kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Covid-19: Biến thể ở Ấn Độ đã lan đến hơn 17 quốc gia

Đã xem: 32
Cập nhât: 3 năm trước
Tổ chức Y tế Thế giới hôm 27-4 cho biết biến thể của virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 góp phần làm gia tăng các ca nhiễm mới ở Ấn Độ đã được tìm thấy ở hơn một chục quốc gia.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho hay biến thể B.1.617 ở Ấn Độ tính đến hôm 27-4 đã được phát hiện trong hơn 1.200 trình tự được tải lên cơ sở dữ liệu truy cập mở GISAID từ ít nhất 17 quốc gia.

WHO cũng thừa nhận các dữ liệu sơ bộ cho thấy B.1.617 có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với các biến thể đang hiện diện ở Ấn Độ và tăng khả năng lây nhiễm.

Tổ chức y tế này nhấn mạnh các biến thể khác xuất hiện cùng thời điểm cũng cho thấy khả năng lây nhiễm nhanh hơn và sự kết hợp này có thể đóng một vai trò trong đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ở Ấn Độ.

Cơ quan y tế LHQ cũng nhấn mạnh sự cấp thiết của các nghiên cứu sâu hơn về đặc điểm của B.1.617 và các biến thể khác, bao gồm tác động đến khả năng lây nhiễm, mức độ nghiêm trọng và nguy cơ tái nhiễm.

Người dân Ấn Độ chờ tiêm phòng vắc-xin ở Mumbai hôm 26-4. Ảnh: Reuters

Theo tờ Wall Street Journal, biến thể B.1.617 lần đầu được phát hiện ở Ấn Độ vào tháng 10 năm ngoái và sau đó đã lan rộng ra các nơi khác ở châu Á cũng như Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Theo GISAID, cơ sở dữ liệu toàn cầu dành cho các nhà nghiên cứu theo dõi biến thể, dấu vết biến thể đã được ghi nhận ở các quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Hy Lạp, Singapore và New Zealand. Các trường hợp nhiễm biến thể này cũng đã được phát hiện ở Nhật Bản.

Số trường hợp nhiễm biến thể nói trên bên ngoài Ấn Độ cho đến nay là rất ít. B.1.617 không xuất hiện trong danh sách các biến thể được theo dõi trực tuyến của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ. Anh ghi nhận 132 trường hợp nhiễm loại biến thể này vào ngày 22-4 nhưng các quan chức y tế cho đến nay vẫn chưa dán nhãn chúng là một biến thể đáng lo ngại.

Tuy nhiên, các chuyên gia về virus cho rằng biến thể này sở hữu một số đột biến có thể biểu hiện các thuộc tính tương tự như những thuộc tính được tìm thấy trong các phiên bản phức tạp khác của SARS-CoV-2.

Trong một dấu hiệu đầy hứa hẹn, các nhà khoa học ở Ấn Độ cho biết một loại vắc-xin do Công ty Bharat Biotech phát triển đã chứng minh có hiệu quả chống lại biến thể B.1.617 trong một nghiên cứu nhỏ ở phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, báo cáo này vẫn chưa được giới y khoa đánh giá.

Ấn Độ hiện đối mặt với sự tăng vọt về số ca mắc và ca tử vong mới trong đại dịch và biến thể mới gây lo ngại về nguy cơ thổi bùng thảm họa đang bùng phát.

Ấn Độ ghi nhận hơn 360.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng ca nhiễm tại nước này lên 17,9 triệu trong khi số ca tử vong do dịch Covid-19 tăng hơn 200.000.

Thế giới hiện ghi nhận số ca nhiễm và tử vong do dịch Covid-19 trên toàn cầu lần lượt hơn 149 triệu ca và 3,1 triệu

Xuân Mai - Theo NLĐ

Đăng bởi Lê Mai 28-04-2021 32

Chuyên mục: Điểm tin
Tags:

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.