kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

5 thói quen nhỏ nhưng có thể giúp bạn nắm giữ được số tiền to, hãy thực hành sớm nhất có thể

Đã xem: 65
Cập nhât: 3 năm trước
Những người thành công nhất là những người làm những việc họ thích lâu nhất và chăm chỉ nhất. Vì vậy, hãy cố gắng tìm ra những cách làm cho việc tiết kiệm trong cuộc sống của bạn trở nên thú vị và duy trì chúng một thời gian dài.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

5 thói quen nhỏ nhưng có thể giúp bạn nắm giữ được số tiền to, hãy thực hành sớm nhất có thể

Đầu tiên, điều này khá khó khăn. Phải mất một khoảng thời gian để bạn thấy được mức độ cải thiện các hành vi chứ không thể thay đổi một sớm một chiều. Nhưng cuối cùng, tôi cũng đã phá vỡ chu kỳ của cả một thế hệ nghèo đói bằng việc tăng thu nhập và thực hiện các thói quen tài chính tốt hơn. Cuộc sống hiện tại của tôi đã tốt hơn rất nhiều.

Nếu bạn giống với quá khứ của tôi và muốn cải thiện tình hình tài chính của mình, đây là một số điều bạn có thể làm:

1. Quan tâm đến việc chi tiêu tài chính của bạn

Bạn nên dành một vài phút mỗi ngày để học thêm những điều mới mẻ. Ví dụ: bạn có thể đọc một vài trang sách về bất động sản hoặc thị trường chứng khoán. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nghe những podcast thảo luận về tầm quan trọng của việc xây dựng sự giàu có.

Lúc đầu, tôi chỉ miễn cưỡng làm những việc này. Tôi không nhìn thấy được vấn đề nằm ở đâu và nghĩa rằng nó quá tốn thời gian của mình. Nhưng có một lần tôi thử áp dụng giáo dục tài chính vào cuộc sống hàng ngày, tôi nhanh chóng phát hiện bản thân áp dụng được thói quen chi tiêu tốt hơn. Trích dẫn từ một bài báo được xuất bản bởi Ngân hàng Quốc gia Canada rằng:

"Điều quan trọng cần lưu ý rằng việc bạn có một nền tảng tài chính tốt không có nghĩa là bạn giàu có. Nói đúng hơn, điều này có nghĩa là bạn phải nhận thức được hoàn cảnh hiện tại của bản thân và có kế hoạch cải thiện nó. Điều đó nghe có vẻ bớt căng thẳng hơn với việc bạn cứ cố gắng vùi đầu vào một mớ hỗn độn trước mắt. Sự an tâm là một trong những lợi thế giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về tài chính hiện tại của bản thân".

Rõ ràng là, khi bạn bắt đầu để ý đến tình hình tài chính hiện tại, đó sẽ là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu quá trình xây dựng sự giàu có cho bản thân bạn.

2. Chuẩn bị tinh thần cho các tình huống xấu nhất

Theo dữ liệu được CNBC công bố: "Cứ 10 người thì chỉ có 4 người mới có đủ các khoản tiết kiệm để chi trả cho khoản chi phí không mong muốn là 1,000 USD bằng tiền mặt. Phần còn lại sẽ phải đi vay, sử dụng thẻ tín dụng hoặc khoản vay cá nhân".

Bạn sẽ có thể ngủ ngon giấc khi biết được mình có khả năng chi trả cho một khoản phí khẩn cấp nào đó tầm vài trăm (hoặc vài nghìn) USD. Ví dụ, một hóa đơn y tế hoặc một chuyến bay xuất cuối để thăm một người thân đang hấp hối.

Hiện tại, có thể bạn đang tự hỏi làm thế nào để chuẩn bị cho bản thân sẵn sàng trước các tình huống xấu nhất. Câu trả lời khá đơn giản: Tiết kiệm những gì bạn có thể vào quỹ riêng mỗi tháng.

Ví dụ: Tôi bỏ vào quỹ 500 USD mỗi tháng cho những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Kể từ lúc tôi làm việc đó trong suốt một thời gian dài, hiện tại, tôi đã có đủ tiền để chi trả cho những khoản chi phí khẩn cấp của mình.

Nếu bạn không có nhiều tiền để bỏ vào quỹ riêng, cũng không sao cả. Bạn chỉ cần để dành 10 USD mỗi tuần, hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể tiết kiệm. Cuối cùng, để được một ít còn hơn là bạn chẳng có gì.

Đây là 5 thói quen tuy nhỏ nhưng có thể giúp bạn kiếm thật nhiều tiền - Ảnh 1.

3. Xác định và bỏ đi những thói quen chi tiêu không tốt

Việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào việc cuối mỗi tháng bạn có được bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng. Có rất nhiều người trúng số rồi phá sản do những thói quen tiêu xài hoang phí và thiếu hiểu biết về chi tiêu tài chính.

