kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Nở rộ ứng dụng lừa đảo - “đầu tư là chắc thắng” mùa dịch

Đã xem: 54
Cập nhât: 3 năm trước
Lợi dụng giãn cách, dịch bệnh, nhiều đối tượng lôi kéo người dân tham gia vào các trò chơi đánh bạc, dự án đầu tư nhận lãi khủng trên mạng.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Thống kê của các chuyên gia công nghệ cho thấy, thời gian gần đây, mỗi ngày tại Việt Nam có hàng chục ngàn ứng dụng, website không rõ nguồn gốc, chứa mã độc đang tấn công vào hệ thống mạng, lợi dụng giãn cách, dịch bệnh lôi kéo người dân tham gia vào các trò chơi đánh bạc, dự án đầu tư nhận lãi khủng trên mạng, cao gần gấp đôi so với năm trước.

Lợi nhuận cao từ 6 - 8%/ngày, cam kết rút gốc sau 3 tháng, đầu tư là chắc thắng, một ứng dụng ăn theo mùa dịch với tên gọi "đầu tư vaccine" đang thu hút nhiều người đầu tư theo các gói từ thấp đến cao. Mỗi gói này có tên trùng với một loại vaccine đang thịnh hành trên thế giới. Giá lên xuống các gói phụ thuộc vào khả năng tiêu thụ của các loại vaccine trên thị trường.

"Vì ai cũng nghĩ vaccine là rất khan hiếm, nên cơ hội sinh lời sẽ rất cao. Nếu đầu tư thì sẽ mất cơ hội nên tôi quyết định đầu tư hơn 100 triệu đồng", một người tham gia chia sẻ.

Tương tự, một ứng dụng khác với tên gọi beibeishou.com cũng đang kêu gọi mọi người đặt cược để nhận lãi từ 25 - 30% theo vốn tham gia. Từ số tiền 100.000 - 200.000 đồng, người chơi có thể tham gia mô hình đoán "chẵn - lẻ" được quảng cáo là sử dụng phần mềm hỗ trợ, chuyên gia tài chính đọc lệnh nên tỷ lệ thắng cuộc được hứa hẹn lên đến 95%.

Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, những web trên có nhiều dấu hiệu bất thường, bởi mã nguồn các ứng dụng là không rõ nguồn gốc, thậm chí chứa mã độc, được mua trôi nổi trên thị trường. Vì vậy, người tham gia sẽ đối diện với những rủi ro mất tiền, hoặc bị đánh cắp thông tin cá nhân.

"Thực chất về mặt công nghệ, đằng sau các trang web, app này đều do những kẻ tạo ra trang web thao túng. Mặc dù chúng ta tưởng rằng con số về lợi nhuận hàng ngày, hàng tuần là thực chất nhưng tất cả các con số đó đều là ảo", Giám đốc điều hành Công ty An toàn thông tin CyRadar Nguyễn Minh Đức cho biết.

"Thông thường, các đối tượng sẽ dụ dỗ ở mức độ không cao để ai cũng có thể tham gia được, càng nhiều người tham gia càng tốt. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, đó chính là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân ", Trung tá, TS. Nguyễn Thị Thanh Thùy, Phó Trưởng khoa Luật, Học viện An ninh Nhân dân, nhận định.

Cũng theo các chuyên gia, việc lập một website hay ứng dụng mới không khó. Chỉ cần vài chục phút, chủ trang web có thể lấy giao diện cũ, đổi hình ảnh, thêm bớt các chi tiết là có ngay một phần mềm tương tự để tiếp tục lừa đảo. Các website không chính thống được điều khiển từ nước ngoài, người tham gia mất tiền cũng khó được bảo đảm về mặt pháp luật.

Duy Hoàn - Theo VTV

Đăng bởi Lê Mai 26-08-2021 54

Chuyên mục: Điểm tin
Tags:

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.