kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Lý giải xu hướng người người, nhà nhà đều tất tay cho tài sản kỹ thuật số bất chấp rủi ro mất trắng

Đã xem: 54
Cập nhât: 3 năm trước
Đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, nhà đầu tư đã đi từ sự tò mò đến khó hiểu, và cuối cùng coi đây là một khoản đầu tư khả thi. Theo đó, thị trường này là một điều gì đó không thể bỏ qua, bất chấp kết quả có ra sao.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Lý giải xu hướng 'người người, nhà nhà' đều tất tay cho tài sản kỹ thuật số bất chấp rủi ro mất trắng

1/ Ai cũng bị cuốn vào xu hướng tiền số

Vào một buổi tối thứ Hai, vài ngày sau khi một sàn giao dịch tiền số lớn niêm yết trên TTCK, hàng trăm phụ nữ đã tổ chức một "cuộc họp" trực tuyến để thảo luận về Bitcoin. Claire Wasserman – nhà đồng sáng lập Ladies Get Paid, công ty đồng tổ chức sự kiện này, ngạc nhiên trước số lượng người tham gia.

Bà cho biết, điều này cho thấy rằng "tất cả mọi người đều muốn trở nên giàu có như thế nào". Bà miêu tả về sự thay đổi lớn về việc cuộc sống, công việc và hoạt động giao dịch đều được thúc đẩy bởi thị trường tiền số. Wasserman cho biết: "Tôi không muốn bạn bỏ lỡ cơ hội này trong tương lai."

Ở sự kiện này, một người phụ nữ cho biết cô đã sử dụng khoản tiền thường dành cho việc mua sắm để chuyển thành tiền điện tử khi đại dịch diễn ra. Kể từ tháng 11, khoản tiền đã tăng gấp đôi giá trị.

Tại đó, một nhóm những KOL đã khuyến khích những người phụ nữ này mua và nắm giữ Bitcoin như một khoản đầu tư, thậm chí chỉ cần 5 USD hoặc 25 USD. Họ đưa ra lời khuyên về tính bảo mật, quyền riêng tư, thuế và ví kỹ thuật số. Ngoài ra, họ giới thiệu về những startup tiền số là một nơi để những người này tìm kiếm các cơ hội việc làm.

Sự kiện kết thúc với lời kêu gọi: "Hãy phá bỏ chế độ phụ quyền tài chính!"

Lý giải xu hướng người người, nhà nhà đều tất tay cho tài sản kỹ thuật số bất chấp rủi ro mất trắng  - Ảnh 2.

Đây là kiểu thảo luận thường diễn ra trong những phòng chat nhóm, chủ đề trên Twitter, Zoom hay Clubhouse trên khắp nước Mỹ, trong bối cảnh cơn sóng tiền số đang gây ảnh hưởng đến người dân thông qua nghệ thuật, thể thao, giải trí và truyền thông. Trong quá trình này, với, Bitcoin và các đồng tiền số, nhà đầu tư từ tò mò cho đến khó hiểu và cuối cùng trở thành khoản đầu tư khả thi. Loại tài sản này đã giúp rất nhiều người trở nên giàu có.

Kết quả là, đồng tiền số meme Dogecoin đã trở thành một chủ đề "hot" trên CNBC. Trong khi đó, sàn tiền số Coinbase hiện có vốn hóa 58 tỷ USD. WeWork cũng chấp nhận cho thuê bất động sản bằng tiền số. Thậm chí, trẻ em còn có thể tham gia một khóa học về blockchain. Còn những ngôi sao nổi tiếng như Lindsay Lohan liên tục chia sẻ những dòng tweet về Bitcoin.

Tất cả những diễn biến này đều là một phần của nền kinh tế "YOLO FOMO LOL" mới. Tại đây, "stonk" (từ dùng để mỉa mai những quyết định tài chính sai lầm) chỉ tăng lên và những tấm hình meme được coi là lời khuyên tài chính. Ngoài ra, đây cũng là khoảng thời gian Fed ồ ạt bơm tiền để hỗ trợ nền kinh tế và đà hồi phục hình chữ K làm dấy lên những lo ngại về diễn biến tương tự những năm 1920.

Trong khi đó, những "tín đồ" và chuyên gia kỳ cựu của giới tiền số khẳng định rằng công nghệ này là điều khả thi, có khả năng thay đổi cả hệ thống tài chính và internet toàn cầu. Người người, nhà nhà dường như đang trở nên giàu có hơn hoặc họ đều bán tiền số, hay dự đoán về một cuộc cách mạng.

2/ Giấc mơ kinh hoàng nhưng không thể bỏ lỡ

Tuy nhiên, tiền số lại rất dễ biến động, chứa đầy rủi ro và dễ tạo nên một quả bong bóng. Có thể thấy, nhà đầu tư đã kiếm được rất nhiều và cũng mất rất nhiều khi rót tiền vào lĩnh vực này. Một số người thậm chí còn sử dụng blockchain mà không thực sự hiểu về cách thức hoạt động của công nghệ này.

Daniel Ives – nhà phân tích TTCK tại Wedbush Securities, cho hay: "Sự điên cuồng với Bitcoin không phải là nhất thời. Đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trên ‘mặt trận’ tiền số."

