kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Những thói quen khiến bạn ngày càng nghèo, thậm chí rỗng túi sau khi nhận lương không lâu, chi tiêu quá dễ dãi là tự làm khó bản thân!

Đã xem: 60
Cập nhât: 3 năm trước
Có một số thói quen tưởng chừng "vô hại" nhưng lại có thể khiến bạn rơi vào cảnh cháy túi.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Trên thực tế, có những thói quen tài chính có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn hoặc thậm chí là trở nên giàu có hơn. Ngược lại, cũng có một số thói quen tưởng chừng "vô hại" nhưng lại có thể khiến bạn rơi vào cảnh rỗng túi. Đôi khi, chính bạn cũng không nhận ra rằng chúng không hề tốt cho tình hình tài chính của mình.

Dưới đây là những thói quen mà bạn cần tránh:

Trả tiền cho các app trên điện thoại

Những giao dịch mua trị giá một vài USD nghe có vẻ rẻ nhưng nếu bạn mua nhiều, chúng sẽ là một khoản đáng kể. Thay vào đó, hãy tìm ứng dụng miễn phí có tính năng tương tự để sử dụng.

Trả phí dịch vụ ngân hàng

Không có lý do gì để trả một số khoản phí dịch vụ ngân hàng nếu không thực sự cần thiết. Ví dụ, bạn có thể chọn mở tài khoản tại ngân hàng miễn phí rút tiền tại mọi cây ATM hay miễn phí gửi tin nhắn thông báo biến động số dư. Những khoản phí nhỏ như vậy sau nhiều năm sẽ là một khoản tiền đáng kể.

Thường xuyên ăn uống bên ngoài

Một cuộc khảo sát của Visa cho thấy người Mỹ trung bình chi khoảng 20 USD mỗi tuần cho việc ăn trưa ở ngoài. Trong một năm, con số đó lên tới 1.043 USD. Các chuyên gia tài chính khuyên rằng nếu muốn cải thiện tình hình tài chính hoặc ít nhất là không rơi vào cảnh cháy túi khi chưa hết tháng, bạn nên mang bữa trưa nấu tại nhà đến nơi làm việc. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm tiền vừa đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm so với ăn ngoài hàng.

Uống cà phê sang chảnh

Khái niệm "Latte Factor" nổi tiếng của triệu phú tự thân David Bach đã khiến người Mỹ nhận thức được thói quen uống cà phê của họ đang ảnh hưởng ra sao đến tình hình tài chính của mình.

Không ít người trong số chúng ta đều có một số chi phí theo thói quen không thể thiếu hàng ngày như một cốc cà phê để bắt đầu ngày mới hay một cốc trà sữa, đồ ăn vặt vào buổi chiều. Những khoản này được gọi là "Latte Factor" – số tiền nhỏ thường bị chúng ta bỏ qua. Một cốc đồ uống sang chảnh giá 4 USD mỗi ngày sẽ trở thành gần 60.000 USD trong 40 năm.

David Bach khuyên rằng bạn nên hạn chế uống cà phê hay đồ uống sang chảnh thường xuyên, thay vào đó, bạn có thể tự pha tại nhà để tiết kiệm chi phí.

Hút thuốc lá

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, hiện vẫn có tới 34,2 triệu người Mỹ hút thuốc lá. Một bao thuốc có giá dao động từ 5 – 13 USD. Với việc sử dụng nửa bao mỗi ngày trong 40 năm, người hút sẽ mất từ 200.000 – 600.000 USD - một con số không hề nhỏ chút nào.

Nếu vẫn hút thuốc lá, dù là loại thuốc thông thường hay thuốc lá điện tử, tốt hơn hết. bạn hãy từ bỏ để tiết kiệm tiền và quan trọng hơn cả là để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Nợ thẻ tín dụng

"Bằng cách thực hiện các khoản thanh toán tối thiểu được đề xuất trong mỗi kỳ thanh toán nợ thẻ tín dụng, bạn sẽ tiếp tục phải trả mức lãi suất cao trong thời gian dài. Tôi luôn khuyến khích mọi người trả hết nợ thẻ tín dụng càng sớm càng tốt. Sau khi trả xong, hãy dùng số tiền đáng lẽ để trả nợ vào việc mở tài khoản tiết kiệm hay đầu tư", một chuyên gia tài chính cho biết.

Không có quỹ khẩn cấp

Không có quỹ khẩn cấp, bạn dễ lạm dụng thẻ tín dụng khi gặp tình huống ngoài dự tính như đau ốm hay thất nghiệp. Việc có một khoản dự phòng bằng 3 – 6 tháng lương sẽ giúp bạn chủ động hơn trong cuộc sống.

Mua hàng tạp hóa không theo danh sách

Những người mua hàng mà không lên danh sách từ trước có thể dễ dàng rơi vào "bẫy" chi tiêu quá đà. Kết quả là họ mua nhiều thứ không thực sự cần thiết trong mỗi chuyến mua sắm. Việc lập danh sách những thứ cần mua và tuân thủ theo nó sẽ giúp bạn không "vung tay quá trán".

Nguồn: GBR

Mộc Tiên - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 14-09-2021 60

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.