kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Quy tắc đầu tư vàng - Warren Buffett của Nhật Bản chia sẻ bí quyết số 1 để thành công trên thị trường chứng khoán, giàu có và hạnh phúc trong cuộc sống

Đã xem: 95
Cập nhât: 3 năm trước
Khi bạn đang làm những gì bạn yêu thích và đam mê nhất, bạn sẽ liên tục nhận được những cơ hội mới thú vị. Ông nhấn mạnh rằng "Chứng khoán cũng vậy"…

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Quy tắc đầu tư vàng - Warren Buffett của Nhật Bản chia sẻ bí quyết số 1 để thành công trên thị trường chứng khoán, giàu có và hạnh phúc trong cuộc sống

Wahei Takeda (sinh năm 1933 – mất năm 2016)) là một tỷ phú, nhà đầu tư và đồng thời là nhà từ thiện nổi tiếng người Nhật Bản . Được mệnh danh là "Warren Buffet của Nhật Bản", Takeda là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng và thành công nhất ở đất nước mặt trời mọc.

Năm 2006, ông đầu tư cổ phiếu, nắm giữ cổ phần tại hơn 100 công ty trị giá trên 30 tỷ JPY, trở thành nhà đầu tư cá nhân số 1 tại Nhật Bản tại thời điểm đó. Takeda cũng là người sáng lập Takeda Conf Candy với thương hiệu bánh Tamago Boro, nổi tiếng với chiếc bánh quy trứng sữa có hình dáng giống như những quả trứng nhỏ. Điều thú vị làm nên thương hiệu này lại là câu chuyện đằng sau quá trình tạo ra nó.

Sau thành công của Takeda trong lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo, ông quyết định dành nhiều thời gian hơn để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ, đầu tư cổ phiếu vào các doanh nghiệp tốt và được biết đến như một "nhà từ thiện của công chúng".

Trong suốt sự nghiệp phi thường của mình, Takeda đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn người để họ nỗ lực, cống hiến nhiều hơn, cởi mở hơn về sự được – mất trong cuộc sống của họ.

Để thành công trong đầu tư nói riêng và cuộc sống nói chung, theo ông ta nên cần trở nên đam mê và tràn đầy năng lượng hơn để hoàn thành những việc quan trọng đối với bản thân.

Điều này làm cho chúng ta có thể suy xét trực quan hơn và giúp ta có thể chọn cách tốt nhất để sống cuộc sống. Khi bạn đang làm những gì bạn yêu thích nhất, bạn sẽ liên tục nhận được những cơ hội mới thú vị. Ông nhấn mạnh rằng "Chứng khoán cũng vậy".

Takeda đưa quan điểm rằng "Sự giàu có và tiền bạc chỉ là trò chơi không bao giờ có hồi kết" và so sánh nó với bóng chày. Ngay cả khi bạn đang thắng ở cuối hiệp thứ 9, điều đó không đảm bảo bạn sẽ thắng chung cuộc. Trò chơi tiền bạc cũng vậy. Ngay cả khi bạn giàu có ở độ tuổi 30 hoặc 40, điều đó không có nghĩa điều thảm khốc không thể xảy ra và khiến bạn trở nên nghèo túng.

Ông tin rằng, chính lòng tốt và sự hào phóng là chìa khóa của hạnh phúc và thịnh vượng. Để thành công, bạn cần trở nên đam mê và tràn đầy năng lượng hơn để hoàn thành những việc quan trọng đối với bạn. Điều này làm cho bạn trực quan hơn và giúp bạn có thể chọn cách tốt nhất để sống cuộc sống của bạn. Và vì bạn đang làm những gì bạn yêu thích nhất, bạn sẽ liên tục nhận được những cơ hội mới thú vị.

Thực tế đã chứng minh được bản thân ông là một nhà đầu tư thành công bậc nhất Nhật Bản, tạo ra nguồn lợi nhuận vững chắc và đồ sộ, đồng thời gây dựng nên đế chế tài chính vững mạnh cho tới tận bây giờ.

Các phương pháp mà ngài Takeda đưa ra được đúc kết ngắn gọn như sau:

1. Thị trường tài chính – chứng khoán luôn ở trong tình trạng bất ổn và biến động mạnh.

Vì thế khi chọn tham gia vào 1 đoạn thị trường, nhà đầu tư phải nghĩ ra trước càng nhiều kịch bản càng tốt. Chúng ta kiếm lợi nhuận bằng cách chiết khấu những điều chắc chắn và đánh cược vào những điều bất ngờ.

2. Nói "không" với các khoản nợ lớn.

Đối với bậc Takeda ông luôn bảo toàn quan điểm hầu hết những nhà đầu tư thành công thường là những người có ý định đầu tư lâu dài và chuyên tâm vào những cổ phiếu đã chọn. Họ dần có thói quen bỏ ra lượng tiền ít hơn vốn đang có để đầu tư và tránh xa việc vay nợ. Đầu tư một cách căn cơ sẽ tạo ra lợi nhuận trong dài hạn, trong khi vay nợ để đầu tư mang lại kết quả ngược lại.

Tuy nhiên quan điểm của ông cũng không có nghĩa những nhà đầu tư huyền thoại không bao giờ dùng chiến thuật đòn bẩy (leverage) nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ quá trình đầu tư của họ. Ông khuyên các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường hãy luôn tuân thủ các quy định tự đề ra nghiêm ngặt ngay từ đầu, như việc thoát khỏi thị trường ở một mức giá được đặt ra ngay từ khi mua cổ phiếu.

3. Nhà đầu tư nên rót vốn vào những trường hợp rủi ro được đánh giá thấp hơn mức trung bình trên thị trường. Giữ cho các khoản phí giao dịch và thuế ở mức thấp cũng là một nguyên tắc. Qua thời gian, đồng vốn ở những cổ phiếu tốt sẽ sinh lời, và lượng vốn càng được duy trì ổn định, lợi nhuận càng có thể tăng cao.

Ông chỉ đầu tư vào những doanh nghiệp mà ông thấy thực sự hiểu biết và liên tục tìm kiếm các lựa chọn mới.

Một khi đã tìm được các lựa chọn như vậy, thông thường là tài sản bị đánh giá thấp hơn giá trị thực, lúc đó việc nhà đầu tư cần làm là sẽ mua đến hết khả năng nhằm tối đa hóa lợi nhuận về sau.

4. Liên tục tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới đáp ứng được các tiêu chuẩn của mình, đồng thời thực hiện công việc nghiên cứu một cách tích cực. Cơ hội luôn ở xung quanh ta mỗi thời điểm, đừng bao giờ bỏ lỡ, hãy chú trọng việc học hỏi quan sát hàng ngày và mạnh dạn vào lệnh khi cảm thấy chắc chắn.

5. Trong đầu tư, hãy cứ im lặng mà làm! Đầu tư chính là bản thân mỗi cá nhân đang giao dịch với cả một thị trường lớn, thế nên ta không cần phải khoa trương danh mục của mình. Hãy học cách giữ kín thông tin về việc đang làm và rút kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá khứ, thay vì lặp lại các sai lầm đó.

Ngày nay, khi nhắc đến ông, người ta đều nhớ đến câu nói nổi tiếng " Nếu đầu tư là một hoạt động giải trí để bạn tìm thấy niềm vui, thì có lẽ bạn sẽ không kiếm được tiền. Đầu tư luôn là một công việc nghiêm túc chỉ vốn dành phần thưởng cho những người đam mê hết lòng".

Lê Hằng - Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng bởi Huyền Nguyễn 09-04-2021 95

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.