Tóm lại, ít nhất cho đến hiện tại, tiền số được coi là kênh đầu tư hiệu quả. Đã có những câu chuyện về các triệu phú tiền số tuổi teen, hoặc chiếc bánh pizza được mua bằng Bitcoin giờ đây có giá hàng triệu USD. Nói một cách khác, không đầu tư tiền số là bỏ lỡ cơ hội làm giàu.

Ví dụ, một người không thuộc giới nghệ thuật có tên Beeple đã bán một bức tranh NFT với giá 69 triệu USD. Sau đó, nhiều người khác đã đặt câu hỏi rằng: Tại sao đó không phải là tôi?

Mark Greenberg – một nhiếp ảnh gia, đã có suy nghĩ đó vào tháng 3, khi ông bán đấu giá một bức tranh NFT chưa từng được công bố trước đây. Mức giá đã tăng lên đến 100.000 USD. Ông rất hài lòng khi số tiền này sẽ giúp ông làm rất nhiều việc khi đại dịch làm gián đoạn những cơ hội kiếm tiền của ông. Tuy nhiên, Greenberg bắt đầu lo lắng.

Lý giải xu hướng 'người người, nhà nhà' đều tất tay cho tài sản kỹ thuật số bất chấp rủi ro mất trắng - Ảnh: 3

Số tiền bán được bức tranh được lưu giữ trong một tài khoản kỹ thuật số mà chỉ ông có quyền truy cập. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu ông đột ngột qua đời? Để đề phòng, ông đã cài đặt thêm vân tay của con gái đỡ đầu vào điện thoại. Tuy nhiên, hành động này đã kích hoạt các biện pháp bảo mật và vô hiệu hóa vĩnh viễn các tài khoản tiền số của ông.

Sau đó, niềm vui bỗng chốc trở thành nỗi kinh hoàng. Hiện tại, Greenberg không nhận được tiền bản quyền mỗi khi NFT của ông được bán lại.

Việc bán NFT cũng gặp một số vấn đề về mạo danh, giao dịch giả mạo và tài sản kỹ thuật số không được chuyển đến người mua, trang web đấu giá gặp trục trặc và người bán gặp khó khăn khi rút tiền. Ngoài ra, mối lo về năng lượng tiêu thụ trong các giao dịch như vậy cũng ngày càng tăng lên.

Nick Tomaino – nhà sáng lập của quỹ tập trung vào tiền số 1confirmation, nhận định: "Rõ ràng rằng chúng ta đang ở trong một quả bong bóng NFT."

Dù thất vọng vì tài khoản bị vô hiệu hóa, Greenberg vẫn rất hào hứng với NFT. Ông đã lên kế hoạch bán đấu giá thêm một số bức tranh và lập một tài khoản mới.

3/ Tất tay và tích lũy cho tương lai

Marc P. Bernegger đã mua một số Bitcoin với giá 7 USD vào năm 2012 và tặng cho bạn bè. Anh đã cố gắng giải thích rằng tiềm năng của công nghệ này đã vượt xa đồng tiền tệ thông thường, nhưng họ lại không thực sự quan tâm.

Tuy nhiên, hiện tại, khi Bitcoin gần đây cán mốc 63.000 USD, thì rất ít người trong số họ có thể truy cập vào ví Bitcoin. Ngay cả với Bernegger, trước đây, anh cũng không coi đây là một khoản đầu tư, mà chỉ sử dụng để mua tạp chí Bitcoin và trò chơi cá cược Satoshi Dice, sau đó bán số còn lại với giá 30 USD.

Giờ đây, Bernegger đã là một nhà đầu tư tại Crypto Finance Group – công ty môi giới và quản lý tài sản ở Thụy Sĩ. Do đó, bạn bè đang tìm đến anh để xin lời khuyên về đầu tư tiền số. Bernegger nói rằng: "Hãy mua và nắm giữ trong dài hạn, bỏ qua những biến động. Nếu thực sự tin tưởng, hãy mua cho con bạn sau này."

Hiện tại, nhà đầu tư lớn nhỏ đều đổ xô đến thị trường tiền số. Gần đây, Goldman Sachs và Morgan Stanley đã công bố kế hoạch cho phép khách hàng giàu có tiếp cận các quỹ đầu tư tiền số. PayPal và Venmo đã đưa thêm các tính năng mua sắm và giao dịch tiền số.

Bitcoin Frankie – một influencer trong giới tiền số, đã bị thu hút bởi tiền số vào năm ngoái, sau khi đại dịch khiến toàn bộ sự kiện của cô bị hủy bỏ chỉ trong 1 đêm. Cô kiểm tra tài khoản ví kỹ thuật số đã bỏ quên trong một thời gian và ngạc nhiên về giá trị tăng lên chóng mặt. Do đó, cô bắt đầu tìm hiểu về giao dịch này và chia sẻ trên mạng xã hội.

Cô nói: "Tôi đã ‘tất tay’ với loại tài sản này". Công việc tổ chức sự kiện hiện đã trở lại, nhưng Frankie không chắc muốn tiếp tục. Hiện tại, các công ty tiền số đang thuê cô để quảng cáo các dự án mới và cô cũng đang lên ý tưởng cho một startup tiền số.

Influencer chia sẻ: "Cộng đồng thực sự đam mê. Rất nhiều người đã tìm đến để đầu tư, nhưng sau đó họ tiếp tục gắn bó vì nhận ra đây là một internet mới."

Theo Lục Lam - Doanh nghiệp & Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 29-04-2021 54

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.