kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Tổng kết chặng đường của những doanh nhân thành đạt, hoá ra họ đều chung một BÍ MẬT: Chỉ những người quyết KHÔNG LÀM 3 việc mới nên thành tựu

Đã xem: 87
Cập nhât: 3 năm trước
Nỗ lực làm giàu của bạn sẽ đổ sông đổ bể nếu lún sâu vào 3 việc công cốc mà chính bản thân không hay biết.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc khởi nghiệp? Khi tiền lương của bạn không đủ trang trải cuộc sống; khi sự cống hiến của bạn không được mọi người công nhận; khi công ty không còn chào đón những "người cũ" như bạn nữa, bạn có nghĩ bản thân phải tự làm một điều gì đó?

Tổng kết chặng đường của những doanh nhân thành đạt, hoá ra họ đều chung một BÍ MẬT: Chỉ những người quyết KHÔNG LÀM 3 việc mới nên thành tựuTrương Lỗi - người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc đầu tư của Hillhouse Capital Management đã truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng.

Trong cuốn sách "Giá trị" của ông, Trương Lỗi từng nói: "Tôi từng chứng kiến ​​vô số doanh nhân, mỗi người đều có học vấn, tính cách, xuất thân khác nhau, nhưng chỉ có người "không làm được 3 điều này" mới có thể cười đến cuối con đường." 

Vậy rốt cuộc 3 việc đó là gì? 

Không làm những việc "mọi người đều cho là đúng"

Khoản đầu tư đầu tiên của Trương Lỗi chính là vào Tencent, một công ty cổ phần đầu tư Trung Quốc với các công ty con cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet. Ông đã bán hết đồ đạc của mình và đầu tư toàn bộ 20 triệu USD vào Tencent. Khi ấy mọi người đều nghĩ ông bị điên.

Nhưng thật bất ngờ, 15 năm sau, mức định giá của Tencent đã tăng từ dưới 2 tỷ USD lên 500 tỷ USD, giúp Trương Lỗi có thu nhập gấp hàng trăm lần.

Sau đó, ông đầu tư vào JD.com. Mọi người cảm thấy rằng kho vận tự xây dựng quá "nặng" và khó kiếm lợi nhuận. Nhưng Trương Lỗi đã trực tiếp đầu tư 300 triệu NDT, tương ứng với hơn 1000 tỷ đồng.

Sau đó, khi công ty sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc Midea đang phát triển mạnh, Trương Lỗi đã rút khỏi Midea, đầu tư vào Gree, kiếm được 40 tỷ và giành vị trí cổ đông lớn tại đây.

Những thứ mọi người coi là đúng, chưa chắc nó đã là sự thật. Bạn cần phải nhìn thấy những thứ "vô thường" mà người khác không thấy được. Bởi trong điều "vô thường" ấy sẽ luôn ẩn chứa một kho báu khổng lồ thay đổi cuôc đời bạn.

Tỷ phú Trương Lỗi đã nghiên cứu và tìm ra điểm chung của những người giàu có

Điều mấu chốt ở đây, làm cách nào để tìm ra được cơ hội nhanh hơn người khác?

Trương Lỗi đã đưa ra một cách, chính là: thu thập dữ liệu và đưa ra những phán đoán hợp lí.

Khi quyết định làm một điều gì đó, đừng ngại thăm dò tìm hiểu, người có thu nhập trên 30 triệu chiếm bao nhiêu %, hiện trạng người dùng như thế nào, trong tương lai sẽ phát triển qui mô như thế nào......

Sau khi thu thập những dữ liệu này, kết hợp với điều kiện của bản thân và đánh giá hợp lý tính khả thi nếu thực hiện, cơ hội thành công của bạn sẽ lớn hơn nhiều!

Không làm những việc "kiếm tiền nhanh chóng"

Giống với việc nghiện hút thuốc, việc kiếm tiền nhanh chóng rất dễ khiến con người ta không thể dừng lại. Một khi bạn đã bước vào cái hố của sự lười biếng, bạn sẽ mất đi động lực để tiến bộ, mất đi ý chí vốn có, khiến con đường đi đến thành công của bạn ngày càng hẹp lại và biến mất.

Tiền bạc không thể vội vàng. 

Khi thành lập Hillhouse Capital Group, ông đã tuyên bố rõ ràng với nhân viên của mình: Dù kiếm tiền nhanh là rất tốt, nhưng không có lợi cho sự phát triển lâu dài.

Suy cho cùng, bản chất con người là "thích đi đường tắt", đối diện với những "miếng mồi béo bở", người dám nói chữ KHÔNG có lẽ không nhiều.

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn không thể cưỡng lại sự cám dỗ của đồng tiền, bạn cũng có thể nghĩ thêm một bước nữa - cái giá mà bản thân phải trả sau khi kiếm tiền nhanh chóng là gì?

Cho dù thế nào đi nữa , khi nghĩ đến cái giá phải trả, bạn sẽ dừng ngay ý định "kiếm tiền nhanh" đó, tích lũy sức lực và kinh nghiệm vững vàng, từng bước làm nên sự nghiệp lớn hơn trong tương lai.

Không làm ăn với "kẻ xấu"

Trương Lôi đã từng nói: "Đừng bao giờ làm ăn với quỷ".

Bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào đối phương sẽ đâm sau lưng mình. Hợp tác với những người như vậy chỉ khiến người khác nghi ngờ về nhân phẩm của bạn. Một khi phát hiện đối phương có vấn đề, hãy dứt khoát từ chối hợp tác và chấm dứt kịp thời.

Chỉ có kiên trì với giá trị và đạo đức đúng đắn, bạn mới có thể giành được sự tin tưởng lâu dài và thu hút thêm nhiều "bạn đồng hành" cùng chí hướng.

Tổng kết chặng đường của những doanh nhân thành đạt, hoá ra họ đều chung một BÍ MẬT: Chỉ những người quyết KHÔNG LÀM 3 việc mới nên thành tựu  - Ảnh 2.

Khi bắt đầu kinh doanh riêng, Trương Lỗi đã đầu tư vào hơn 800 công ty và giúp nhiều doanh nhân đạt được sự nghiệp của họ. Sau đó, một số người đã quay lại bỏ vốn vào Hillhouse và yên tâm giao cho ông quản lí.

Chính sự tương tác tích cực và lâu dài này đã tạo nên thành tích ấn tượng của Trương Lỗi ngày hôm nay.

Có người hỏi rằng, khởi nghiệp rốt cuộc là gì?

Đa số mục đích kinh doanh của mọi người thực ra không phải phát tài, càng không phải "làm việc tự do, thời gian dư dả", mà cảm giác đó chính là, bạn luôn muốn biết phía bên kia của sa mạc có gì.

Đến khi kinh doanh bạn mới phát hiện: phía bên kia sa mạc vẫn chỉ là sa mạc, không có điểm dừng, không nhìn thấy hi vọng. Nhưng bạn vẫn phải bước tiếp và không cho phép bản thân lùi lại.

Đây mới chính là ý nghĩa của khởi nghiệp: sống một cuộc sống khác lạ, tạo nên một cuộc đời mới ý nghĩa hơn.

Nếu bạn làm được ba điều ngày hôm nay, ngay cả khi ở trong sa mạc, bạn vẫn có thể sống trọn vẹn và vui vẻ!

 

Quê Hương

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Bùi Tình 17-08-2021 87

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.