kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

'Người hùng nhí' lao xuống ao cứu em bé 2 tuổi chới với dưới nước

Đã xem: 66
Cập nhât: 3 năm trước
Đang chơi trốn tìm trước cổng nhà thì nghe tiếng người kêu cứu, thấy em bé hàng xóm chới với dưới ao, Nguyễn Trần Anh Đức (9 tuổi, ở Hương Sơn, Hà Tĩnh) lao xuống kéo bé vào bờ, thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Nguyễn Trần Anh Đức chỉ về vị trí em Đạt bị chới với dưới ao cá nhà mình.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều 10/9, khi đang cùng nhóm bạn chơi trốn tìm trước cổng nhà, em Nguyễn Trần Anh Đức (9 tuổi, trú tại thôn Đình, xã Sơn Châu, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Sơn Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) thì bất ngờ nghe tiếng kêu của em trai mình.

Đức nhìn sang thì thấy Nguyễn Trần Tuấn Đạt (22 tháng tuổi, ở cạnh nhà) đang chới với dưới ao nuôi cá của gia đình liền lao xuống kéo em Đạt vào bờ. Ngay lúc đó, anh trai Đạt (cũng đang chơi trốn tìm) đã kịp có mặt bế lên và đưa em về nhà.

Trao đổi với PV Infonet, Nguyễn Trần Anh Đức cho biết, hôm đó em Đạt được anh trai (tên Nam) bế sang chơi. Trong lúc cả nhóm đang chơi trốn tìm thì em Đạt đứng ngay chỗ bậc lên xuống của ao, một mình bốc cát, đá dăm ném xuống rồi không may bị trượt chân.

“Nghe tiếng kêu của Hưng (em trai Đức), nhìn xuống ao thì thấy Đạt đang tập bơi nên nhảy xuống cầm chân kéo vào”, Đức nói.

Trong suy nghĩ non nớt của cậu bé 9 tuổi, hình ảnh em bé 2 tuổi chới với trong ao nước khiến em liên tưởng đến hành động tập bơi.

Nói về cảm giác lúc nhảy xuống ao, Anh Đức rất thành thật nói: ''Cháu cũng sợ"

Hành động dũng cảm cứu người đuối nước của Nguyễn Trần Anh Đức đã được Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh trao tặng bằng khen. Nhà trường, địa phương, Hội đồng Đội huyện Hương Sơn cũng khen ngợi, biểu dương và có phần thưởng dành cho cậu học sinh lớp 4.

Nguyễn Trần Anh Đức đã được Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh trao tặng bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Chia sẻ về việc dùng số tiền thưởng, Đức rất hồn nhiên, thẳng thắn nói sẽ để dành mua quần áo, sách vở và đồ dùng học tập.

Chị Thanh (mẹ Đức) cho hay, trước đây chỗ bậc tam cấp để lên xuống ao có tấm sắt đậy lại. Mấy hôm trước có việc cần nên lấy đi mà chưa kịp đậy lại.

Còn chị Soa (mẹ Đạt) nói: “Hôm đó vợ chồng tôi ở nhà, cháu Đạt được anh trai bế đi chơi. Do cháu hiếu động nên bị rơi xuống ao. Vài hôm đầu sau sự viêc xảy ra, cứ thấy nước là cháu sợ nhưng giờ đã quen dần. May có cháu Đức, nếu không thì chúng tôi không biết sống ra sao”.

Trần Hoàn - Theo Infonet

Đăng bởi Lê Mai 14-09-2021 66

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.