kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Phiên bản nữ của Trai Tốt: Gái Ngoan có phải là cơn ác mộng với cánh mày râu?

Đã xem: 75
Cập nhât: 3 năm trước
Đối với nhiều cô gái, Trai Tốt là những cơn ác mộng kinh hoàng trong khi Gái Ngoan trên một phương diện tương đương thường trở thành nỗi phiền toái trong mắt đối phương, nhưng cô ấy có thể bị đánh bật như một loài cỏ dại.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Cuối cùng, thay vì điên cuồng trả đũa đối tượng mình tỏ tình nhưng bất thành như bao anh chàng bị từ chối nhưng vẫn gắn mác “Trai Tốt” kia, Gái Ngoan một mình gặm nhấm sự bẽ bàng.

Phiên bản nữ của Trai Tốt: Gái Ngoan có phải là cơn ác mộng với cánh mày râu?

Những năm gần đây chị em thường xuyên chia sẻ hơn những câu chuyện đáng sợ về các anh “Trai Tốt” - một anh chàng “khăng khăng chỉ muốn làm bạn với cô nàng nào đó nhưng rồi nổi điên khi mãi không thoát khỏi “friendzone” và chỉ trích thậm tệ cô gái nếu cô này hẹn hò với một anh chàng khác”. Trai Tốt tin rằng anh ta sống ngoài chủ nghĩa độc đoán và gia trưởng đồng thời gắn chặt với suy nghĩ nếu cư xử lịch thiệp với phái nữ, anh ta có thể tiến xa với họ hơn là chỉ dừng ở mức bạn bè. 

Nếu đã có Trai Tốt thì liệu có “Gái Ngoan” không? Nếu có thì trông cô ấy như thế nào? Quan trọng nhất là cô ấy có “độc” không? 

Câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên là “Có”, trên đời có tồn tại “Gái Ngoan”. Gần đây trên một diễn đàn nổi lên thread hỏi đáp phụ nữ, mọi người chia sẻ những câu chuyện về “Gái Ngoan” mà không phải ai cũng biết. Nhưng khác các câu chuyện về Trai Tốt khi mà nhiều anh chàng khoe khoang với các cô gái rằng họ nên cảm thấy may mắn khi không bị cưỡng bức hay bị đe dọa khi từ chối anh ta, câu chuyện Gái Ngoan có nhiều bất ngờ hơn.

Câu chuyện về Gái Ngoan buồn nhất trên Reddit

Một cô gái thừa nhận từng theo đuổi những anh chàng không mấy mặn mà với mình với hy vọng sẽ có ngày đối phương đổi ý. “Tôi bỏ ngoài tai những lời họ nói và chỉ tập trung vào “các dấu hiệu” (họ cư xử như thể họ yêu tôi!). Tôi ở bên và cho đi không suy nghĩ, sau cùng nhận lại toàn những đau lòng.

Sẽ rất khó chịu nếu anh chàng bạn thích không hiểu tình cảm của bạn nhưng điều lạ là cô gái ấy vẫn ở bên anh ta, cho đi mọi thứ để rồi nuốt nước mắt vào trong, tự gặm nhấm nỗi đau của mình.

Phái nữ có thể vô cùng khao khát hẹn hò với đối tượng họ có cảm tình và tốn rất nhiều công sức để thương thân khi tình cảm của mình không được đáp lại, không có "nhưng", không có sau đó. Câu chuyện chỉ dừng lại như vậy. 

Cô gái đưa câu chuyện của mình lên Reddit chia sẻ rằng đó là cách để làm vơi bớt nỗi buồn khi người cô ấy thích không dành tình cảm cho cô ấy: “Tôi sẽ không đổ lỗi cho ai khác và chỉ một mình gặm nhấm nỗi buồn, tôi cũng hiểu rằng không ai nợ tôi điều gì cả… Tôi chưa từng thấy người phụ nữ nào làm quá lên như hội Trai Tốt cả.” Điều đáng quan tâm ở đây là cô ấy không làm gì người cô ấy đơn phương hết.

Những người không chấp nhận bị từ chối, không chịu ra đi trong yên bình khá là “đeo bám” và gây khó chịu. Một cô bạn kể rằng bản thân đã nổi da gà khi nhớ về kỷ niệm năm lớp 3 là đã cưỡng hôn crush của mình vì anh bạn không đồng ý hẹn hò với cô ấy. “May là sau đấy tôi đã ý thức được rằng “không” tức là không!” Cô ấy nhận ra rằng việc đó thật kinh dị và rất hối hận.

Nhiều cô gái ngoan phải đối mặt với sự xấu hổ tột cùng khi đóng vai cô nàng đáng thương đi tỏ tình. Tôi tin rằng sau những sự kiện mất mặt như vậy, ai cũng rút ra được bài học gì đó và trưởng thành. Một cô bạn chia sẻ: “Tôi từng sáng tác một bài hát về việc anh bạn cùng lớp mà tôi thích hẹn hò với người con gái khác, tôi phát điên vì bạn nữ kia không đối xử tốt với anh ấy và tôi mới là một nửa thực sự của anh ấy. Tôi còn hát bài đó trong một cuộc thi tài năng ở trường.

Một cô gái khác chia sẻ rằng vì mình rất thiếu thu hút nên không may mắn với chuyện hẹn hò. Tuy nhiên cô ấy cũng rất cố gắng mở lòng để rồi cảm thấy buồn lòng, “Tôi đã nuôi hy vọng mong manh rằng sẽ có ngày những người đàn ông đó sẽ hứng thú với mình. Nghĩ lại thấy chuyện này rất đáng xấu hổ.” 