Bạn chỉ có thể sửa được những thói quen xấu đó khi bạn nhận ra và xác định được chúng. Vì vậy, bất cứ khi nào có cơ hội, bạn hãy xem qua bảng sao kê giao dịch ngân hàng của mình trong 90 ngày qua và tự đặt những câu hỏi như sau:

  • Tôi có thể cắt giảm chi tiêu của mình ở những mục đích nào?
  • Tôi phải làm gì để giảm được (ít nhất) 10% các chi phí?
  • Tôi có thể loại bỏ thói quen chi tiêu chưa đúng nào để cải thiện tài chính của mình?

Việc hỏi những câu hỏi trên đã giúp tôi hiểu rõ hơn về tình hình tài chính và những mục tiêu trong tương lai của mình. Hy vọng rằng, chúng cũng sẽ diễn ra theo đúng như bạn mong muốn.

4. Xây dựng các nguồn thu nhập bổ sung

Để tôi kể cho bạn nghe một vài thứ giống với việc bạn khó nuốt một viên thuốc đắng. Nếu bạn chỉ dựa vào duy nhất một nguồn thu nhập để nuôi sống bản thân và gia đình bạn thì đồng nghĩa với việc bạn đang tự đặt bản thân mình vào sự thất bại về tài chính.

Nguyên nhân là gì? Khi bạn chỉ có duy nhất một nguồn thu nhập, thì nó có thể biến mất bất kỳ lúc nào. Có rất nhiều người nghĩ rằng họ đang có một công việc ổn định cho đến khi Đại dịch Covid-19 ập đến. Nhưng tới một ngày, họ thức dậy và phát hiện ra rằng họ bị mất việc và sẽ không còn được nhận lương như bình thường nữa. Từ đó, họ phải dựa vào tiền tiết kiệm và trợ cấp thất nghiệp để sống qua ngày.

Nếu bạn muốn cải thiện tình hình tài chính trong tương lai, thì việc xây dựng nhiều nguồn thu nhập chắc chắn là điều bạn nên xem xét. Bởi vì nếu một nguồn thu nhập mất đi (bằng một lý do nào đó), thì bạn vẫn biết rằng mình vẫn có cơm để ăn và nhà để ở.

5. Nắm bắt nghệ thuật làm giàu bền vững

Nhìn xem, bạn không thể trở nên giàu có nhanh chóng được. Nhưng thay vì vậy, bạn có thể sẽ phải mất vài năm (thậm chí là vài thập kỷ) để xây dựng nên một cơ đồ có ý nghĩa. Như J.D Roth viết trên Forbes:

"Những người thành công nhất là những người làm những việc họ thích lâu nhất và chăm chỉ nhất. Vì vậy, hãy cố gắng tìm ra những cách làm cho việc tiết kiệm trong cuộc sống của bạn trở nên thú vị và duy trì chúng một thời gian dài. Bạn phải hiểu bạn đang thay đổi lối sống chứ không phải tìm ra hướng sửa chữa thật nhanh chóng."

Tôi đã từng thiếu kiên nhẫn. Như bạn có thể tưởng tượng, tôi đã mất khá nhiều thời gian để nắm bắt nghệ thuật làm giàu một cách chậm rãi. Nhưng khi tôi làm điều đó, cuộc sống của tôi đã thay đổi theo hướng tốt hơn.

Tôi đã điều chỉnh mọi khía cạnh trong thói quen hàng ngày để có được sức khỏe, sự giàu có và thành công lâu dài. Sau tất cả, tôi nhận ra rằng việc thay đổi tích cực chỉ diễn ra khi tôi không ngừng tiến bộ từng ngày và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Vì vậy, tôi bắt đầu ăn những thực phẩm lành mạnh hơn và đi bộ đường dài để cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Tôi cũng bắt đầu đọc một vài trang sách mỗi tối để tìm hiểu về các chủ đề mới. Mặc dù những thói quen đó nhìn có vẻ nhỏ bé, nhưng chúng có tác động rất lớn đến việc xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn của tôi. Như Darren Hardy đã viết trong cuốn sách của anh, The Compound Effect rằng:

"Vì tất cả những gì bạn làm đều là kết quả của những sự lựa chọn trong một thời điểm nhất định, bạn đều có thể thay đổi cuộc sống của mình bằng cách thay đổi những lựa chọn đó. Theo từng bước một, ngày qua ngày, những lựa chọn của bạn sẽ hình thành nên hành động cho đến khi chúng trở thành thói quen, diễn ra hàng ngày sẽ giúp chúng tồn tại mãi mãi."

Mộc Dương - Theo Medium

Đăng bởi Huyền Nguyễn 26-05-2021 65

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.