kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Cùng với bảng giá đất thay đổi, có một yếu tố khiến BĐS Bình Dương tăng giá chóng mặt, nhất là phân khúc nhà thấp tầng

Đã xem: 38
Cập nhât: 3 năm trước
Hiện giá giao dịch trung bình tại các dự án nhà thấp tầng tại Tân Uyên, Bến Cát, Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) được đầu tư bài bản dao động ở mức 5-7 tỉ đồng/căn, tăng giá khoảng 30-50% so với 1-2 năm trước đó. Và mức giá này dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi các thông tin tích cực về quy hoạch xuất hiện tại khu vực.

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Bảng giá đất tăng mạnh, giá BĐS tăng theo

Vào cuối năm 2020, dự thảo bảng giá đất tại Bình Dương được điều chỉnh tăng giá từ 45%-95% so với mức giá của thị trường hiện nay, nguyên nhân xuất phát từ những biến động của thị trường BĐS và tốc độ phát triển, đô thị hóa khá nhanh của tỉnh Bình Dương.

Cụ thể các khu vực được điều chỉnh tăng giá đất nền của Bình Dương: Khu vực thành phố Thủ Dầu Một sẽ tăng bình quân 50% so với bảng giá hiện hành; Thị xã Thuận An và Dĩ An: tăng bình quân 95% so với hiện hành’ Thị xã Bến Cát và Tân Uyên: tăng bình quân 60%; Huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên: tăng bình quân 80%; Huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng: tăng bình quân 45% so với bảng giá hiện hành.

Cùng với bảng giá đất thay đổi, có một yếu tố khiến BĐS Bình Dương tăng giá chóng mặt, nhất là phân khúc nhà thấp tầng

Việc bảng giá các loại đất được tăng mạnh sau năm 2020 sẽ được tác động đến hầu hết người dân, bao gồm việc như nộp thuế chuyển thổ cư, thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan tới đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng… sẽ được áp dụng theo bảng giá đất mới. Đặc biệt, giá BĐS ở các phân khúc sẽ tiếp tục thiết lập mặt bằng mới trong tương lai.

Quả thực, ghi nhận cho thấy, bên cạnh phân khúc căn hộ có mức tăng giá từ 15-20% trong vòng 1-1.5 năm thì loại hình nhà thấp tầng tại Bình Dương có mức tăng giá ấn tượng nhất. Chẳng hạn, tại khu Trung tâm hành chính Dĩ An 5 năm trước giá nhà phố chỉ dao động từ 16 -18 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên mức 60 -70 triệu đồng/m2. Tương tự, tại một số dự án nhà phố khác được mở bán thời gian qua như Victory City, Hana Garden Mall, Uni Mall Center, Casa Mall, Bình Dương Avenue City, The Eden City…đến nay đều có mức giá tăng ít nhất từ 30 - 50% so với cách đây vài năm.

Trong các phân khúc nhà thấp tầng ghi nhận mức tăng giá mạnh nhất tại thị trường Bình Dương

Một dự án nhà phố khác là Him Lam Phú Đông tại Dĩ An được bán ra ban đầu từ năm 2016 với mức giá trung bình khoảng 23 triệu đồng/m2, sau 6 năm, đến nay nhà phố tại dự án này đã tăng lên mức hơn 10 tỷ đồng/căn, nhưng hầu như không có người bán ra.

Hay, dự án nhà thấp tầng tại Tân Uyên là The Standard của CĐT An Gia đang chào thị trường các căn nhà phố liên kế, nhà phố thương mại với giá khoảng 5 tỉ đồng/căn. So với thời điểm giữ chỗ trước Tết Nguyên đán mức giá này đã tăng khoảng 300-400 triệu đồng/căn, cho thấy, mức độ tăng giá của loại hình nhà thấp tầng khá ấn tượng, một phần đến từ nguồn cung khan hiếm, phần vì tăng giá theo mức độ giá chung của thị trường.

Cùng với bảng giá đất thay đổi, có một yếu tố khiến BĐS Bình Dương tăng giá chóng mặt, nhất là phân khúc nhà thấp tầng

Theo khảo sát, hiện giá giao dịch trung bình tại các dự án nhà thấp tầng tại Tân Uyên, Bến Cát, Dĩ An, Thuận An… (Bình Dương) được đầu tư bài bản dao động ở mức 5-7 tỉ đồng/căn, tăng giá khoảng 30-50% so với 1-2 năm trước đó.

Theo các chuyên gia, điểm khác biệt của thị trường nhà phố Bình Dương so với nhiều thị trường khác là mặc dù giá tăng cao, nhưng nhu cầu nhà ở rất lớn, phần lớn các dự án nhà phố ở Bình Dương sau khi đưa vào sử dụng thường rất ít trường hợp bán lại, nên giá thường tăng cao theo thời gian.

Tân Uyên, Bến Cát quy hoạch lên Thành phố, giá BĐS tiếp tục tăng

Bên cạnh bảng giá đất tăng khiến giá BĐS tăng thì các thông tin tích cực về quy hoạch xuất hiện thời gian gần đây tại Bình Dương cũng khiến BĐS một số khu vực "dậy sóng". Trong đó, chuyên gia dự bá BĐS tại các khu vực có thông tin tốt về hạ tầng, quy hoạch sẽ tiếp tục đà tăng giá trong thời gian tới.

Mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã thống nhất chủ trương xây dựng đề án thành lập thêm 2 thành phố là thành phố Tân Uyên và Bến Cát. Dự kiến, đến năm 2023, Bình Dương sẽ có 5 thành phố gồm: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và Tân Uyên. Thông tin này ngay lập tức tạo nên những hiệu ứng tích cực cho thị trường BĐS khu vực Tân Uyên và Bến Cát nói riêng, Bình Dương nói chung.

Tân Uyên có vị trí trung tâm nối liền Tp.Thủ Dầu Một, Tp.Thuận An, Tp.Dĩ An, Thị xã Bến Cát và các huyện Bàu Bàng có diện tích khoảng 19.200 ha, bao gồm 12 xã, phường. Đây là một trong 9 đô thị thuộc hệ thống đô thị của tỉnh Bình Dương có chức năng là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa – xã hội và an ninh quốc phòng, là đô thị dịch vụ thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và vùng liên tỉnh.

Cùng với bảng giá đất thay đổi, có một yếu tố khiến BĐS Bình Dương tăng giá chóng mặt, nhất là phân khúc nhà thấp tầng

Theo các chuyên gia, điểm khác biệt của thị trường nhà phố Bình Dương so với nhiều thị trường khác là mặc dù giá tăng cao, nhưng nhu cầu nhà ở rất lớn

Còn thị xã Bến Cát cách Tp.Thủ Dầu Một 20 km, cách Tp.HCM khoảng 50 km theo Quốc lộ 13. Địa phương này giáp Tân Uyên, Dầu Tiếng, Thủ Dầu Một, Bàu Bàng của tỉnh Bình Dương; giáp Tp.HCM. Với diện tích 23.442 ha, Bến Cát có 8 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Hết năm 2020, Bình Dương tiếp tục giữ vị trí thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (3.908 dự án và 35,2 tỷ USD vốn đầu tư), sau Tp.HCM (9.826 dự án và 47,9 tỷ USD) và Hà Nội (6.363 dự án và 35,9 tỷ USD). Trong đó, ngành công nghiệp của tỉnh có đóng góp quan trọng trong nền kinh tế, toàn tỉnh có hơn 30 khu, cụm công nghiệp với hạ tầng được đầu tư đồng bộ, trong đó có những khu công nghiệp kiểu mẫu của cả nước.

Những thông tin tích cực về quy hoạch này theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, sẽ tác động mạnh đến thị trường BĐS khu vực Tân Uyên, Bến Cát. Những dự án BĐS tại đây sẽ được hưởng lợi khá lớn trong tương lai cả về giá lẫn sức mua. Các dự án BĐS đang chào thị trường khu vực này dự báo sẽ tiếp tục thiết lập mặt bằng giá mới trong tương lai.

Hiện tại khu vực Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng đa dạng nguồn cung căn hộ nhưng lại khá ít nguồn cung BĐS liền thổ, chỉ một vài dự án như The Standard, City Zone Bình Dương, Avenue City, New Land Bàu Bàng, Inco City Bình Dương, Phước Điền Citizen…

Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, về cơ bản nếu xét về cơ sở hạ tầng, về bài toán công ăn việc làm và về tiện ích cộng đồng, trong đó bao gồm trường học, bệnh việc và các cơ sở y tế, thì Bình Dương đang đáp ứng rất tốt và được dự đoán sẽ ngày càng hoàn thiện trong những năm tới. Đây là những yếu tố bản lề để thúc đẩy thị trường BĐS khi sẽ thu hút nhà đầu tư và di dân cơ học.

Mặc dù vậy, hiện nay tỉnh Bình Dương vẫn chưa có nhiều dự án quy mô lớn, và đa phần dự án hiện tại chỉ tập trung vào xây dựng chung cư căn hộ. Theo TS Khương, việc thiếu đa dạng về sản phẩm này mở ra cơ hội rất lớn với phát triển nhà phố và biệt thự. Khi Bình Dương ngày càng xích lại gần hơn với Tp.HCM thông qua hạ tầng giao thông được cải thiện đáng kể, ngày càng nhiều người dân sống tại Tp.HCM quan tâm đến việc di chuyển ra vùng ven và các thành phố vệ tinh. Rất nhiều người tại Tp.HCM muốn mua nhà riêng để cải thiện chất lượng sống.

"Trong những năm gần đây, mặt bằng giá BĐS dân cư tại Tp.HCM tiếp tục tăng cao, dẫn đến khả năng tìm được không gian sống thoải mái và vừa ngân sách thật sự là điều mong ước. Vì vậy giải pháp thuê đang được rất nhiều người tìm đến để có thể chỗ ở tại vị trí thuận tiện. Điều này mở ra cơ hội cho Bình Dương nếu tỉnh có thêm những dự án dân cư được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng và tiện ích sống tốt. Vì vậy nếu có những dự án nhà phố hay biệt thự quy mô và bài bản thì sẽ có sức hút rất lớn", TS Khương nhấn mạnh

Đăng bởi Bùi Tình 07-06-2021 38

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.