Tương tự Hội chứng Cool Girl, một số cô gái ngoan cố chứng tỏ với thế giới rằng mình “không giống những người con gái khác” - lúc nào cũng tỏ vẻ ngây ngô và điệu đà.  Tỏ ra khác biệt, họ hy vọng các anh chàng sẽ lựa chọn mình vì điều đó. 

Tôi từng là cô gái ngoan theo kiểu “không giống những cô gái khác”: ghét màu hồng, ghét lãng mạn, ghét điệu đà váy vóc, toàn chơi với hội con trai...Tôi nghĩ mình là cô gái ngoan vì điều này. Đã nhiều lần tôi tự nhủ rằng “anh ta không hẹn hò/tỏ tình mình vì anh ta chỉ thích những cô nàng ngốc nghếch và điệu đà.”

Từ những câu chuyện trên chúng ta có thể rút ra điều gì? 

Bạn có thấy tất cả những câu chuyện kể trên đều có một điểm chung không? Những cô gái này cũng kể về cảm giác tức giận, ảo tưởng như Trai Tốt, điểm khác biệt là họ không đổ lỗi lên ai cả mà chỉ hướng những cảm xúc độc hại về bản thân mình.

Tất nhiên các cô gái này đang kể câu chuyện theo phiên bản của riêng mình. Họ có thể kể chuyện chủ quan và chúng ta vẫn chưa nghe những anh chàng gặp phải “Gái Ngoan” lên tiếng.

Chúng ta cũng biết rằng đôi khi phụ nữ cũng vượt quá giới hạn hay làm quá mọi chuyện khi họ không có được người đàn ông mình yêu. Phụ nữ cũng có khi nông cạn, cứng đầu và làm chuyện kinh khủng. Các bạn có nhớ cô gái người Mỹ từng khủng bố đối tượng hẹn hò sau lần đầu gặp gỡ bằng 65,000 tin nhắn với tần suất 500 tin mỗi ngày, sau đó đột nhập vào nhà anh ta rồi đi tắm ở đó không?

Với một số người cảm thấy mình không đủ cuốn hút và thành công để tiếp cận được đối tượng trong mơ, họ tìm đến những cách thức khá kinh dị, gây khó chịu cho đối phương và sau cùng bị phản tác dụng. Một số khác làm mình mụ mị với kiểu ý tưởng độc hại tình yêu là một trò chơi chờ đợi: Chỉ cần bạn đóng vai một người bạn tốt đủ lâu, sẽ có ngày đối phương động lòng trước sự thật lòng của bạn và lựa chọn bạn. 

Nhìn chung thì Gái Ngoan là “cô gái hàng xóm” dễ thương bị biến chất. Định nghĩa truyền thống về một “cô gái ngoan” là một cô gái tốt: cô ấy ngọt ngào, đạo đức và giá trị quan chuẩn mực, quan trọng hơn cả là cô ấy không phải kẻ đào mỏ. Có thể cô ấy không làm trái tim bạn loạn nhịp nhưng cô ấy rất yêu bạn. Dù thế nào thì đó vẫn chỉ là một quan niệm phiến diện. Gái Ngoan cũng là con người, cũng như bao người khác khi không có được tình yêu, cô ấy có thể để cơn giận làm mờ mắt, cảm thấy sự chân thành của mình không được đáp lại xứng đáng. Gái Ngoan cũng cần tình yêu! Không phải mọi người con gái đều có thể làm nàng thơ đúng không?

Nhưng vì phụ nữ hiếm khi đủ sức mạnh để ép buộc đàn ông vào một mối quan hệ, lại hay dằn vặt mình về những khiếm khuyết của bản thân nên dù cũng hy vọng được đối xử tương đương, phái nữ ít có trường hợp dùng bạo lực để đe dọa đạt mục đích, làm phiền đối phương mà chỉ một mình gặm nhấm nỗi buồn.

Đối với nhiều cô gái, Trai Tốt là những cơn ác mộng kinh hoàng trong khi Gái Ngoan trên một phương diện tương đương thường trở thành nỗi phiền toái trong mắt đối phương, nhưng cô ấy có thể bị đánh bật như một loài cỏ dại. Cuối cùng, thay vì điên cuồng trả đũa đối tượng mình tỏ tình nhưng bất thành như bao anh chàng bị từ chối nhưng vẫn gắn mác “Trai Tốt” kia, Gái Ngoan một mình gặm nhấm sự bẽ bàng.

Một cô gái ngoan trên Reddit đã chia sẻ đôi dòng cảm nghĩ về những giới hạn của cánh mày râu, nhưng đó cũng là giới hạn của chính cô ấy:

Tôi mất nhiều thời gian để nhận ra rằng đó không phải là vị tha. Tôi muốn tình cảm của mình phải được báo đáp. Tôi hy vọng những người đó sẽ quay lại và có một ngày họ nhận ra họ yêu tôi như những giấc mơ của Trai Tốt. Việc có những người lợi dụng quan niệm đó của tôi không vui vẻ gì nhưng sau cùng đó là lỗi của tôi khi không đặt ra những giới hạn và tôn trọng chính mình.

Gái Ngoan cũng có thể trở thành những người phụ nữ thật sự chỉ cần họ chấp nhận rằng đó không phải cách để duy trì một mối quan hệ. Trai Tốt cũng tương tự, chỉ cần họ hiểu rằng đàn ông đích thực cũng có thể nói từ chối.

Phương Thảo - Theo Trí Thức Trẻ

Đăng bởi Ngọc Diệp 05-08-2021 75

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.