kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Chính phủ Trung Quốc yêu cầu Tesla thu hồi lại gần như toàn bộ xe điện đã bán ra

Đã xem: 41
Cập nhât: 3 năm trước
Mối quan hệ giữa Elon Musk và Trung Quốc "sứt mẻ", chính phủ yêu cầu Tesla thu hồi lại gần như toàn bộ xe điện đã bán ra.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tờ Bloomberg đưa tin, tham vọng của Tesla ở thị trường Trung Quốc vừa bị giáng một đòn mạnh vào cuối tuần qua sau khi chính phủ nước này yêu cầu gần như toàn bộ các dòng xe điện của hãng được bán ra tại đây – khoảng 285.000 chiếc phải được thu hồi để sửa lỗi an toàn.

Cụ thể, Tổng cục Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) nói trong tuyên bố vào ngày thứ 7 rằng quyết định này liên quan tới 211.256 mẫu Model 3 cũng như 38.599 chiếc Model Ys sản xuất ở Trung Quốc và 35.656 chiếc nhập khẩu . Nhà sản xuất ô tô của Mỹ chỉ mới bắt đầu giao các mẫu Model Y vào tháng 1 năm nay vì vậy việc triệu hồi xe nhìn chung ảnh hưởng tới hầu hết những ai đã mua dòng xe này.

Chính quyền Trung Quốc nói rằng xe Tesla gặp các vấn đề trong hệ thống kiểm soát hành trình, lái xe có thể dễ dàng kích hoạt nhầm chức năng kiểm soát hành trình và có thể để xảy ra tình trạng tăng tốc đột ngột. Trong một số trường hợp, tình trạng này có thể gây ra va chạm trên đường. Theo SAMR, Tesla sẽ liên hệ với những chủ xe thuộc diện triệu hồi để nâng cấp miễn phí phần mềm.

Dù Tesla đã gửi lời xin lỗi thông qua tài khoản hỗ trợ khách hàng chính thức trên Weibo nói rằng họ "sẽ tiếp tục cải thiện sự an toàn, tuần thủ tuyệt đối theo yêu cầu của nhà nước" nhưng việc triệu hồi xe lần này gây ra ảnh hưởng lớn với công ty.

Triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra vào hồi giữa tháng 4 gây chú ý khi một phụ nữ mặc chiếc áo phông in dòng chữ "Phanh không hoạt động" gây rối, nhảy lên một chiếc Model 3 màu đỏ và la hét về việc Tesla từ chối sửa chiếc xe của cô này.

Chính phủ Trung Quốc yêu cầu Tesla thu hồi lại gần như toàn bộ xe điện đã bán ra

Tháng 1, các nhà làm luật Trung Quốc đã lên tiếng về những báo cáo của người tiêu dùng về việc cháy pin, và những lỗi cập nhập phần mềm ở xe Tesla.

Đến tháng 3, Tesla chịu sự soi xét kỹ lưỡng khi quân đội Trung Quốc cấm sử dụng xe của họ do lo ngại an toàn. Vài ngày sau, Musk xuất hiện trong một video nói rằng nếu Tesla sử dụng xe ô tô để làm điệp viên tại Trung Quốc hay bất kỳ đâu, Tesla nên bị đóng cửa.

Tờ Bloomberg nhận định, việc chính phủ yêu cầu Tesla cập nhập phần mềm có tác động cực kỳ xấu tới Model Y. Mẫu này vốn được xem là con át chủ bài giúp Tesla hướng tới mục tiêu tập khách hàng lớn hơn ở Trung Quốc.

CEO Elon Musk nói rằng Model Y có tiềm năng doanh số vượt trội hơn tất cả mẫu xe khác mà họ làm. Chưa kể đến việc, tiềm năng của Model Y, một mẫu xe rộng hơn, nhiều tiện ích hơn càng lớn khi gần đây nhà nước Trung Quốc chính thức cho phép quy định có 3 con.

Credit Suisse nói trong một tuyên bố vào tuần trước rằng một lý do chính hạ giá mục tiêu với cổ phiếu Tesla là Model Y gặp khó khăn và thiếu nhu cầu ở những thị trường quốc tế. Cổ phiếu Tesla giao dịch trên sàn Nasdaq vào ngày thứ 6 ở mức giá 671,87 USD, giảm 5% kể từ tháng 1.

Các thương hiệu nước ngoài chiếm 37% doanh số bán xe điện ở Trung Quốc vào năm ngoái và 57% vào năm trước. Trung Quốc cũng là thị trường quan trọng thứ 2 của Tesla sau Mỹ và hiện họ đang xuất khẩu xe sản xuất ở Trung Quốc tới châu Âu từ nhà máy Gigafactory. Tuy nhiên, dù phát triển nhanh nhưng mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh không ngọt" giữa Tesla với chính quyền Trung Quốc thời gian gần đây đang đe dọa vị thế mạnh mẽ của họ. Nhất là khi những những cái tên như Nio và Xpeng xuất hiện.

Doanh số mẫu Model Ys - mẫu xe với giá khởi đầu từ 53.000 USD sản xuất ở Trung Quốc đã tăng gấp đôi trong giai đoạn từ tháng 4 – 5. Con số vào tháng 4 đã giảm so với tháng 3 bởi một vài dây chuyền sản xuất bị tạm ngưng trong 2 tuần để bảo dưỡng.

Nguồn: Bloomberg

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị - Vân Đàm

Đăng bởi Phạm Thảo 30-06-2021 41

Chuyên mục: Kinh doanh
Tags: tesla

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.