kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Shark Hưng: “Trong đầu tư BĐS, bí quyết lãi lớn không nằm ở khối tài sản mua được mà quan trọng bỏ ra bao nhiêu tiền để có lời”

Đã xem: 67
Cập nhât: 3 năm trước
Chia sẻ tại hội nghị Property Expro Shark Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CENGROUP cho rằng, trong đầu tư BĐS, nhất là đầu tư cơ hội (hay còn gọi là đầu tư lướt sóng), cơ hội càng kéo dài, hiệu quả càng kém. Không phải là xuống nhiều tiền là tốt, quan trọng là số tiền bỏ ra bao nhiêu để có lợi nhuận.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Trong đầu tư BĐS không quan trọng là con số bao nhiêu, mà quan trọng số tiền bỏ ra bao nhiêu để thu về lợi nhuận. Theo Shark Hưng, với đầu tư lướt sóng BĐS, cơ hội kéo càng dài thì hiệu quả đầu tư càng kém.

Trong đầu tư lướt sóng, theo vị chuyên gia này, cơ hội của nhà đầu tư được nhìn thấy trong tương lai chứ không phải theo kiểu hên – xui. Nhiều nhà đầu tư quan niệm, đầu tư lướt sóng BĐS là hên – xui, nếu lãi lớn thì gọi là hên, không lãi gọi là xui. "Tuy nhiên, việc này hoàn toàn không có tác động đến cơ hội đầu tư BĐS", shark Hưng nhấn mạnh.

Khi quyết định "bỏ tiền" vào BĐS, khu vực nào theo thông tin mở đường, sân bay…thì nhà đầu tư cơ hội cần nắm rõ việc mở đường hay mở sân bay đó đã được phê duyệt chưa, có quyết định rõ ràng chưa… thì mới nên mua. Rất nhiều NĐT đã từng chết ở các khu vực, khi mà chỉ nghe "tin đồn" đã bỏ tiền ôm đất.

"Biết thông tin là tốt, nhưng nhiều nhà đầu tư biết quá sớm, cơ hội chưa xảy ra nên rất rủi ro. Với thông tin hạ tầng, nhà đầu tư nên vào đón sóng tối đa khoảng 3 năm là hợp lý. Muốn nắm bắt một cơ hội để đầu tư BĐS thì ít ra NĐT phải nhìn thấy thấp thoáng, chờ chứ không phải chờ trong mong manh, xa xôi. Phải biết chắc chắn yếu tố đó sẽ xảy ra, cơ hội nhìn thấy tương đối rõ", Shark Hưng chia sẻ.

Ngoài ra, trong đầu tư BĐS, theo vị Shark này, mua một BĐS mà mình thích thì rất có thể người khác sẽ thích. Tuy không đúng trong mọi trường hợp, không dành cho nhiều người nhưng khá là đúng với thị trường BĐS.

Với đầu tư chung cư, thì nhà đầu tư xác định 2 "mốc" quan trọng để kiếm lời, lúc dự án bắt đầu khởi công và lúc sắp bàn giao nhà. Thời điểm dự án chung cư bắt đầu khởi công, chủ đầu tư bán ra số lượng rất ít, với mức đóng hợp lý khoảng 20-30% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, khi dự án "nhô" lên khỏi mặt đất, giá đã khác. Nếu để ý, khi một dự án căn hộ đã làm xong móng, nhiều người mua, đây chắc chắn là những người không biết kinh doanh BĐS bởi giá lúc đấy đã bị đẩy lên.

Ví dụ, khi 1 dự án đã xong móng nhiều Nnhiều nhà đầu tư phải mua với giá 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nhà đầu tư mua thời điểm khởi công chỉ có giá 18 triệu đồng/m2 (giảm được 10%)…

Mốc thứ hai là căn hộ sắp bàn giao, lúc này nhiều người sẽ mua vào ở thực, đây cũng là thời điểm nhà đầu tư chốt lợi nhuận.

Hạ Vy - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 17-08-2021 67

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.