kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Kỹ năng không thể thiếu của một lập trình viên giỏi, có thu nhập cao: Search Google!

Đã xem: 77
Cập nhât: 3 năm trước
Lập trình viên giỏi thì sẽ cần nhiều kỹ năng và hơn hết kỹ năng không thể thiếu đó là "search google".

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Kỹ năng không thể thiếu của một lập trình viên giỏi, có thu nhập cao: Search Google!

Để trở thành một lập trình viên thì không quá khó, nhưng để trở thành một lập trình viên giỏi thì không phải dễ. Lập trình viên giỏi thì sẽ cần nhiều kỹ năng và hơn hết kỹ năng không thể thiếu đó là "search google". Với lượng kiến thức khổng lồ về lập trình thì không ai có thể nhớ hết được mọi thứ. Vì vậy kỹ năng về tìm kiếm thông tin rất cần thiết. Sau đây là chia sẻ của một lập trình viên trên blogger cá nhân về search google cũng như những cách anh thường dùng.

1. Vì sao kỹ năng search google lại quan trọng?

Khi code gặp một vấn đề nào đó hoặc bạn quên một cú pháp nào đó thì việc search google đúng từ khóa giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng thông tin, tiết kiệm được nhiều thời gian để làm những việc khác. Trường hợp nếu bạn tìm không đúng sẽ dẫn đến việc bạn tiêu tốn hết nhiều thời gian và dẫn đến trễ deadline, khi đi làm việc tuân thủ deadline rất là quan trọng.

2. Nguyên nhân một lính mới thường không biết cách "search google"

Trên các group IT thường xuyên có những câu hỏi mà search google một chút là sẽ ra ngay (dưới góc độ của người có kinh nghiệm làm việc). Tuy nhiên những người mới lập trình hoặc những bạn mới đi làm thường sẽ không biết cách search google vì các bạn không đủ kiến thức để hiểu vấn đề của mình là gì và nếu search ra đúng chỗ nhưng cũng không biết nó là cái gì, áp dụng vào ra sao.

3. Cách search google thường dùng

VD1 : Vào một ngày đẹp trời bạn đang code javascript xử lý một array và bạn muốn xóa một phần tử trong array theo vị trí index trong mảng, nhưng lại đã quên mất cách làm. Bạn có thểmở google và gõ "javascript delete element in array" và google search được hàng ngàn kết quả. Thử nhấn vào link đầu tiên và bạn tìm ra được kết quả mong muốn.

Đọc ví dụ bên trên thấy rất dễ nhưng chỉ khi bạn tìm được từ khóa, vậy làm sao để bạn tìm được từ khóa này. Đầu tiên bạn đang muốn làm gì? Hiện tại bàn đang muốn "xóa phần tử trong một mảng của javascript". Hãy thử áp dựng một cú pháp các bước search như sau.

1. Cú pháp : Tên ngôn ngữ + nội dung

2. Khi đó với tình huống này sẽ có từ khóa như sau : javascript + xóa phần tử trong một mảng.

3. Tiếp theo sẽ đem nội dung lên google dịch ta được : javascript delete element in array. Và đem từ khóa này đi search.

VD2 : Bạn đang code java về việc đảo ngược các phần tử trong một list có sẵn. Bạn lên google dịch vào gõ "đảo ngược list" tôi được một chuỗi là "reverse the list" gắn với từ khóa "java" nữa bạn được một chuỗi " java reverse the list". 

Túm lại là khi search google thì các bạn nên search theo tiếng Anh vì cộng đồng lập trình trên thế giới đều sử dụng tiếng anh là chủ yếu, nếu bạn search theo tiếng Việt nhiều khi sẽ không ra kết quả. 

PV - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Ngọc Diệp 31-07-2021 77

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.