kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Mới đi làm, tiết kiệm được 50 triệu đồng thì nên đầu tư vào đâu?

Đã xem: 95
Cập nhât: 3 năm trước
Hiện lãi suất tiết kiệm rất thấp, dưới 7% một năm. Với số vốn 50 triệu đồng làm sao để đầu tư kiếm lợi là câu hỏi với nhiều người trẻ mới ra trường.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Mới đi làm, tiết kiệm được 50 triệu đồng thì nên đầu tư vào đâu?

Mới đây chủ đề tài chính cá nhân nhận được nhiều sự quan tâm trên nhiều diễn đàn, báo chí. Câu hỏi được một người trẻ mới ra trường đặt ra là mình tiết kiệm được 50 triệu đồng sau 2 năm đi làm. Bạn trẻ này gửi tiết kiệm ngân hàng nhưng lãi suất rất thấp, dưới 7% một năm. Bạn trẻ này cũng buôn bán trên mạng vào buổi tối, rất cực, cũng lời 5-6 triệu một tháng. Nhu cầu mặt hàng đó bây giờ giảm sút nên bạn trẻ này dừng bán. Câu hỏi đặt ra là với số vốn khiêm tốn nói trên, người trẻ nên làm thêm gì hoặc đầu tư, kinh doanh thế nào để cải thiện cuộc sống.

Có nhiều khuyên được đưa ra với bạn trẻ. Sau đây là 1 số cách đầu tư với số vốn cỡ 2.000 USD có thể tham khảo.

Quay lại trường học

Đầu tư vào bản thân luôn là lời khuyên hàng đầu. Nếu bạn có khoảng 50 triệu đồng (khoảng 2.000 USD), có lẽ đã đến lúc bạn cân nhắc quay lại trường học để học một kỹ năng chuyên biệt hoặc để nâng cao kiến ​​thức trong một lĩnh vực cụ thể. 

Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew vào tháng 2 năm 2014, một thế hệ trẻ từ 25 đến 32 tuổi có bằng tốt nghiệp trung học đã làm việc toàn thời gian kiếm được trung bình 28.000 USD mỗi năm tại Mỹ. Để so sánh, cùng độ tuổi này thế hệ millennial có bằng cử nhân trở lên kiếm được trung bình 45.500 USD mỗi năm. Xét trên bình diện rộng, luôn có khoảng chênh lệch lớn trong thu nhập giữa một người có trình độ đại học và người kia thì không.

Hãy tự giúp mình và đầu tư vào tài sản sinh lợi nhất của bạn: Chính bản thân bạn.

Mở tài khoản đầu tư chứng khoán

Trong số các lựa chọn đầu tư của bạn, mở tài khoản đầu tư chứng khoán cá nhân là một động thái thông minh tiềm năng khác.

Trong thời gian dài, thị trường chứng khoán có thể sinh lời khoảng 8% hàng năm, có nghĩa là các nhà đầu tư trung bình có thể đặt mục tiêu tăng gấp đôi số tiền đã đầu tư của họ khoảng một lần mỗi thập kỷ trong suốt cuộc đời của họ.

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới hoặc sợ rủi ro, hãy cân nhắc đầu tư vào các quỹ ETF. Đầy tư vào quỹ ETF không hơn gì một rổ cổ phiếu đại diện cho một ngành hoặc chỉ số, mang đến cho bạn sự đa dạng đáng kinh ngạc đối với những gì có thể là một số tiền đầu tư tối thiểu. Đối với các nhà đầu tư có kinh nghiệm hơn, 2.000 USD có thể được chia cho một số ít cổ phiếu hoặc thậm chí đầu tư vào một công ty nếu kế hoạch của bạn là thêm tiền vào tài khoản đầu tư đều đặn.

Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Trái phiếu doanh nghiệp là một khoản nợ mà Doanh nghiệp vay từ người mua trái phiếu. Người mua được nhận tiền lãi hàng năm và nhận khoản tiền vay gốc vào cuối kỳ hạn của trái phiếu, tương tự như tiền gửi ngân hàng.

Với mức rủi ro thấp và lợi tức đầu tư hấp dẫn, trái phiếu doanh nghiệp là một kênh đầu tư mới trên thị trường, cho phép khách hàng cá nhân đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình một cách hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh mức lãi suất cao vượt trội so với gửi tiết kiệm, trái phiếu doanh nghiệp cũng có những rủi ro đặc thù.

Để giảm thiểu các rủi ro này, nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm nên tìm đến những tổ chức tư vấn, phân phối lớn, có uy tín trên thị trường để được hướng dẫn, tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Vũ Long, Giám đốc Khối Thị trường vốn, Công ty Chứng khoán VNDirect, nhà đầu tư trái phiếu doanh nghiệp nên bắt đầu với các sản phẩm đơn giản, giá trị nhỏ. 

Giao dịch hàng hóa phái sinh

Thống kê của các sở giao dịch hàng hóa trên thế giới cho thấy, từ năm 2005 đến nay, giao dịch phái sinh hàng hóa luôn sôi động và liên tục tăng trưởng cao, vượt cả tốc độ tăng của thị trường chứng khoán.

Tính đến nay, thị trường hàng hóa đã chiếm 24% tổng khối lượng giao dịch của các sản phẩm phái sinh trên thế giới và riêng khu vực châu Á chiếm 56%. Đặc biệt, trong năm 2020, thị trường phái sinh hàng hóa đang tiếp tục có xu hướng lấn át so với kênh đầu tư khác.

Theo TS. Đinh Xuân Cường, Đại học Quốc gia Hà Nội, thị trường hàng hóa phái sinh phát triển song song với nhu cầu quản lý về sự thay đổi giá của các mặt hàng chủ chốt.

Theo lý thuyết tài chính hiện đại, sự ra đời của thị trường phái sinh trong một thị trường giao ngay giúp hoàn tất quá trình định giá dựa vào thị trường, phòng ngừa những rủi ro về biến động giá trên thị trường giao ngay ở mức chi phí thấp.

Thảo Nguyên - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Huyền Nguyễn 09-04-2021 95

Chuyên mục: Tài chính

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Dịch vụ VIP Nhanh - Giải pháp kinh doanh Online toàn diện:

VIP 1
VIP 2
VIP 3
VIP 4
VIP 5
VIP Partner

Phát triển doanh nghiệp của bạn với MuaBanNhanh Marketing Online, nhận tư vấn ngay khi Liên hệ MuaBanNhanh 24/7!

Tin nổi bật Tài chính

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.