kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Vàng vào đà giảm giá, có nên bán bớt vàng để mua đất?

Đã xem: 48
Cập nhât: 3 năm trước
Giá vàng liên tục giảm mạnh, giới chuyên gia phân tích và dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm nữa và đầu tư vàng trở nên kém hấp dẫn hơn. Thay vì tích trữ vàng thì có nên bán vàng để chuyển sang mua đất đầu tư không?

Đăng tin mua bán, cho thuê, môi giới nhà đất miễn phí tại TrungTamMoiGioi.com trực thuộc Sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh

Giá vàng gần đây đã giảm mạnh và thông tin dự báo giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới khiến chị Hà Hải Anh (Hà Đông, Hà Nội) hơi lo lắng.

Chị Hà Hải Anh cho biết, hồi cuối tháng 11/2020, giá vàng giảm gần về mức 54 triệu đồng/lượng nên vợ chồng chị tính toán và quyết định rút  800 triệu đồng tiền tiết kiệm gửi ở ngân hàng cộng với tiền mặt hiện có của 2 vợ chồng thêm vào để mua 20 cây vàng.

Vàng vào đà giảm giá, có nên bán bớt vàng để mua đất?

“Lúc đó, chúng tôi nghe thông tin dự báo vàng sẽ còn tăng trong năm nay nên mới quyết định mua chờ được giá trong năm nay thì bán. Tuy nhiên, giá vàng từ đầu năm đến nay liên tục biến động, giảm nhiều hơn là tăng. Nhất là trong mấy tuần gần đây, giá vàng liên tục giảm.

Tôi nghe ngóng thông tin được biết giá vàng năm nay sẽ giảm mạnh và hiện tại, vàng không còn là kênh đầu tư hấp dẫn nữa do nhiều yếu tố khách quan. Vì thế tôi định mang vàng bán bớt đi để lấy tiền mua đất đầu tư.

Nếu lúc này mang vàng đi bán thì tôi còn hy vọng lãi chút ít, vì lúc tôi mua vàng có giá 54,30 triệu đồng/lượng. Hiện nay, giá vàng trong nước đang dao động quanh mức 54,50-55,30 triệu đồng/lượng. Nếu quyết bán ngay bây giờ thì chưa bị lỗ và tôi có thể cầm số tiền đó để mua 1 mảnh đất ngoại thành như ở Thanh Trì, Mê Linh hay Đông Anh hoặc Gia Lâm…”, chị Hải Anh nói.

Sau khi tham khảo ý kiến của một số bạn bè về vấn đề này, người thì khuyên chị giữ vàng ăn chắc nhất, người cho rằng đất mới là để càng lâu càng lãi.

Vì thế, thay vì chờ được giá cao mới bán thì nên bán vàng đi mua đất bởi đầu tư đất còn ‘ngon’ hơn vàng. Tuy nhiên, trước khi đầu tư đất phải tìm hiểu thật kỹ về vị trí, quan trọng là tính pháp lý rõ ràng, quy hoạch đã ổn định.

Mới đây, khi nói về kênh đầu tư sinh lời trong năm nay, theo TS. Cấn Văn Lực, vàng là kênh đầu tư thứ 4, đứng sau tiết kiệm, chứng khoán và bất động sản.

Năm 2020, các nhà đầu tư vàng có thể nói là thắng lớn khi giá vàng tăng khoảng gần 30%. Tuy nhiên, năm nay, vàng lại được cho là kênh đầu tư tương đối rủi ro vì biến động phụ thuộc nhiều vào khả năng kiểm soát dịch bệnh trên thế giới và trong nước.

TS. Cấn Văn Lực cho rằng, năm nay, cơ hội lướt sóng, đầu tư vàng không còn nhiều như năm ngoái vì thị trường đã ổn định hơn.

Ông Lực khuyến cáo nhà đầu tư vàng trong nước cần lưu ý về mức độ rủi ro trước sự biến động bất thường của vàng, nhất là trong thời điểm này, mức chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới quá lớn, có thời điểm giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới hơn 8 triệu đồng/lượng.

Hiện nay, NHNN là đơn vị duy nhất được xuất nhập khẩu vàng. Vì thế, khi chênh lệch giá trong nước và thế giới quá lớn, có thể Nhà nước sẽ có những quyết định mang tính can thiệp, mạnh tay để mức chênh lệch này lập tức bị thu hẹp. Do đó, nhà đầu tư nếu đầu cơ, găm giữ vàng rất có thể dẫn tới thua lỗ.

Đối với người Việt Nam, ngoài vàng thì kênh đầu tư bất động sản cũng là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn bởi nhu cầu dự trữ, tích luỹ khá cao.

Mặc dù được dự báo thị trường bất động sản năm nay sẽ phục hồi tích cực hơn, tuy nhiên, tùy vào phân khúc, thị trường để nhà đầu tư cần tìm hiểu và tính toán, cân nhắc khi xuống tiền.

Hải Yến

Theo Infonet

Đăng bởi Bùi Tình 12-03-2021 48

Chuyên mục: Bất động sản

Đăng tin bán nhà, bán đất hiệu quả tại TrungTamMoiGioi.com cho thuê nhà, phòng trọ, mặt bằng, căn hộ
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Bất động sản

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.