kinhdoanh.muabannhanh.com kinhdoanh.muabannhanh.com

Đăng quảng cáo miễn phí: MuaBanNhanh, Nhà Đất, Xe
Tìm việc và tuyển dụng: Việc Làm Vui

Nghệ thuật không cần “nịnh” sếp nhưng vẫn được trọng dụng và thăng chức nhanh chóng

Đã xem: 49
Cập nhât: 2 năm trước
Hiển nhiên rằng, trong hệ thống phân cấp công ty, sự thăng tiến sẽ thiết lập thành công của bạn. Để thăng tiến sự nghiệp trong công ty một cách hiệu quả, bạn cần phải có hiệu suất công việc xuất sắc và khả năng thu hút tầm quan sát của sếp.

Đăng tin mua bán hàng online MuaBanNhanh.com nền tảng thương mại điện tử toàn diện

Bạn có những ý tưởng tốt, những hiểu biết sâu sắc và ý chí cầu tiến vững vàng cho mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp. Trớ trêu thay, bạn lại không nhận được những cơ hội như mong muốn và "năm lần bảy lượt" trượt khỏi những kỳ vọng theo đánh giá của sếp.

Hiển nhiên rằng, trong hệ thống phân cấp công ty, sự thăng chức sẽ thiết lập thành công của bạn. Để thăng tiến sự nghiệp trong công ty một cách hiệu quả, bạn cần phải có hiệu suất công việc xuất sắc và khả năng thu hút tầm quan sát của sếp.

Vậy làm thế nào để bạn được lãnh đạo cấp cao chú ý mà không cần "nịnh bợ" bằng lời hoa mỹ? Hãy "chiêm nghiệm" bí quyết sau và hành động ngay nhé.

Để phát triển toàn diện nên làm tốt thay vì làm đủ

Nếu bạn muốn kiếm được một cơ hội thăng tiến, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về những gì công ty muốn phối hợp cùng bạn. Mọi công ty đều có mong muốn nhìn thấy rõ ràng những cống hiến hết thảy từ giá trị từ nhân viên họ sở hữu.

Chính vì thế, bạn cần có những tầm nhìn rộng hơn, tìm cơ hội nhiều hơn trong công việc bạn đang đảm nhận thay vì rập khuôn làm theo yêu cầu từ A-Z mà sếp đưa ra. Điều này có nghĩa là tên của bạn cần phải gắn liền có hiệu suất tốt.

Khi đã có ánh nhìn tin tưởng, niềm tin sẽ tiếp tục thúc đẩy sếp khám phá ra tố chất bên trong bạn bằng những thành tích và kết quả vượt trội. Cơ hội chất chồng cơ hội sẽ nhanh chóng làm tăng khả năng được thực hiện các dự án lớn hơn với vị trí cao hơn.

Kỹ năng giải quyết vấn đề có tư duy chiến lược

Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong những lần ra quyết định không chỉ đòi hỏi năng lực dẫn dắt, thúc đẩy các thành viên trong nhóm mà còn là trách nhiệm gánh vác.

Cũng vì vậy, bạn cần có khả năng nhìn xa hơn danh sách việc cần làm và lối suy nghĩ mang khía cạnh chiến lược về những cơ hội nào sẽ giúp công ty đạt được các mục tiêu lớn hơn.

Theo Chuck Cohen – Giám đốc điều hành của Benco Dental – nhà phân phối nha khoa lớn nhất ở Mỹ chia sẻ rằng: "Đây là một kỹ năng không phải lúc nào cũng tự nhiên mà có. Nếu bạn muốn có được tư duy chiến lược giỏi, thì bạn phải luyện tập. Như là một loại cơ bắp cần được nuôi dưỡng mỗi ngày. Bạn càng vận dụng có chiến thuật, bạn càng nhận được lối tư duy có chiến lược".

Trở thành người giao tiếp tích cực tại nơi làm việc

Bạn không cần phải trở thành người "khôn khéo" trong giao tiếp, nhưng bạn cần phải chu đáo trong quá trình tương tác với người khác. Dù có thế nào, hãy luôn giữ bình tĩnh và tích cực trước áp lực sẽ là một trong những phẩm chất cần thiết đáng được lưu tâm.

Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa vạn năng mở ra nghìn cơ hội bạn mong đợi. Đừng chỉ làm bạn với "chuyên môn" mỗi ngày. Hãy luôn tạo cho mình cơ hội kết nối và cộng tác với những người "cộng sự" quan trọng khác trong công ty.

Khi bạn xây dựng các kết nối, vô tình khẳng định sự hiện diện quan trọng trong công ty nhằm mở rộng mạng lưới đồng minh và tăng khả năng thuyết phục và ảnh hưởng tích cực cho thương hiệu cá nhân.

Tập trung vào thành công của chúng tôi hơn là của tôi

Mặc dù không thể phủ nhận thành tích cá nhân sẽ gây ấn tượng khó phai. Tuy nhiên, tại chốn công sở đòi hỏi những tinh thần cùng nhau và khả năng kết hợp, vì cơ hội thành công lớn nhất nằm ở một nhóm làm việc tốt với nhau.

Biết nâng cao những giá trị của nhóm và hỗ trợ hết lòng cùng nhau là những yếu tố mà sếp vẫn thường quan sát để đánh giá thái độ hợp tác của mỗi các nhân. Theo chia sẻ của Dave MacKeen, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Eliassen có nói rằng:

"Thật khó để đón nhận những lời khuyên, bí quyết từ người khác để giúp mình thành công, cho dù họ là người bạn tin tưởng hay đồng nghiệp. Khi có ai đó làm cho những người xung quanh họ tốt hơn là điều vô giá và đáng ghi tâm".

Chính vì thế, đừng cố dìm khả năng của những cộng sự trong nhóm để chiếm ưu thế về bản thân. Thật rằng, chẳng có dự án nào thành công nếu không có sự dốc lòng từ mọi phía.

Tóm lại

Thăng tiến trong sự nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, hành trình bước đến những vị trí cao hơn phần nào khẳng định vị thế xứng tầm của bạn. Suy ra, con đường thăng tiến cũng không màu hồng nếu chỉ biết "lòng vòng" tâng bốc cái tôi của sếp.

HR Insider

Đăng bởi Hải Lý 03-11-2021 49

Chuyên mục: Kinh doanh

Đăng tin mua bán online nhanh dễ dàng tại MuaBanNhanh.com hệ thống nền tảng, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, người khởi nghiệp mua bán
Miễn phí Đăng tin. Không giới hạn Tin đăng.

Tin nổi bật Kinh doanh

Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online MuaBanNhanh.