kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

7 câu hỏi khó nhất trong tuyển dụng được Google, Tesla hay Amazon đặt ra và cách trả lời sao cho ấn tượng

Đã xem: 69
Cập nhât: 3 năm trước
Các câu hỏi được đặt ra bởi những công ty lớn như Tesla, Google và Amazon.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Với tư cách là một nhà tư vấn nhân sự trong 15 năm, tôi đã ngồi trước hàng trăm buổi tuyển dụng. Có một số câu hỏi nhất định bạn sẽ gặp trong các buổi phỏng vấn. Từ câu hỏi về kỹ năng và kinh nghiệm đến yêu cầu trình bày về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Bạn có thể chuẩn bị thật tốt câu trả lời từ ở nhà.

Tuy nhiên, các công ty lớn luôn muốn kiểm tra kiến thức thực tế của nhân viên bằng việc hỏi thêm những câu hỏi khó và bất ngờ. Một trong số đó còn có phần kỳ lạ nhưng nhà tuyển dụng có lý do hợp lý đằng sau việc hỏi chúng.

Dưới đây là ví dụ về 7 câu hỏi khó và ít phổ biến nhất mà các công ty lớn như Google, Tesla, Amazon đã từng sử dụng.

Những câu hỏi này nhằm mục đích tìm hiểu về những khía cạnh mà ứng viên chưa thể hiện được qua những câu hỏi thông thường.

1. Bạn đang đứng trên bề mặt của Trái Đất. Bạn đi một dặm về phía Nam, một dặm về phía Tây và một dặm về phía Bắc thì quay về đúng nơi bắt đầu. Hỏi bạn đang đứng ở đâu?

Đây là một câu hỏi khá "hack não" được Elon Musk dùng trong một buổi tuyển dụng tại công ty SpaceX và Tesla.

Câu trả lời chính xác là Bắc cực. Nhà bình luận Ashlee Vance, người viết tiểu sử cho Elon Musk cho biết còn một đáp án thứ hai mà ít người biết đến. Đó là một nơi cách Nam cực khoảng một dặm về phía Nam. Tại đó, chu vi của trái đất vừa tròn một dặm.

Ashlee Vance nói rằng Elon Musk không quan tâm nhiều đến việc liệu ứng viên có thể trả lời đúng được cả hai đáp án hay không. Câu hỏi chỉ có mục đích thử thách trí thông minh và kiểm tra khả năng sáng tạo của ứng viên.

Vì vậy, nếu bạn phải đối mặt với một câu hỏi phỏng vấn cực kỳ khó khăn như thế này thì đừng hoảng sợ nếu không biết câu trả lời. Có lẽ nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn đến việc bạn sẽ tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề nảy sinh trong công việc như thế nào.

2. Việc trở thành một thành viên của Google có ý nghĩa gì với bạn?

Google đã nổi tiếng với việc đặt ra những câu hỏi hóc búa với các ứng viên.

Câu hỏi quen thuộc này đã được thêm vào trang web Glassdoor.com từ tháng 9 năm 2015 như một câu hỏi mẫu cho những người muốn ứng tuyển vào vị trí chuyên gia sản phẩm của Google.

Khác với câu hỏi của Elon Musk ở phía trên, không có đáp án chính xác cho câu hỏi này. Nhà tuyển dụng đang cố gắng đánh giá xem ứng viên đang nghĩ gì về Google và họ có phù hợp với văn hóa công ty hay không.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra nhằm mục đích xác định hiểu biết của ứng viên về công ty và tại sao họ nộp đơn xin việc.

Để trả lời tốt dạng câu hỏi này, bạn nên đảm bảo rằng mình đã tìm hiểu công ty trước khi tham gia buổi phỏng vấn.

Hãy cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn hiểu văn hóa công ty và thực sự muốn trở thành một phần trong đó.

3. Có bao nhiêu bóng đèn trong tòa nhà này?

Câu hỏi này được Glassdoor.com cho vào danh sách những câu hỏi kỳ lạ để những nhà tuyển dụng cân nhắc trước khi sử dụng.

Có rất nhiều ví dụ về những câu hỏi tương tự câu hỏi này. Chúng yêu cầu ứng viên có khả năng ước lượng kết quả chính xác từ nguồn thông tin hạn chế. Google cũng từng hỏi ứng viên câu hỏi là cần bao nhiêu quả bóng tennis để lấp đầy một chiếc máy bay.

Câu hỏi dạng này rất phổ biến với bộ phận công nghệ và kỹ thuật bởi vì công việc của họ phải giải quyết những vấn đề tương tự. Nhà tuyển dụng sẽ quan sát quá trình suy nghĩ của bạn. Bạn hãy trả lời câu hỏi này như cách bạn giải những bài toán ở trường. Câu trả lời càng chính xác càng tốt nhưng điều quan trọng là bạn cần thể hiện được quá trình làm việc của mình.

