kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Giá quá rẻ, nông dân Hà Nội vứt bỏ củ cải, cà chua...đầy đồng vì ế ẩm

Đã xem: 62
Cập nhât: 3 năm trước
Là vùng cung cấp nguồn rau, củ, quả trọng điểm của Hà Nội, nhiều ruộng cà chua, củ cải ở thôn Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) đang bị vứt đỏ đầy đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Thôn Đông Cao, xã Tráng Việt (huyện Mê Linh, Hà Nội) có hơn 200ha đất nông nghiệp, được quy hoạch là vùng sản xuất rau trọng điểm của Thủ đô Hà Nội. Trung bình mỗi ngày bà con nông dân ở đây cung ứng cho thị trường khoảng 200 - 300 tấn rau, củ, quả các loại.

 

 

Những năm trước, chỉ cần bước vào vụ thu hoạch rau là đã có thương lái đến hỏi mua. Tuy nhiên năm nay, đến kỳ thu hoạch, vẫn không có người mua. Điển hình là những luống củ cải, cà chua quá lứa thu hoạch không có ai hỏi mua nên người dân bỏ không, chất đầy đồng hoặc nhổ bỏ hai bên lề đường.

 

.Su hào sau khi thu hoạch bị người dân vứt bỏ lại ruộng, không có một bóng thương lái nào đến vườn thu mua. 


Ông Đỗ Văn Xanh (xóm 4, thôn Đông Cao, xã Tráng Việt) cho biết: "Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà hàng, quán xá thực hiện giãn cách, giá rau củ rẻ, người dân đưa đi chợ nhưng không tiêu thụ ra thị trường được, nên lượng rau, củ bị tồn đọng ở ruộng quá nhiều, không có cách nào khác, người dân chỉ biết thu hoạch để chuẩn bị cho mùa mới". 

Nguyên nhân của việc nông sản không được tiêu thụ là do dịch bệnh khiến việc vận chuyển hàng hóa đến các địa phương gặp nhiều khó khăn.

Đại dịch Covid-19 cũng khiến cho nhiều doanh nghiệp, trường học, bếp ăn tập thể dừng hoạt động kéo theo các chuỗi cung ứng thực phẩm bị ngừng trệ.

Trước khi có dịch xảy ra, đầu ra của các mặt hàng nông sản ở xã Tráng Việt rất ổn định. Nếu như lúc được giá, 1kg củ cải có giá lên tới 7.000 đồng thì sau khi dịch bùng phát, củ cải chỉ nhổ cho bò ăn hoặc đổ bỏ.

Tương tự, trước đây, giá 1kg cà chua 5.000-6.000 đồng/kg thì nay chỉ bán được 2.000 đồng/kg. Vì giá quá rẻ nên tại nhiều vườn, cà chua rụng thối đầy gốc, cây héo úa, người dân không muốn thu hoạch và nếu có thu hoạch thì cũng không có người mua.

Anh Đàm Văn Ngọc (xóm 4, thôn Đông Cao, xã Tráng Việt) trồng 2 sào cà chua. Năm nay cà chua được mùa, nhà anh thu được khoảng 4 tấn quả. Tuy nhiên, cung vượt quá cầu, được mùa thì mất giá, lại thêm dịch Covid-19 khiến việc buôn bán rau, củ trở nên khó khăn hơn. "Thị trường nông sản rất khó nắm bắt, người dân cũng chẳng thể dự đoán được tình hình, chỉ biết trồng theo kiểu tự phát, nên gặp tình huống như thế này cũng chẳng biết xoay sở ra sao", anh Ngọc buồn rầu chia sẻ.

Với sản phẩm chính là củ cải và cà chua, sản lượng đạt được vào đúng cao điểm dịch bệnh bùng phát đạt hơn 300 tấn, chính quyền địa phương đã và đang tích cực kết nối với các đơn vị để tiêu thụ nông sản cho bà con.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều gia đình đã tìm được đầu ra, với giá bán củ cải từ 3.500-4.000 đồng/kg. Nhiều hộ thu hoạch củ cải rồi thuê người rửa, đóng gói để các thương lái chở đi tiêu thụ.

Nguyễn Hà - Theo VOV

Đăng bởi Lê Mai 05-03-2021 62

Chuyên mục: Điểm tin

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Điểm tin

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.