kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Đức tính chung mà những người thành công từ Bill Gates đến Warren Buffett đều có

Đã xem: 45
Cập nhât: 3 năm trước
Kiên trì chính là một đức tính mà hầu như những người thành công đều có. Họ không bao giờ chịu bỏ cuộc. Nếu bạn càng kiên nhẫn, cơ hội dành cho bạn sẽ càng nhiều. Mặc dù kiên trì là công việc rất khó khăn nhưng khi bạn càng bền bỉ, xác suất thành công đến với bạn càng cao.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Không phải mọi việc đều đơn giản

B.C. Forbes, người sáng lập tạp chí Forbes từng nói: "Lịch sử đã chỉ ra rằng hầu hết những người làm điều phi thường đều phải đối mặt với những khó khăn tột cùng trước khi đạt được thành công. Họ chiến thắng bởi họ không nản lòng mỗi khi thất bại."

Đôi lúc, bạn sẽ phải kiên trì đối mặt với những trở ngại, những chướng ngại vật không có dấu hiệu nào để có thể dự đoán trước. Đôi khi, bạn dường như nhận được những rào cản cực lớn. Hay có những lúc, vũ trụ khách quan sẽ tìm cách kiểm tra xem có thực sự bạn quyết tâm đạt tới mục tiêu mình theo đuổi. Có những việc sẽ rất khó khăn, đòi hỏi bạn không được từ bỏ và cần học được những bài học mới, phát triển bản thân cũng như đưa ra những quyết định khó khăn.

Hugh Panero, Tổng giám đốc điều hành đài phát thanh truyền hình vệ tinh XM, là một tấm gương về tính kiên trì đáng kinh ngạc. Sau hai năm thương thảo với các nhà đầu tư từ General Motors, Hughes Electronics tới DIRECTV hay Channel Communications, Panero mơ ước công ty mình sẽ trở thành đài phát thanh tư nhân lớn nhất thế giới. Nhưng ước mơ này gần như đã sụp đổ khi các nhà đầu tư đe dọa sẽ rút lui nếu như không có một hợp đồng thỏa đáng được ký trước nửa đêm ngày mùng 6 tháng Sáu năm 2001. Sau khi dồn hết sức để ngoại giao và đàm phán, Pareno và Gary Parsons Chủ tịch hội đồng quản trị đã có được một cam kết trị giá 225 triệu đô la chỉ vài phút trước hạn chót.

Gần một năm sau đó, vệ tinh XM trị giá 200 triệu đô la phải dừng lại không phóng nữa chỉ cách 11 giây trước thời gian đã định. Nguyên nhân là do các kỹ sư đã hiểu lầm một thông tin trên màn hình vi tính. Điều này buộc công ty phải lùi ngày phóng lại hai tháng.

Panero vẫn kiên trì và cuối cùng dự định sẽ khai trương đài phát thanh truyền hình XM với 101 kênh truyền hình vào ngày 12 tháng 9 năm 2001. Nhưng sự kiện khủng bố tấn công Trung tâm Thương mại thế giới vào sáng ngày 11 tháng 9 - chỉ một ngày trước lễ khai mạc dự kiến - đã khiến Panero buộc phải hủy buổi tiệc khánh thành và chương trình quảng cáo trên ti vi bởi sự quan tâm đặc biệt của mọi người dành cho sự kiện sập tòa tháp đôi này.

Mọi người trong nhóm khuyên Panero lùi ngày khai mạc lại vào năm sau. Nhưng cuối cùng, Panero  với mong muốn nhanh chóng thực hiện ước mơ đã quyết định lễ khai trương của công ty sẽ diễn ra hai tuần sau đó.

Vượt qua tất cả mọi sự trì hoãn mà nếu đem so sánh thì những khó khăn của chúng ta chẳng đáng là gì, XM đã thống trị ngành kinh doanh truyền hình vệ tinh. Công ty có tới hơn 1,7 triệu thuê bao hàng tháng, cùng với 68 kênh truyền hình thương mại tự do âm nhạc, cùng với 33 kênh truyền hình trong lĩnh vực thể thao, thuyết trình, phim hài, trẻ em, các chương trình giải trí, thông tin giao thông và thời tiết. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng từ 12 đô la ban đầu lên 25 đô la.

Hugh Panero, Tổng giám đốc điều hành đài phát thanh truyền hình vệ tinh XM

Làm cách nào để vượt qua chướng ngại vật

Mỗi thất bại luôn có một lối đi khác. Bạn chỉ phải tìm ra lối đi đó. Hãy vòng qua khi gặp vật cản đường. Bất cứ khi nào phải đối mặt với rào cản hay chướng ngại vật, bạn cần phải dừng lại, suy nghĩ về ba con đường: đi vòng, nhảy qua hay chui qua chúng. Với mọi rào cản, bạn hãy sẵn sàng tiến đến chúng và cùng mang theo ba hướng đi này. Sẽ luôn có một hay vài cách thích hợp để giải quyết vấn đề, nhưng bạn sẽ chỉ có thể nhìn ra chúng khi dành thời gian ra để tìm kiếm. Hãy luôn suy nghĩ về cách giải quyết. Hãy kiên trì cho tới khi bạn tìm được một con đường đúng đắn.

Khó khăn là cơ hội để ta vươn tới những điều tốt đẹp hơn; chúng cũng như những bước đệm để ta có được những kinh nghiệm quý giá… Khi một cánh cửa khép lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra; bởi quy luật tự nhiên luôn là thế, luôn cân bằng.

“Kiên nhẫn là yếu tố quan trọng của thành công", Bill Gates từng nói như vậy. Nhìn vào tấm gương thành công của ông không thể không nói đế việc từ bỏ truyền thống gia đình trong việc trở thành luật sư, sẵn sàng bỏ ngang chương trình đào tạo tại một trong những trường đại học danh tiếng nhất thế giới – Harvard, để khởi nghiệp trong garage ô tô chật hẹp, làm việc cật lực suốt 16 tiếng mỗi ngày và tự kiểm tra từng dòng mã hoá trong suốt 5 năm. 

Cuộc sống của Bill Gates tại Microsoft có thể gói gọn trong 2 chữ “làm việc”. Trước khi thành công và trở thành tỷ phú công nghệ như hôm nay, Bill Gates đã bỏ ra hàng giờ đồng hồ liền ngồi trước máy tính từ năm 13 tuổi, tự mình mày mò những điều huyền diệu xảy ra trong thế giới số. Cho đến tận bây giờ, thói quen tự học ấy vẫn không hề bị gián đoạn. Cách của Bill Gates hay những người thành công khác đều là tiến thẳng đến và nhảy qua những chướng ngại vật trên đường đi.

Thảo Nguyên - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 08-03-2021 45

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.