kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Kiến nghị giảm nhập khẩu xăng dầu để cứu nhà máy trong nước

Đã xem: 42
Cập nhât: 3 năm trước
Giảm nhập khẩu xăng dầu, ưu tiên sử dụng nguồn xăng dầu từ các nhà máy trong nước. Đây là đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa được gửi tới Thủ tướng Chính phủ.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang có sản lượng tồn kho lớn và các thương nhân đầu mối thì giãn nhận hàng.

Nguyên nhân là do dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, các tỉnh thành trong cả nước thực hiện giãn cách, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh.

Theo thông tin từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, hiện nay lượng tồn kho của nhà máy ở khoảng trên 200.000 m3 sản phẩm xăng dầu các loại (tương đương 1,2 triệu thùng) và gần 400.000 m3 dầu thô (tương đương 2,4 triệu thùng). Nhà máy đã phải giảm công suất xuống còn 90% (mức công suất kỹ thuật tối thiểu) từ ngày 3/8, tiến hành gửi kho 25.000 m3 xăng 95 và có kế hoạch gửi thêm khoảng 100.000-120.000 m3 ngay trong tháng 8 để đảm bảo duy trì vận hành nhà máy.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Trên cơ sở đề nghị của nhà máy lọc dầu Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Thủ tướng chính phủ điều chỉnh giảm nhập khẩu xăng dầu ưu tiên tiêu thụ sản xuất trong nước trong đó có nhà máy Lọc dầu Dung Quất và việc đề nghị này là chính đáng. Chủ trương của chính phủ là ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước, đặc biệt là thời điểm chúng ta đang rất khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm trong nước. giảm nhập khẩu nguyên liệu xăng dầu tạo điều kiện cho nhà máy Lọc dầu Dung Quất và nhà máy Nghi Sơn tiếp tục ổn định sản xuất duy trì tiêu thụ sản phẩm".

Thúy Hằng - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 18-08-2021 42

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.