Khi bạn đưa ra câu trả lời, hãy trình bày từng bước trong quá trình suy nghĩ của mình. Bạn nên xem xét tới các yếu tố không mong muốn.

Với câu hỏi ví dụ về bóng đèn, bạn có thể tính toán về số lượng bóng đèn trong phòng, sau đó tính thêm cả các bóng đèn dự phòng.

4. Phòng làm việc, ghế và xe bạn sẽ lau dọn thứ nào trước?

Pinkberry Frozen Yogurt đặt ra câu hỏi này với những người muốn ứng tuyển vào vị trí tổ trưởng. Câu hỏi nhằm mục đích xác định mức độ ưu tiên của ứng viên khi làm việc.

Giống như câu hỏi trước, bạn nên trình bày quá trình suy nghĩ của mình với nhà tuyển dụng. Bạn có thể nói rằng mình sẽ sắp xếp các nhiệm vụ theo trình tự thời gian. Hoặc bạn sẽ ưu tiên các vật có tần suất sử dụng cao hơn trước.

Dù câu trả lời có là gì đi nữa, nhà tuyển dụng chỉ muốn thấy được bạn có biết cách sắp xếp hợp lý cho lịch làm việc của mình không.

5. Nếu được chọn làm một siêu anh hùng, bạn muốn trở thành ai?

Đây là câu hỏi dành cho các đại diện hỗ trợ khách hàng tiềm năng của AT&T. Các câu hỏi tương tự yêu cầu ứng viên chọn những bài hát yêu thích của họ.

Mục đích của câu hỏi này là để nhà tuyển dụng tìm hiểu về kiểu người của ứng viên. Người phỏng vấn muốn biết bạn đánh giá cao điều gì trong cuộc sống và bạn muốn được người khác nhìn nhận như thế nào.

Đây cũng là một câu hỏi không có đáp án chính xác. Bạn nên coi các câu hỏi này là cơ hội để trình bày mục tiêu và hoài bão của mình.

6. Bạn sẽ làm gì để giải quyết vấn đề nghèo đói trên thế giới?

Amazon đưa ra câu hỏi này cho những người muốn ứng tuyển vào vị trí phát triển phần mềm. Câu hỏi này yêu cầu ứng viên thể hiện sự sáng tạo trong việc giải quyết các bài toán phức tạp. Đó cũng là cách để khuyến khích ứng viên nói về suy nghĩ của họ về vấn đề đạo đức xã hội.

Dù trả lời theo bất cứ cách nào, bạn cũng nên cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn nhận thức được hậu quả tiêu cực từ giải pháp mình đưa ra.

Ví dụ, nếu bạn muốn giải quyết vấn đề đói nghèo bằng cách cho người nghèo lương thực cần thiết, vậy nó sẽ ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp và sản xuất lương thực như thế nào?

Câu hỏi như thế này cho ứng viên cơ hội thể hiện khả năng cân bằng giữa điểm mạnh, điểm yếu của những giải pháp trong việc giải quyết vấn đề tại nơi làm việc.

7. Tôi sẽ không nói chuyện, trong vòng 5 phút, bạn hãy làm điều gì đó giải trí.

Đây có lẽ là câu hỏi đáng sợ nhất mà một ứng viên phải đối mặt khi đi phỏng vấn. Câu hỏi này được đặt ra bởi công ty bán hàng và tiếp thị Acosta cho các ứng viên phỏng vấn cho Chương trình Phát triển nhà Lãnh đạo. Các ứng viên thành công được kỳ vọng sẽ dẫn dắt các buổi huấn luyện nhằm phát triển kỹ năng lãnh đạo của người tham gia.

Mục đích của câu hỏi này là để xem liệu ứng viên có khả năng suy nghĩ nhanh chóng và duy trì sự bình tĩnh của họ trước áp lực hay không. Nó cũng kiểm tra mức độ ứng biến của ứng viên trong các tình huống mà họ chưa chuẩn bị.

Có hàng triệu cách khác nhau mà các ứng viên có thể sử dụng. Điều quan trọng nhất là thí sinh không né tránh thử thách.

Bất cứ khi nào bạn nhận được các câu hỏi phỏng vấn bất ngờ, điều quan trọng nhất là bạn phải cố gắng hết sức để trả lời chúng một cách đầy đủ. Hiếm khi có câu trả lời đúng hoặc sai cho các câu hỏi phỏng vấn xin việc kỳ lạ này.

Điều quan trọng nhất là bạn phải tương tác với nhà tuyển dụng và cho họ thấy rằng bạn có khả năng thích ứng với các tình huống bất ngờ.

Mai Lâm - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 01-09-2021 69

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.