kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

4 cuốn sách thay đổi đời tôi, và có thể sẽ giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn vào năm 2021

Đã xem: 24
Cập nhât: 3 năm trước
Làm thế nào mà tôi đạt được nhiều tiến bộ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy? Câu trả lời là đọc sách.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Tôi đã từng quản lý tiền bạc rất tệ.

Là một bà mẹ đơn thân lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, tôi chưa bao giờ được sống gần những người cực kỳ giàu có. Hồi đó, tôi không thể học về tài chính cá nhân từ bất kỳ ai mà tôi biết. Vì vậy, bất cứ khi nào tôi nhận được tiền lương, tôi thường chi tiêu hết sạch sành sanh trong vòng vài ngày.

Sau vài năm, và tôi đã cải thiện đáng kể tình hình tài chính của mình. Tôi đã nâng mình vượt lên trên mức nghèo khổ và hiện đang sống thoải mái ở trung tâm thành phố Vancouver. Thêm vào đó, tôi đã có đủ nhiều tiền để duy trì một lối sống khá thảnh thơi và hạnh phúc.

Làm thế nào mà tôi đạt được nhiều tiến bộ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy? Câu trả lời là đọc sách. Một khi bạn có thể xác định thói quen tài chính của những người thành công, việc áp dụng chúng vào cuộc sống của chính bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Đây là bốn cuốn sách đã thay đổi cuộc đời tôi. Hy vọng rằng họ cũng sẽ làm điều tương tự cho bạn.

1. "The Total Money Makeover" (Thay đổi diện mạo tài chính) - Tác giả Dave Ramsey

Theo nghiên cứu được CNBC công bố:"Gần 2/3 người Mỹ (63%) nói rằng họ sống với vòng luẩn quẩn nhận lương trả nợ kể từ khi đại dịch Covid-19 tấn công nước Mỹ."

Trong cuốn sách của mình, Dave Ramsey đề cập đến các nguyên tắc tài chính quan trọng mà mọi người có thể sử dụng để cải thiện tình hình tài chính của mình. Ông cũng đề xuất "những bước đi nhỏ" mà mọi người có thể thực hiện để đạt được tiến bộ hướng tới một tương lai tài chính tốt hơn.

Tôi yêu cuốn sách này. Nó giúp tôi nhận ra tầm quan trọng của việc đóng góp vào quỹ khẩn cấp để chuẩn bị cho những thời điểm kinh tế khác nhau. Ngoài ra, nó chỉ dài vài trăm trang nên khá dễ đọc.

2. "I Will Teach You To Be Rich" (Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có) - Tác giả Ramit Sethi

Cuốn sách này là một cuốn sách bán chạy nhất vì một lý do: Nó hoàn toàn tuyệt vời. Tác giả Ramit Sethi hướng dẫn độc giả cách gặt hái những lợi ích từ các chương trình thưởng thẻ tín dụng. Anh cũng viết về việc mở tài khoản tiết kiệm lãi suất cao và nhiều thứ khác mà bạn có thể làm để cải thiện tài chính của mình.

"Quản lý tốt tài chính của bạn cũng giống như phát triển một hệ thống năng suất cá nhân mạnh mẽ: Bạn theo dõi mọi thứ mà không biến nó thành công việc toàn thời gian; bạn đặt mục tiêu; bạn chia chúng thành các nhiệm vụ nhỏ; bạn tiết kiệm thời gian cho mình bằng cách tự động hóa công việc thủ công; và bạn dành thời gian và chất xám của mình để tập trung vào bức tranh lớn. Đó là những gì tôi cố gắng làm với thời gian và tiền bạc của mình. "- Ramit Sethi

Đọc cuốn sách này là một sự thay đổi cuộc chơi đối với tôi. Bây giờ, tài chính của tôi hoàn toàn tự động. Một phần thu nhập hàng tháng của tôi được tự động chuyển vào tài khoản tiết kiệm lãi suất cao. Thêm vào đó, tôi có các lệnh mua tự động cho các khoản đầu tư của mình. Nói một cách đơn giản, tôi đã áp dụng một số chiến lược từ cuốn sách và làm cho tài chính của tôi hiệu quả hơn rất nhiều.

3. "Tuần làm việc bốn giờ" - Tác giả Tim Ferriss

Tôi đọc cuốn sách này lần đầu tiên cách đây vài năm. Tôi cảm thấy nhàm chán và nghĩ rằng trang bìa trông thật bắt mắt. Tuy nhiên, Tuần Làm Việc Bốn Giờ đã thay đổi cuộc đời tôi theo đúng nghĩa đen vì nó đã mang đến cho tôi tất cả những cơ hội đáng kinh ngạc khi làm việc từ xa.

Tôi có thể làm việc từ mọi nơi trên thế giới miễn là tôi có máy tính xách tay và kết nối internet. Tôi đã tạo nội dung trực tuyến ở Úc, Pháp, Thái Lan, ... Tuy nhiên, điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không đọc cuốn sách của Tim.

"1.000.000 USD trong ngân hàng không phải là điều viển vông. Ảo tưởng là lối sống hoàn toàn tự do mà nó được cho là cho phép. "- Timothy Ferriss

Vì vậy, nếu bạn muốn làm việc từ xa và sống cuộc sống theo ý mình, Tuần làm việc bốn giờ chắc chắn rất đáng để đọc.

4. "Essentialism" (Chủ nghĩa hiệu dụng)- Tác giả Greg McKeown

Cuốn sách này được giới thiệu trong một video của Matt D’avella. Đây có thể là một trong những cuốn sách hữu ích nhất mà tôi từng đọc. Thành thật mà nói, tôi không muốn đặt nó xuống bởi vì mỗi trang đều tuyệt vời.

Chủ nghĩa hiệu dụng là cách thực hành buông bỏ mọi thứ không cần thiết, để bạn có thể tập trung vào những thứ đang có. Ví dụ, bạn có thể quyết định dừng ăn tại các nhà hàng đắt tiền để có thể đi nghỉ thường xuyên hơn.

Xem bảng sao kê ngân hàng của bạn và xác định nơi bạn có thể cắt giảm. Bởi vì khi bạn ngừng mua những thứ mà bạn thấy không có ý nghĩa, bạn sẽ có nhiều tiền hơn để chi tiêu cho những thứ bạn thực sự yêu thích.

"Chủ nghĩa hiệu dụng là một cách tiếp cận có kỷ luật, có hệ thống để xác định điểm đóng góp cao nhất của chúng ta nằm ở đâu, sau đó thực hiện những điều đó gần như không cần nỗ lực." - Greg McKeown.

Mộc Dương - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 19-03-2021 24

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.