kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bill Gates từng phải vật lộn với thói quen xấu hầu như người trẻ nào cũng mắc phải

Đã xem: 51
Cập nhât: 3 năm trước
Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng thuở ban đầu của sự nghiệp ông cũng phải vật lộn với một vấn đề chung: Sự trì hoãn.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Nói chuyện với nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett vào năm 2005, nhà đồng sáng lập Microsoft tiết lộ rằng ông có một "thói quen rất xấu" là để mọi thứ đến phút chót khi còn học tại Đại học Harvard.

"Tôi muốn cho mọi người thấy tôi cũng từng không tham gia dự án nào, tôi không đến lớp và không quan tâm xung quanh", ông nói. Sau đó, ngay trước thời hạn hoặc bài kiểm tra, ông mới bắt đầu chuẩn bị.

"Mọi người nghĩ điều đó thật hài hước,"  Bill Gates nói. "Đó là hình ảnh của tôi: anh chàng không làm gì cho đến phút cuối cùng."

Tuy nhiên khi bước vào con đường sự nghiệp, Gates nhận ra thói quen này không giúp ích được gì cho mình và chịu sức ép bị rơi lại phía sau.

"Không ai khen ngợi tôi vì tôi sẽ làm được mọi việc vào phút cuối cùng," anh nói.

Tôi là một người hay trì hoãn… tôi phải làm gì?

Chần chừ, trì hoãn là một trong những thói quen khó bỏ qua nhất, vì nó ít liên quan đến sự tự chủ hơn là với sự buồn chán, bất an, lo lắng, thiếu tự tin hoặc thất vọng.

Tiến sĩ Tim Pychyl, giáo sư tâm lý học và thành viên của Nhóm nghiên cứu sự trì hoãn tại Đại học Carleton ở Ottawa chia sẻ với tờ New York Times: "Trì hoãn là một vấn đề điều tiết cảm xúc, không phải là một vấn đề quản lý thời gian."

Một cách để giải quyết sự trì hoãn đơn giản là trì hoãn một cách hiệu quả hơn: Nghĩa là làm những công việc khác thực sự cần làm, thay vì lướt mạng xã hội.

Điều đó có nghĩa là trong khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn có thể xóa hộp thư đến hoặc đi dạo, điều này thậm chí có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề ngăn cản bạn xử lý những công việc lớn đó.

Theo tác giả của cuốn sách The 25-Minute Meeting (Tạm dịch: Cuộc họp 25 phút) và chuyên gia năng suất Donna McGeorge, việc chia nhỏ danh sách việc cần làm của bạn thành các nhiệm vụ cường độ cao và cường độ thấp cũng có thể giúp đánh bại sự trì hoãn.

Bằng cách này, bạn có thể vận động cả ngày bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ cường độ cao trước và các nhiệm vụ cường độ thấp sau đó trong ngày, như một phần thưởng.

Thảo Nguyên - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 01-09-2021 51

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.