kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Danh sách thí điểm hàng loạt chung cư tại TPHCM nếu cho thuê sẽ phải đóng thuế

Đã xem: 36
Cập nhât: 3 năm trước
Cục Thuế TP.HCM đề xuất thu thuế các cá nhân, tổ chức cho thuê căn hộ, cho thuê nhà ở, cho thuê mặt bằng kinh doanh tại các chung cư.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, Cục Thuế TP.HCM có tờ trình gửi UBND TP.HCM tham mưu về kế hoạch chống thất thu, đôn đốc thu nộp ngân sách. Trong lĩnh vực nhà, đất và chuyển nhượng bất động sản, Cục Thuế TP.HCM đề xuất quản lý thu thuế trong hoạt động cho thuê căn hộ tại các chung cư, cao ốc.

Đối tượng được đề xuất thu thuế là các cá nhân, tổ chức cho thuê căn hộ, cho thuê nhà ở, cho thuê mặt bằng kinh doanh tại các chung cư; các cá nhân tổ chức trực tiếp kinh doanh, cung cấp dịch vụ trong khu vực chung cư; cá nhân, tổ chức cho thuê văn phòng.

Danh sách thí điểm hàng loạt chung cư tại TPHCM nếu cho thuê sẽ phải đóng thuế

Cơ quan thuế sẽ làm việc với ban quản trị chung cư để có danh sách các hộ cho thuê căn hộ, các hộ trực tiếp kinh doanh tại chung cư, phối hợp với công an khu vực, rà soát danh sách khai báo tạm trú, tạm vắng để tuyên truyền cho các chủ căn hộ có cho thuê nhà, căn hộ kê khai, nộp thuế cho thuê thông qua ban quản trị chung cư...

Trước hết, Cục Thuế TP đề xuất thí điểm việc thu thuế hoạt động cho thuê văn phòng, căn hộ chung cư tại một số chung cư, cao ốc ở quận 11 như: chung cư RES số 205 Lạc Long Quân, khu nhà ở thương mại Thuận Việt số 319 Lý Thường Kiệt, cao ốc Bảo Gia 184 Lê Đại Hành, cụm chung cư The Enverich, số 968 đường Ba Tháng Hai, chung cư 70 Lữ Gia, cao ốc Khải Hoàn, 624 Lạc Long Quân.

Ngoài thu thuế hoạt động cho thuê văn phòng, căn hộ chung cư, Cục Thuế TP còn đề xuất các biện pháp chống thất thoát qua quản lý công tác cho thuê, thu tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân trong hoạt động quản lý đất đai và kinh doanh bất động sản.

Nam Anh

Đăng bởi Bùi Tình 27-04-2021 36

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.