kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Vận hành 15 trung tâm tiêm chủng, bác sỹ Singapore trở thành tỷ phú

Đã xem: 63
Cập nhât: 3 năm trước
Loo Choon Yong, một bác sĩ Singapore đã gia nhập hàng ngũ tỷ phú thế giới sau khi công ty của ông tham gia vào cuộc chiến chống lại đại dịch Covid 19.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Loo Choon Yong, Chủ tịch điều hành của Raffles Medical Group, tập đoàn về chăm sóc sức khỏe ở Singapore, hiện có tổng tài sản ước tính 1,1 tỷ USD, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg. Doanh thu ròng của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2021. Cổ phiếu của công ty tăng 104% từ mức thấp vào tháng 3 năm 2020.

Raffles Medical vận hành 15 trung tâm tiêm chủng ở Singapore và thực hiện xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân Covid 19 ở các cửa khẩu hàng không cho hành khách trước khi lên máy bay. Đây là tấm gương điển hình mới nhất về cách các doanh nghiệp thích nghi trong thời đại dịch khi các công việc khác bị ảnh hưởng.

“Khi đất nước đang đối mặt với một thách thức như thế này, chúng tôi cần phải giúp đỡ”, Loo cho biết. Ông sở hữu khoảng 52% cổ phần Raffles Medical cùng gia đình: "Mặc dù là công ty tư nhân nhưng chúng tôi là một phần của hệ thống chăm sóc sức khỏe".

Singapore đã và đang đẩy nhanh quá trình tiêm chủng phòng chống Covid-19. Quốc đảo sư tử dự kiến sẽ có 80% dân số được tiêm chủng đầy đủ vào tháng 9 để có thể nới lỏng nhiều hơn các biện pháp kiểm soát dịch, bao gồm cả việc bắt đầu cho phép du lịch không có kiểm dịch. Raffles Medical, công ty điều hành hơn 60 phòng khám và một bệnh viện đã bắt đầu tham gia chiến dịch này từ tháng 1/2021.

Wee Kuang Tay, một nhà phân tích tại CGS-CIMB Securities Singapore, cho biết: “Thực tế là Raffles Medical là một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất ở Singapore có nghĩa là họ có thể hỗ trợ theo nhiều cách khác nhau. Sự tham gia của họ “cũng mang lại lợi ích cho họ", ông nói.

Vận hành 15 trung tâm tiêm chủng, bác sỹ Singapore trở thành tỷ phú

Loo Choon Yong, Chủ tịch điều hành của Raffles Medical Group. Ảnh: Bloomberg

Quá trình khởi nghiệp

Loo, 72 tuổi, đồng sáng lập Raffles Medical vào năm 1976. Ông và bạn của mình, Alfred Loh, ban đầu mua 2 phòng khám và dần dần xây dựng công ty. Bên cạnh Singapore, Raffles Medical có 3 bệnh viện cơ sở ở Trung Quốc, trong đó bệnh viện mới nhất khai trương ở Thượng Hải vào tuần trước. Thương hiệu chăm sóc sức khỏe này cũng có mặt tại Nhật Bản, Việt Nam và Campuchia.

Nguyên tắc là chăm sóc bệnh nhân đúng cách. Doanh nghiệp sẽ phát triển. Đó là cách chúng tôi vận hành trong những năm qua”, Loo nói.

Khi đại dịch Covid 19 bùng phát vào năm ngoài, tình hình trở nên khó khăn. Theo Loo, hoạt động kinh doanh thường xuyên của Raffles Medical giảm sút do mọi người tránh xa các phòng khám và bệnh viện. Đồng thời các nhà cung cấp dịch vụ y tế chỉ được phép cung cấp các dịch vụ thiết yếu.

Ông nói: “Trong thời kỳ Covid, bệnh nhân lo lắng và cố gắng ở nhà. Bạn không muốn đi kiểm tra sức khỏe và bị nhiễm Covid".

Vì vậy, công ty đã triển khai các bác sĩ, y tá và các nhân viên khác thực hiện các công việc như kiểm tra và sàng lọc bệnh nhân nhiễm Covid tại các sân bay.

Các báo cáo của Raffles Medical cho thấy lợi nhuận sau thuế là 38,8 triệu đô la Singapore (28,7 triệu USD) trong nửa đầu năm 2021, tăng 138% so với cùng kỳ năm trước đó. Doanh thu tăng 42% lên 343,8 triệu đô la Singapore.

Cho đến nay, cổ phiếu của công ty đã tăng 50% trong năm 2021, so với mức tăng 12% của chỉ số chứng khoán của Singapore.

Tuy nhiên, Tay, đến từ CGS-CIMB Securities, khá thận trọng cho rằng những nỗ lực đóng góp cho cuộc chiến chống Covid-19 có thể đã đạt đỉnh.

"Chúng tôi không biết tình hình sẽ diễn biến như thế nào. Giá cổ phiếu có thể tiếp tục tăng trong tương lai tuy nhiên cần có động lực như chính phủ mở cửa lại biên giới giúp thúc đẩy du lịch y tế và thậm chí là tăng cường xét nghiệm hành khách đến ở cửa khẩu hàng không của chúng tôi”, Tay nói.

Trong khi đó, Loo cho biết việc tích lũy được khối tài sản hơn 1 tỷ USD không phải là cách ông định nghĩa khái niệm thành công của mình.

“Tôi không đo lường đóng góp của chúng tôi hoặc ý nghĩa cuộc sống của tôi bằng vốn hóa thị trường hoặc giá cổ phiếu", ông nói. “Điều thực sự quan trọng là Raffles Medical, với tư cách là một tổ chức y tế, chăm sóc bệnh nhân tốt như thế nào".

Theo Người đồng hành - Trang Trang

Đăng bởi Phạm Thảo 07-08-2021 63

Chuyên mục: Doanh nhân

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Doanh nhân

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.