kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Co-founder điển trai của Homebase tiết lộ lí do rời Mỹ, Singapore về Việt Nam startup "cùng mua nhà với người trẻ"

Đã xem: 40
Cập nhât: 3 năm trước
Giá nhà liên tục tăng trong khi thu nhập không theo kịp khiến việc sở hữu căn hộ riêng của nhiều người trẻ Việt trở thành nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Và Homebase, startup trong mảng Proptech (property technology-công nghệ bất động sản) ra đời để giải quyết vấn đề đó.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Phillip An là đồng sáng lập, COO nền tảng bất động sản Homebase. Cùng với hai nhà đồng sáng lập khác, họ tạo ra một mô hình chuyên cung cấp các kế hoạch đầu tư bất động sản theo hướng cá nhân hoá. Nhờ đó, người trẻ Việt chỉ cần trả một phần nhất định để sở hữu căn nhà là có thể chuyển vào ở ngay lập tức. Phần còn lại sẽ được trả dần theo thời gian.

Trong một video thực hiện bởi Vietcetera, Phillip An cho biết anh sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Tại đây, anh đã làm nhiều công việc khác nhau, từ mảng công nghệ ở Silicon Valley cho đến tư vấn viên ngân hàng tại thành phố New York. Nhận thấy hệ sinh thái khởi nghiệp của Đông Nam Á còn nhiều tiềm năng, Phillip An chuyển sang Singapore để tìm kiếm cơ hội cho mình. Nhờ đó, anh gặp JunYuan Tan (hiện giữ vị trí CEO-đồng sáng lập Homebase) thông qua một chương trình tăng tốc khởi nghiệp.

"Ban đầu chúng tôi không hẳn chọn Việt Nam nhưng JunYuan đã sống ở đây vài năm, và thực sự am hiểu thị trường này. Nhiều người đánh giá Việt Nam giống như Trung Quốc 10-15 năm trước, còn rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là thị trường bất động sản", Phillip An chia sẻ.

Dẫn số liệu thực hiện bởi JLL vào năm 2019, anh cho biết tại khu vực TPHCM giá nhà trung bình đã tăng 22% chỉ trong vòng 1 năm. Đây là con số cực kỳ "khó tin" với Phillip An, khi mà thu nhập và tiền tiết kiệm của một người Việt nói chung gần như không có cách nào tăng kịp với tỷ lệ này.

Chưa kể, mua nhà là một giao dịch tài chính quan trọng. Tại Việt Nam, COO Homebase đánh giá nếu muốn vay vốn ngân hàng, người mua nhà thường phải đặt cọc khoảng 30% và chịu mức lãi suất 10-15%/năm. Trong khi đó, với các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu, hay ở Singapore, mức lãi suất thường chỉ khoảng 2-3% với thời hạn vay lên tới 30 năm.

"Tôi nghĩ với nhiều người trẻ, những người mới khởi nghiệp hoặc chưa kiếm được công việc lương cao, đặt bước chân đầu tiên vào kế hoạch mua nhà là cực kỳ khó khăn. Trong lúc họ đang tiết kiệm, hoặc tích lũy tài sản, giá nhà cứ tiếp tục leo thang và họ bị bỏ lại phía sau. Điều chúng tôi thực sự muốn nhắm đến là tìm giải pháp cơ bản cho những người mua nhà thế hệ trẻ, những người lần đầu tiên đầu tư vào nhà đất".

Với Homebase, quy trình mua nhà diễn ra như sau:

1. Tìm nhà: Tìm một căn nhà mà bạn thích, hoặc Homebase có thể tìm giúp bạn.

2. Cùng nhau mua nhà: Bạn trả một số cổ phần sở hữu căn nhà mà bạn có khả năng chi trả, Homebase sẽ mua phần còn lại.

3. Chuyển vào sống: Bạn có thể chuyển vào hoặc cho thuê ngay từ ngày đầu.

4. Mua lại cổ phần của Homebase: Bạn trả nốt phần cổ phần của Homebase để sở hữu toàn bộ ngôi nhà.

Phillip An cho biết trước khi quyết định cùng đầu tư vào một căn nhà nào đó với khách hàng, họ sẽ cân nhắc một vài yếu tố tài chính như thu nhập hộ gia đình, tài khoản tiết kiệm, và các khoản nợ để quyết định tỷ lệ cổ phần mà Homebase có thể đồng đầu tư cùng khách hàng là bao nhiêu. Trong một số trường hợp, tỷ lệ này lên tới 90%, nghĩa là khách hàng chỉ cần sở hữu khoản vốn ban đầu 10% là đã có nhà để ở. Tuy nhiên Homebase sẽ hướng tới những bất động sản có thể sinh lời, để trong tương lai, cả hai bên cùng có lợi.

"Cơ bản thì những gì khách hàng nhận được là một người bạn, một nhà đồng đầu tư, người có kiến thức tốt về bất động sản, người đặt cược vào thị trường bất động sản, cược vào phần tài sản của bạn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn có thu nhập ổn định, bạn không phụ thuộc vào chúng tôi, tiếp tục tích lũy tài sản và cuối cùng hoàn toàn sở hữu căn nhà của riêng mình", Phillip An nhấn mạnh.

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, tháng 12/2020, Homebase vừa nhận số tiền vốn đầu tư lên tới 7 con số. Trước đó, startup này cũng từng nhận vốn vòng pre-seed từ 2 quỹ đầu tư Singapore là Antler và Iterative VC, cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác.

Nhật Anh - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 06-03-2021 40

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.