nào đó.

Và nếu kiên trì thực hiện, thu nhập từ danh mục đầu tư có thể vượt quá cả thu nhập chủ động của bạn. Khi đó, bạn có thể sử dụng thu nhập từ danh mục đầu tư này để đầu tư vào nhiều tài sản khác hoặc để chi trả cho những nhu cầu trong cuộc sống. Đó là sự lựa chọn của bạn.

Bạn có thể lựa chọn đầu tư: cổ phiếu, bất động sản, quỹ ETF… Hay mạo hiểm hơn là tiền điện tử, nhưng hãy cẩn thận vì chúng rất dễ "bốc hơi".

Tôi đã đầu tư vào tất cả những tài sản này để có một danh mục đầu tư đa dạng. Các khoản đầu tư vào quỹ ETF và bất động sản chiếm khoảng 75% danh mục đầu tư của tôi và nó phù hợp để xây dựng sự giàu có lâu dài.

Tuy nhiên, các khoản đầu tư vào cổ phiếu và tiền điện tử cũng có những dấu hiệu vô cùng tích cực. Thậm chí, lợi nhuận mà nó đem lại còn nhiều hơn cả những khoản đầu tư vào quỹ ETF.

Nhưng bạn phải nhớ một lưu ý quan trọng trong đầu tư là: hãy đảm bảo rằng bạn thực sự hiểu mình đang đầu tư vào cái gì. Đừng mạo hiểm mà đầu tư một số tiền lớn khi bạn mới chỉ nghe nó ở đâu đó hoặc vì nó là thứ 'hot' trên thị trường. Hãy quyết tâm và cẩn thận với từng quyết định của mình.

Mai Lâm - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 17-09-2021 63

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.