kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Chủ tịch EuroCham: Các nước Châu Âu sẽ cung cấp thêm 3 – 4 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam

Đã xem: 31
Cập nhât: 3 năm trước
"Có một số quan điểm cho rằng chưa cần cung cấp vaccine cho Việt Nam, nhưng chúng tôi đã phản bác lại", Chủ tịch EuroCham Alain Cany cho biết.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

"Liên minh Châu Âu (EU) là đơn vị đóng góp chính cho Covax. Tới nay, đã có 10 triệu liều vaccine cung cấp bởi các nước Châu Âu cho Việt Nam thông qua cơ chế này", ông Alain Cany - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) – chia sẻ trong buổi họp báo mới đây.

Theo thống kê từ EuroCham, các nước Châu Âu sẽ cung cấp thêm 3 – 4 triệu liều vaccine nữa cho Việt Nam qua cơ chế hợp tác song phương cũng như qua cơ chế Covax. Những quốc gia viện trợ vaccine nhiều nhất cho Việt Nam trong khối EU gồm Đức (2,5 triệu liều), Pháp (gần 700.000 liều), Ba Lan (hơn 500.000 liều) …

Chủ tịch EuroCham: Các nước Châu Âu sẽ cung cấp thêm 3 – 4 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam

"Trong cuộc họp có sự góp mặt của Đại sứ các nước, chúng tôi đã đưa ra thông điệp rằng Việt Nam nên được nằm trong nhóm ưu tiên hàng đầu từ danh sách nhận vaccine của các quốc gia đang phát triển, các bạn phải được ưu tiên trước Châu Phi và các quốc gia khác", ông Cany cho biết.

"Có một số quan điểm cho rằng chưa cần cung cấp vaccine cho Việt Nam, nhưng chúng tôi đã phản bác lại".

Ông Cany cũng cập nhật thông tin về sáng kiến ​​gây quỹ "Breathe Again – Hồi sinh Nhịp thở" của EuroCham. Đây là chiến dịch gây quỹ lớn với mục tiêu ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yêu nhằm hỗ trợ các bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh viện của Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Hiện chiến dịch đã quyên góp được hơn 1 triệu Euro (khoảng gần 28 tỷ đồng) cho máy thở, máy theo dõi bệnh nhân và các trang thiết bị khác cho các bệnh viện ở một số tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch tại Việt Nam.

"Chúng tôi hy vọng có thể kêu gọi thêm để mua sắm trang thiết bị y tế, mua máy thở…, hy vọng có thể kêu gọi được hơn 40 tỷ đồng cho chiến dịch này", Chủ tịch EuroCham nói.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị - Bảo Bảo

Đăng bởi Phạm Thảo 10-09-2021 31

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.