kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Bí kíp của cô gái tiết kiệm cả chục triệu đồng trong 1 tháng: Tự dọn nhà cửa và nấu ăn, chăm ‘mua’ đồ 0 đồng

Đã xem: 72
Cập nhât: 3 năm trước
"Để đạt mục tiêu tiết kiệm ít nhất 21% thu nhập hàng tháng, tôi đã nghĩ ra nhiều cách sáng tạo để không phải tiêu nhiều tiền như trước", cô gái cho biết.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

*Bài viết là chia sẻ của một cô gái trẻ hiện sinh sống và làm việc tại Mỹ:

Đầu năm nay, tôi đưa ra cho bản thân thử thách "tiết kiệm ít nhất 21% thu nhập hàng tháng". Để làm được điều đó, tôi phải tuân thủ ngân sách nghiêm ngặt cũng như thay đổi thói quen chi tiêu.

Việc tiết kiệm hàng tháng sẽ trở nên dễ thực hiện hơn khi bạn thực hiện một số việc như theo dõi chi tiêu, lập ngân sách và tìm ra những thứ không thực sự cần thiết để cắt giảm. Sau vài tháng, tôi đã nghĩ ra được nhiều cách sáng tạo để tiết kiệm.

Tháng trước, tôi để ra được 1.450 USD (khoảng 33 triệu đồng) nhờ áp dụng 5 cách không yêu cầu tôi phải thay đổi đáng kể cuộc sống của mình hay ngừng làm những việc mà tôi yêu thích để tiết kiệm.

Dưới đây là 5 cách đó:

Mua sắm ở cửa hàng giá rẻ hơn

Để tiết kiệm nhiều tiền hơn, tôi cần chú ý đến việc mua thực phẩm. Năm ngoái, tôi đã chi không ít tiền cho ăn uống ngoài hàng cũng như gọi đồ ăn qua ứng dụng. Nếu tiếp tục thói quen này, tôi sẽ không thể đạt được mục tiêu tài chính năm nay. Vì vậy, tôi đã thử cách nấu các món ăn mình thích tại nhà.

Tôi đang sống ở New York và thường mua đồ tạp hóa ở những cửa hàng gần nơi mình sống. Tuy nhiên, tôi không so sánh giá với các cửa hàng trong khu vực lân cận. Tháng trước, tôi đã mua sắm tại hai cửa hàng giá rẻ hơn đồng thời chọn một số vật dụng cần thiết tại cửa hàng đồng giá 1 USD.

Thông thường, hóa đơn hàng tạp hóa mỗi tuần của vợ chồng tôi khoảng 175 USD. Nhưng khi mua tại cửa hàng giá rẻ hơn, tôi giảm được 100 USD/tuần. Sau 1 tháng, tôi tiết kiệm được 400 USD.

"Mua" đồ gia dụng miễn phí

Vợ chồng tôi muốn mua thêm một số đồ gia dụng cho căn hộ như giá sách, giá TV và bàn cà phê. Tuy nhiên, khi tham khảo giá trên các cửa hàng trực tuyến, tổng số tiền mà chúng tôi phải bỏ ra là khoảng 500 USD.

Thay vì mua mới, tôi đã tìm một nhóm trên Facebook, nơi mọi người ở gần khu tôi sống đăng tải thông tin về món đồ họ muốn cho đi. Cuối cùng, vợ chồng tôi đã "mua" được những thứ mình cần với giá 0 đồng.

Dù không giống với mẫu mà chúng tôi muốn nhưng chúng còn tốt, rất vừa vặn với căn hộ của chúng tôi và giúp chúng tôi tiết kiệm được 500 USD.

Thương lượng các hóa đơn

Tôi dành nguyên một buổi chiều thứ 7 trong tháng trước để xem lại sao kê thẻ tín dụng từ đầu năm đến nay và nhận thấy 3 khoản phí mà tôi muốn điều chỉnh hoặc ngừng thanh toán.

Gói đăng ký đầu tiên mà tôi thấy không thực sự cần thiết là Amazon Prime. Tôi hoàn toàn có thể dùng chung tài khoản với chồng tôi để không phải trả khoản phí hàng năm là 120 USD tới hai lần.

Gói thứ hai là một dịch vụ phát trực tuyến mà chúng tôi chỉ sử dụng vài lần mỗi tháng. Tôi hủy gói đó, tiết kiệm được 60 USD/năm.

Ngoài ra, tôi còn gọi điện cho đơn vị cung cấp dịch vụ di động xem liệu họ có thể giảm giá hóa đơn hay tặng ưu đãi không. Sau khi xem xét việc tôi là khách hàng trong 5 năm qua và luôn thanh toán đúng hạn, họ đã giảm 10 USD cho gói dịch vụ mỗi tháng của tôi. Như vậy, tôi tiết kiệm được 120 USD cho cả năm.

Ngừng thuê người dọn nhà hàng tháng

Vì khá bận rộn nên chúng tôi thường thuê dịch vụ dọn nhà hàng tháng. Tuy nhiên, đó là chuyện của trước đây. Hiện tại, chúng tôi quyết định ngừng sử dụng dịch vụ đó, tự tay dọn dẹp để tiết kiệm 100 USD.

Tặng lại những món quà được tặng

Tháng qua, 3 người bạn của tôi thông báo rằng họ sắp tổ chức sinh nhật, sắp đính hôn và mới có em bé. Thông thường, tôi sẽ mua quà trị giá 50 USD cho những dịp như vậy và lập ngân sách 150 USD/tháng. Tuy nhiên, lần này, thay vì mua quà, tôi tìm những món quà được tặng trước đây mà tôi chưa dùng để tặng.

Tôi tìm thấy một khung ảnh màu bạc được tặng khi kết hôn. Chúng tôi vẫn chưa dùng nó lần nào. Tôi quyết định tặng nó cho người bạn vừa đính hôn.

Còn với người bạn có sinh nhật, tôi tặng cô ấy một chai rượu trong tủ rượu của gia đình và nướng một chiếc bánh sinh nhật bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà. Cuối cùng, với người bạn mới có bầu, tôi tặng cô ấy hai thẻ quà tặng tại một trung tâm mua sắm (có cả đồ cho bà bầu và trẻ sơ sinh). Tổng cộng, tôi đã tiết kiệm được 150 USD.

Như vậy, chỉ trong 1 tháng, tôi đã tiết kiệm được tổng cộng 1.450 USD cho cả những hóa đơn hàng tháng và hóa đơn cả năm.

Nguồn: Ins

Mộc Tiên - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 26-08-2021 72

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.