kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Lý do người giàu không gửi tiền trong ngân hàng hoặc đầu tư vào nhà cửa: Hai phương thức này đã quá lỗi thời!

Đã xem: 106
Cập nhât: 3 năm trước
Theo nhận định của chuyên gia, trong 10 năm tới nhà và tiền mặt sẽ mất giá, thay vào đó là sự "lên ngôi" của hai yếu tố này.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Lý do người giàu không gửi tiền trong ngân hàng hoặc đầu tư vào nhà cửa: Hai phương thức này đã quá lỗi thời!

Hiện tại, phần lớn mọi người có hai cách để tích lũy tài sản. Thứ nhất là cất giữ trong ngân hàng, chủ yếu là tiền mặt; thứ hai là chọn mua nhà và đầu tư, để tài sản gia đình được bảo toàn, hoặc thậm chí là sinh lời... Đối với loại phương pháp này, phương pháp thứ hai chắc chắn được lựa chọn nhiều nhất, đó là mua nhà và đầu tư để bảo toàn giá trị, sau đó để sẵn một khoản tiền mặt nhỏ để chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp.

Hiện tại, cách tiếp cận này đã lỗi thời hơn nhiều so với trước đây.

Cất tiền mặt chẳng khác gì "ném tiền qua cửa sổ"

Đầu tiên phải nói đến tiền mặt hiện nay không thể tránh khỏi thực tế ngày càng ít giá trị.

Tại sao tiền mặt lại mất giá? Lý giải cho câu hỏi này có thể gói gọn trong một câu: "Khi cung tiền quá nhiều, tiền sẽ ngày càng mất giá". Nhiều người có thể không hiểu vì sao lại như vậy. Để hiểu rõ hơn có thể lấy một trường hợp cụ thể như sau. Ví dụ tổng số tiền chỉ có 10.000 đồng trong khi còn 1.000 mặt hàng, giá của 1.000 mặt hàng này là 10 đồng một món. Nhưng nếu tổng số tiền bây giờ là 20.000 đồng mà hàng hóa vẫn là 1.000 như cũ, khi bạn muốn mua hàng, bạn phải trả thêm đến 20 đồng.

So sánh với trước đây, có thể thấy rõ được thực tế này. Chúng ta kiếm được nhiều tiền hơn nhưng song song bên cạnh đó, giá cả cũng leo thang, nên dù có rất nhiều tiền, cuộc sống cũng chưa chắc đã tốt hơn là bao.

Có thể nói, đối với tiền mặt, mất giá là chuyện rất bình thường. Vì vậy việc giữ toàn bộ số tiền mặt trong tay là một lựa chọn không hề khôn ngoan, cất tiền mặt đồng nghĩa với việc chờ tài sản của mình từ từ mất giá.

Lý do người giàu không gửi tiền trong ngân hàng hoặc đầu tư vào nhà cửa: Hai phương thức này đã quá lỗi thời!  - Ảnh 1.

Nhà đất không còn là cách đầu tư khôn ngoan

Đối với việc đầu tư bằng cách mua nhà, chắc chắn trước đây là một hướng đi rất tốt, nhưng hiện tại, thị trường bất động sản đã có những biến động lớn. Vì trước đây giá nhà đất tăng rất nhanh nên sau khi đầu tư và mua nhà thì sau hai năm đợi giá tăng lên có thể thu lợi nhuận từ đó.

Nhưng hiện tại, giá nhà ở đã rất cao, điều này có thể thấy được từ tỷ lệ giá nhà trên thu nhập. Cái gọi là tỷ lệ giá nhà trên thu nhập là tỷ lệ giữa tổng giá nhà ở của một gia đình với thu nhập khả dụng của hộ gia đình đó. Hiện nay, đặc biệt tại các đô thị, các chung cư có giá rất cao chưa nói đến nhà đất. Theo tính toán, nhiều gia đình thậm chí phải mất hơn 20 năm mới có đủ tiền mua một ngôi nhà, với điều kiện không chi tiêu thêm bất cứ khoản nào khác.

Vì vậy, hiện tại, đầu tư vào một căn nhà là điều không nên, rủi ro khi đầu tư mua nhà lớn hơn trước rất nhiều, lợi nhuận thu về cũng giảm so với trước đây. Một chủ tịch ngân hàng cũng đã thẳng thắn nói rằng: "Nhà và tiền mặt sẽ mất giá trong 10 năm, và bạn sẽ cảm thấy an toàn khi cầm trên tay hai thứ".

Hai điều bạn nên nắm chắc trong tay

1. Công nghệ tiên tiến

Trong xu thế ngày nay, để không bị bỏ lại phía sau, chúng ta phải bắt kịp sự phát triển của công nghệ. Đây là lựa chọn hàng đầu, vì công nghệ có thể được ứng dụng trong mọi mặt của đời sống. Nhiều người có trình độ học vấn khác nhau, nhưng điều đó không thể ảnh hưởng đến việc tiếp cận những thứ mới mẻ.

Ngày nay có rất nhiều cách để có thể làm ra tiền bằng công nghệ. Nếu bạn thành thạo một lĩnh vực nhất đinh, bạn hoàn toàn có thể thoải mái vui chơi mọi lúc mọi nơi, ít nhất không phải lo lắng về công việc và thu nhập của bản thân bị bấp bênh như trước đây.

Lý do người giàu không gửi tiền trong ngân hàng hoặc đầu tư vào nhà cửa: Hai phương thức này đã quá lỗi thời!  - Ảnh 2.

2. Tư duy tài chính khôn ngoan

Hiện nay, quản lý tài chính không chỉ dùng để mua nhà. Trong xã hội có rất nhiều phương pháp quản lý tài chính nhưng hầu hết mọi người mới chỉ biết đến mua nhà và đầu tư. Bởi trước đây, đầu tư mua nhà tương đối đơn giản, tỷ suất sinh lời rất cao. Nhưng hiện tại, nếu bạn muốn đầu tư, bạn vẫn cố gắng chọn những cổ phiếu, quỹ và các phương pháp khác.

Nhưng không nhất thiết phải đầu tư hết tiền vào một lĩnh vực cụ thể, bạn có thể phân chia hợp lý việc bản thân giữ trong tay bao nhiêu tiền, đầu tư vào quản lý tài chính là bao nhiêu… Bằng cách này, khi bạn cần tiền gấp, bạn có thể có đủ tiền mặt trong tay. Nhiều người sẽ nói lựa chọn quản lý tài chính kiểu này mạo hiểm, nhưng mua nhà cũng có rủi ro. Khi lựa chọn đầu tư, tốt nhất là nên lựa chọn an toàn và không nên quá sa đà vào việc tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn, nếu không sẽ rất dễ hao hụt tiền của.

Nguồn: Abolouwang

Thuỳ Anh - Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng bởi Huyền Nguyễn 08-06-2021 106

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.